Hội thảo công nghệ tòa soạn Hội tụ và truyền hình Online

Số hóa | 09:53:56 06/12/2017

TNV - Chiều ngày 5/12, Công ty Công nghệ truyền thông truyền hình Mediatech (Hà Nội) đã tổ chức Hội thảo công nghệ tòa soạn Hội tụ và truyền hình Online.

Untitled Quang cảnh Hội thảo.

Hội thảo có sự tham dự của hơn 100 đại biểu là lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên của các cơ quan Báo, Tạp chí, Đài Phát thanh – truyền hình các tỉnh, thành phố và Hà Nội.

Những năm qua, với sự phát triển mạnh mẽ của internet và xu hướng Hội tụ công nghệ, tất yếu thúc đẩy sự phát triển mô hình “Toà soạn đa phương tiện”, “Toà soạn hội tụ”. Với mô hình “Tòa soạn hội tụ” các phòng, ban đã được sắp xếp, cấu trúc lại để trở thành một guồng máy sản xuất tin tức một cách chuyên nghiệp, hiện đại và kịp thời nhất.

Trong đó, Bàn Chỉ huy (lãnh đạo các đầu mối) là bộ phận tập hợp các cá nhân có vai trò quan trọng tham gia vào quá trình sản xuất gồm: Biên tập viên đầu vào, biên tập viên đầu ra, biên tập viên kế hoạch, quản lý nguồn lực, biên tập viên truyền thông xã hội,biên tập viên tương tác, phụ trách quảng bá chéo.Thay vì lập kế hoạch độc lập để sản xuất trên mỗi loại hình báo chí truyền thống như trước đây, tại tòa soạn hội tụ, Bàn chỉ huy sẽ cùng xây dựng một kế hoạch sản xuất từ những gói thông tin nhất quán. Trong đó, có sự đánh giá, sắp xếp, phân loại mức độ thể hiện thời gian đăng tải thông tin trên từng loại hình báo chí sao cho phù hợp với tính quan trọng, sức ảnh hưởng của đề tài.

Đội ngũ phóng viên, biên tập viên phải là những người vừa có kỹ năng viết tin bài, vừa phải sử dụng tốt các thiết bị công nghệ, kỹ thuật cho cả báo in, báo mạng điện tử, truyền hình, phát thanh và có khả năng làm việc theo nhóm cao... Sự phối hợp chặt chẽ ngay từ khi lập kế hoạch chính là chìa khóa giúp đảm bảo tin tức được truyền tải một cách rõ ràng và nhất quán trên tất cả các thiết bị truyền dẫn, từ đó, đưa đến cho độc giả những thông tin có giá trị nhất; với nhiều hình thức minh họa giúp độc giả nắm bắt sự kiện một cách tổng quát và sâu sắc nhất, nhằm xây dựng và củng cố vững chắc thương hiệu cho cơ quan báo chí.

Tuy nhiên, để hình thành mô hình “Toà soạn Hội tụ” không chỉ đòi hỏi nguồn nhân lực có trình độ cao mà còn đòi hỏi phải hiện đại hoá về cơ sở vật chất, trang bị kỹ thuật...Ttại Hội thảo, các đại biểu đã được nghe đại diện Công ty Mediatech giới thiệu các thiết bị và một số giải pháp công nghệ như: Công nghệ phát sóng và đồ họa tự động, Công nghệ truyền hình trực tuyến trên website và mạng xã hội, Công nghệ tòa soạn Hội tụ và quản lý mạng xã hội, công nghệ truyền hình tương tác và trường quay ảo 3D thời gian thực, giải pháp xây dựng kênh truyền hình trực tuyến và OTT...

Tại Hội thảo, các đại biểu đã đặt nhiều câu hỏi về giải pháp phát sóng và xuất bản tự động M-Automation, đồ họa trực tiếp Playlive, công nghệ đồ họa truyền hình, truyền hình Online, truyền hình tương tác, công nghệ tòa soạn hội tụ, xây dựng format chương trình, bộ nhận dạnh kênh...

Hội thảo giúp cho các cơ quan báo chí nắm rõ được lợi ích thiết thực của các thiết bị và những giải pháp công nghệ để xây dựng mô hình “Tòa soạn Hội tụ”và truyền hình Online. Từ đó, trên cơ sở yêu cầu và khả năng, mỗi tòa soạn sẽ xây dựng mô hình phù hợp nhất với một lộ trình cụ thể.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam