Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi sáng tạo các mô hình vật dụng từ rác thải với chủ đề “Giữ sạch Biển cho mai sau” dành cho thiếu nhi, năm 2017

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 15:49:33 04/12/2017

TNV – Trong những năm qua, vấn đề ô nhiễm môi trường, đặc biệt là sự suy thoái môi trường biển không ngừng gia tăng, tính chất ngày càng nghiêm trọng ảnh hưởng không nhỏ tới môi trường sinh thái và nhiều mặt của đời sống xã hội. Vì vậy, vấn đề môi trường, giữ sạch biển, bảo vệ tài nguyên thiên nhiên trước các tác nhân xâm hại luôn là đề tài xã hội và dư luận quan tâm.

Thực hiện chương trình phối hợp giữa Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Bộ Tài nguyên &  Môi trường về tăng cường hoạt động bảo vệ tài nguyên môi trường, giai đoạn 2014-2017; Chương trình phối hợp thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực tài nguyên và môi trường, giai đoạn 2017-2022.

IMG_3468 Ban tổ chức Cuộc thi

Được sự nhất trí của Ban Bí thư Trung ương Đoàn sáng ngày 4/12 tại Trường Tiểu học Đại Kim, Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương đã tổ chức Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi sáng tạo các mô hình vật dụng từ rác thải với chủ đề “Giữ sạch Biển cho mai sau” dành cho thiếu nhi, năm 2017. Chương trình nhằm tuyên dương các tác phẩm, mô hình dự thi xuất sắc, tiêu biểu có ý nghĩa cao trong công tác bảo vệ môi trường, đặc biệt là sử dụng bằng các vật liệu phế thải, tái chế từ môi trường để xây đựng nên những mô hình đặc biệt sáng tạo, có ý nghĩa.

IMG_3539 Toàn cảnh sân trường

Đến dự, chứng kiến và chỉ đạo tại Lễ tổng kết, trao giải Cuộc thi có sự tham gia của đồng chí Nguyễn Đình Khiểm – Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương, Trưởng Ban tổ chức; đồng chí Nguyễn Phương Liên – Phó giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương; đồng chí Lê Tiến Vượng – Báo Thiếu nhiên Tiền phong, Ủy viên hội Mỹ thuật Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Xuân – Đại diện Phòng giáo dục Quận Hoàng Mai; Cô Nguyễn Thị Ký- Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường; Cô Nguyễn Thị Bạch Trà – Hiệu phó nhà trường; toàn thể các thầy cô giáo và gần 1400 em học sinh Trường Tiểu học Đại Kim.

IMG_3648 Đồng chí Lê Tiến Vượng – Báo Thiếu nhiên Tiền phong, Ủy viên hội Mỹ thuật Việt Nam lên chia sẻ cảm xúc về tác phẩm đạt giải Đặc biệt của em Lò Thanh Long - lớp 4A3 Trường Tiểu học Mộc Lỵ, Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Sau hơn 6 tháng phát động, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được sự ủng hộ, triển khai và chỉ đạo chặt chẽ, đồng bộ có hiệu quả của Ban Thường vụ Đoàn – Hội đồng  Đội các tỉnh, thành phố; sự tham gia hưởng ứng tích cực, đông đảo của thiếu nhi trên cả nước. Thông qua các tác phẩm, mô hình dự thi, các em đã thể hiện sự sáng tạo độc đáo bằng việc tận dụng các phế phẩm, vận dụng, rác thải,… trong cuộc sống hàng ngày; từ các sản phẩm, mô hình các em đã đưa ra nhưng giải pháp về công tác bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của đất nước, nhất là tài nguyên và môi trường biển. Nhiều tác phẩm được chuẩn bị công phu, sáng tạo, màu sắc, logic.

IMG_3631 Đồng chí Nguyễn Đình Khiểm – Giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương, Trưởng Ban tổ chức và đồng chí Nguyễn Phương Liên – Phó giám đốc Trung tâm Hướng dẫn hoạt động thiếu nhi Trung ương lên trao giấy khen cho các em đạt giải nhất và nhì tại Cuộc thi.

Ban tổ chức đã nhận được sự hưởng ứng của các tỉnh, thành phố với hơn 200 tác phẩm dự thi, đúng thể lệ và thời gian quy định như: thành phố Hà Nội, Hải Phòng, Huế, Bình Thuận, Lâm Đồng,… Qua 2 vòng chấm sơ khảo và chung khảo, Ban tổ chức đã lựa chọn 10 đơn vị có số lượng tác phẩm, mô hình dự thi cao và có chất lượng; 18 sản phẩm, mô hình của cá nhân có tính ứng dụng cao, bao gồm:  Em Lò Thanh Long- lớp 4A3 Trường Tiểu học Mộc Lỵ, Mộc Châu, tỉnh Sơn La  nhận giải Đặc biệt với tác phẩm “Biển đảo là máu thịt của Tổ Quốc”;  01 giải nhất được trao cho nhóm tác giả của Trường Tiểu học Dương Xá, Gia Lâm tp. Hà Nội với tác phẩm “Bạch tuộc biển“, 02 giải nhì trao cho nhóm tác giả Trường Tiểu học Đông Sang, Mộc Châu, tỉnh Sơn La với tác phẩm “Nhà nổi trên mặt biển cho dân chài“ và em Nguyễn Nhật Ánh – Lớp 5C Trường Tiểu học Đại Kim, Hoàng Mai, thành phốHà Nội với tác phẩm “Bờ biển trong tương lai”; 04 giải ba, 10 giải khuyến khích trao thưởng.

IMG_3611 Các em đạt Giải khuyến khích tại Cuộc thi.

Để động viên các em thiếu nhi có thành tích học tập tốt, vươn lên trong cuộc sống, tham gia tích cực trong công tác bảo vệ môi trường, Quỹ học bổng Vừ A Dính quyết định trao 8 xuất học bổng Vừ A Dính cho các em đến từ các tỉnh, thành phố: Sơn La, Hải Dương, Tây Ninh, Hải Phòng, Kiên Giang,….

IMG_3667 Quỹ học bổng Vừ A Dính quyết định trao 8 xuất học bổng Vừ A Dính cho các em học sinh có thành tích tốt trong học tập.

Cuộc thi sáng tạo các mô hình vật dụng từ rác thải với chủ đề “Giữ sạch Biển cho mai sau” dành cho thiếu nhi, năm 2017 đã thành công tốt đẹp và nhận được sự quan tâm , hưởng ứng của đông đảo thiếu nhi trên toàn quốc. Đã tạo thành phong trào thi đua sôi nổi của thiếu thi cả nước trong việc tìm hiểu kiến thức, đồng thời nâng cao nhận thức về công tác bảo vệ môi trường, bảo vệ thiên nhiên, bảo vệ biển và giữ gìn môi trường sống./.

Dưới đây là một vài hình ảnh tại buổi trao giải:

IMG_3636 Tác phẩm đạt giải Đặc biệt của em Lò Thanh Long - lớp 4A3 Trường Tiểu học Mộc Lỵ, Mộc Châu, tỉnh Sơn La với tác phẩm “Biển đảo là máu thịt của Tổ Quốc”

 

IMG_3461

IMG_3444

IMG_3418 Một số tiết mục văn nghệ.

IMG_3585 Quang cảnh sân Trường Tiểu học Đại Kim nơi diễn ra Lễ Tổng kết, trao giải.

 

IMG_3511

IMG_3554

IMG_3557

IMG_3517

IMG_3508 Mô hình vật dụng từ rác thải được thiết kế sáng tạo trở thành các tác phẩm có ý nghĩa được trưng bày tại khuôn biên sân trường nơi diễn ra buổi lễ.

Hải Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam