Xuất bản Từ điển Thanh niên Việt Nam chào mừng Đại hội Đoàn lần thứ XI

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 12:02:28 08/12/2017

TNV - Chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022 diễn ra từ ngày 10 - 13/12 tại Hà Nội, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam vừa xuất bản cuốn sách từ điển Thanh niên Việt Nam (giản yếu).

Cuốn sách là công trình dày công nghiên cứu của các tác giả TS Dương Tự Đam (chủ biên), TS Lê Văn Cầu, GS.TS Nguyễn Như Ý.

unnamed (1)

unnamed (2)

Cuốn sách giới thiệu khái quát các khái niệm, các phạm trù cơ bản về thanh niên với tư cách là một cộng đồng xã hội - dân số - lứa tuổi có những đặc điểm đặc thù về tâm - sinh lí, chí hướng, thẩm mĩ, lối sống, ước mơ, lí tưởng; Về các nguyên tắc tổ chức và hoạt động của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Về sự lãnh đạo của Đảng và sự quản lí của Nhà nước đối với thanh niên; Về vai trò, vị trí của thanh niên trong lịch sử phát triển đất nước, đặc biệt là trong công cuộc chiến đấu chống giặc ngoại xâm bảo vệ Tổ quốc, giữ gìn toàn vẹn lãnh thổ.
unnamed (9)
unnamed (8)
unnamed (7)
Cuốn sách cũng quan tâm đặc biệt đến công tác giáo dục phát triển thanh niên, nhất là giáo dục, rèn luyện phẩm chất chính trị, lí tưởng cộng sản và giáo dục giá trị cho tuổi trẻ Việt Nam. Từ điển cũng miêu tả một cách đầy đủ, có hệ thống các phong trào cách mạng của thanh niên, thể hiện lí tưởng, vai trò, vị trí của thanh niên trong tiến trình cách mạng Việt Nam.
Ngoài các khái niệm, các phạm trù khoa học, từ điển còn giới thiệu một số gương chiến sĩ cộng sản trẻ tuổi, tiêu biểu đã chiến đấu kiên cường và anh dũng hi sinh cho độc lập dân tộc tự do của đất nước như Trần Phú, Nguyễn Thị Minh Khai, Lý Tự Trọng, Lê Hồng Phong, Phạm Hồng Thái, Nguyễn Văn Cừ, Châu Văn Liêm, Đặng Thùy Trâm, Nguyễn Viết Xuân, Bế Văn Đàn…
Các tác giả chọn cách tiếp cận liên ngành khi trình bày các nội dung liên quan đến chính trị, tư tưởng phức tạp, đến các lĩnh vực tổ chức và hoạt động của Đoàn, đến nhu cần thẩm mĩ đa dạng của thanh niên thời hiện đại, hướng tới công dân toàn cầu.
unnamed (11)
unnamed (6)
Vì thế, trong từ điển này bạn đọc sẽ tìm thấy khá nhiều mục từ thuộc các ngành khoa học xã hội và nhân văn như tâm lí học, triết học, chính trị, ngoại giao, luật học, xã hội học, mĩ học, giáo dục… liên quan trực tiếp đến việc giáo dục phẩm chất, lí tưởng, thẩm mĩ, lối sống của thanh niên.
Cuốn từ điển với 2022 mục từ, dày 987, giá bìa 500.000 đồng, bạn đọc có thể tìm mua tại hệ thống các nhà sách của Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam hoặc liên hệ trực tiếp tới số điện thoại: 0912.490.134.
An Nhiên

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam