Tổng thống Mỹ Donald Trump cân nhắc thay thế Ngoại trưởng Tillerson?

Thời sự, Thế giới | 09:41:54 01/12/2017

Theo các quan chức cao cấp Nhà Trắng, Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương (CIA) Pompeo sẽ thay thế Ngoại trưởng Tillerson

Một số quan chức cao cấp Nhà Trắng ngày 30/11 cho biết tổng thống Donald Trump đang cân nhắc kế hoạch thay thế Ngoại trưởng Rex Tillerson, người từng có bất đồng với tổng thống trong vấn đề Triều Tiên và một số lĩnh vực khác.

Theo các quan chức cao cấp Nhà Trắng, Ngoại trưởng Tillerson sẽ được thay thế bởi Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương (CIA) Pompeo, một quan chức trung thành với tổng thống. Thượng nghị sỹ Cộng hòa Tom Cotton thuộc bang Arkansas sẽ được bổ nhiệm làm giám đốc Cơ quan tình báo trung ương.

cats_ungs Nhiều nguồn tin cho rằng Ngoại trưởng Mỹ Tillerson sắp bị thay thế. (Ảnh: AP)

Đây sẽ được coi là sự cải tổ nhân sự đáng chú ý nhất của chính quyền tổng thống Trump từ trước tới nay. Tới nay vẫn chưa rõ liệu tổng thống Donald Trump đã thông qua các kế hoạch nhân sự này hay chưa, tuy nhiên một quan chức Nhà Trắng cho biết ông Trump đã yêu cầu kết hợp các kế hoạch này lại. Tổng thống Trump được biết đã yêu cầu Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly đưa ra chiến lược chuyển giao và kế hoạch này đã được thảo luận với các quan chức cấp cao khác của Nhà Trắng.

Theo tờ Thời báo New York, tờ báo đầu tiên thông tin về kế hoạch nhân sự của tổng thống Trump, việc chuyển giao sẽ được tiến hành vào cuối năm hoặc đầu năm sau.

Tuy nhiên, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết chính quyền tổng thống Donald Trump vẫn chưa có tuyên bố nào về thay đổi nhân sự. Bà Sarah cũng nhấn mạnh Ngoại trưởng Tillerson vẫn tiếp tục nắm giữ cương vị của mình và toàn bộ nội các đang tập trung hoàn thành năm đầu tiên thành công rực rỡ của chính quyền Tổng thống Trump./.

Phạm Huân/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam