Mong muốn ngọn lửa nhiệt huyết của Đại hội lan tỏa đến tuổi trẻ cả nước

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 09:29:18 10/12/2017

TNV - Trước thềm Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 – 2022, phóng viên chuyên mục “Tiếng nói gửi Đại hội Đoàn” có cuộc phỏng vấn Thiếu tá Ninh Thu Trang – Phó Tổng Giám đốc kiêm Bí thư Đoàn thanh niên Tổng Công ty 789 - Binh đoàn 11, đại biểu chính thức của Đại hội. 

Ha Chan Dung Co Kinh 778

Thiếu tá Ninh Thu Trang, Phó tổng giám đốc kiêm Bí thư Đoàn thanh niên Tổng công ty 789

P.V: Là đại biểu nữ tiêu biểu đại diện cho thanh niên quân đội dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XI, chắc hẳn đồng chí có nhiều đóng góp vào sự phát triển của của đơn vị?

Thiếu tá Ninh Thu Trang: Tôi rất vinh dự được tham dự Đại hội Đoàn Binh đoàn 11, Đại hội toàn quân, toàn quốc. Do đặc thù ngành nghề, công việc là một doanh nghiệp nhà nước nhiệm vụ kinh tế kết hợp với quốc phòng, tôi được đại diện cho tuổi trẻ đơn vị tham dự sự kiện chính trị quan trọng nhất của thanh niên.

Tại Tổng công ty 789 lãnh đạo chỉ huy rất tin tưởng vào lớp trẻ, tạo điều kiện cho thế hệ trẻ, các đồng chí đoàn viên có tri thức, tâm huyết đam mê được thể hiện khả năng của mình, cống hiến để trưởng thành.

Hiện nay tôi được giao phụ trách quản lý các công trình của Tổng công ty, công tác hành chính, nội bộ, quản lý dịch vụ tòa nhà. Là người được đào tạo chính quy ngành công trình, trải qua quá trình làm nhân viên kỹ thuật tại công trường, tôi được tin tưởng giao chỉ huy trưởng một số công trình; gần đây nhất là trụ sở làm việc của Tổng cục Thống kê, một công trình thi công tương đối phức tạp phần ngầm. Công trình thi công trong khu dân cư, khoảng cách có chỗ chỉ cách khu dân cư 80cm.  Bằng sự nỗ lực của bản thân và sự giúp đỡ của các đồng chí kỹ thuật tham gia tư vấn, công trình đã hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và được chủ đầu tư đánh giá cao.

Hiện nay tôi được giao phụ trách cụm công trình do Tổng công ty trực tiếp điều hành như quản lý trực tiếp như cụm công trình Cảnh sát biển, Tòa nhà Quốc hội tại Đà Nẵng, trụ sở Bộ chỉ huy quân sự Vĩnh Long…

Trong số các công trình tôi tham gia chỉ huy, có công trình đã vinh dự đạt Huy chương vàng ngành Xây dựng, cá nhân được bình bầu là Chiến sĩ thi đua Toàn quân, được Tuyên dương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Lao động giỏi toàn quân, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ…

P.V: Đại hội Đoàn toàn quốc lần này được diễn ra trong bối cảnh Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang diễn ra rất mạnh mẽ, đây được cho là cơ hội thuận lợi cho các bạn trẻ phát huy tinh thần sáng tạo, khởi nghiệp.. Theo đồng chí các bạn trẻ phải chuẩn bị những điều kiện gì cho mình?

Thiếu tá Ninh Thu Trang: Cuộc cách công nghiệp 4.0 là thời cơ cũng là thách thức với thanh niên, mỗi cá nhân trước hết phải trau dồi kiến thức chuyên môn sâu, đặc biệt là kiến thức về ngoại ngữ và tin học. Hiện nay Tổng công ty 789 đang sử dụng phần mềm Office one, dù ở đâu lãnh đạo chỉ huy có thể xử lý ngay công việc.

Tiêu biểu như hiện nay Tổng công ty 789 đang được giao tổ chức thi công tòa nhà Quốc hội của nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào; chúng tôi phải thiết lập hệ thống quản lý thông tin từ Việt Nam sang Lào và ngược lại. Các đồng chí tham gia thi công ngoài đáp ứng các điều kiện về chuyên môn về xây lắp thì phải có trình độ về ngoại ngữ và tin học để thuận tiện trong giao tiếp và xử lý công việc.

Tổng công ty 789 là đơn vị đầu tiên của Bộ Quốc phòng được chuyển giao công nghệ Thông tin công trình từ Bộ Xây dựng. Áp dụng công nghệ này, chúng tôi quản lý được từ khâu thiết lập dự án cho đến khâu triển khai dự án, xây lắp và hoàn thiện, quyết toán là các bước tự động và bất kỳ thời điểm nào cũng quản lý được tiến độ, quản lý về con người, hợp đồng, vật tư trang thiết bị …

P.V: Đồng chí kỳ vọng gì ở Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS Hồ Chí Minh lần thứ XI?

Thiếu tá Ninh Thu Trang: Đại hội là cơ hội để tuổi trẻ nói lên tâm tư, nguyện vọng của mình. Bản thân tôi cũng như các đại biểu tham dự Đại hội mong muốn được nói lên tiếng nói của mình, mong muốn của thanh niên, nguyện vọng của thanh niên để được Đảng, Nhà nước ghi nhận, tạo điều kiện hơn nữa để đoàn viên thanh niên có thêm nhiều cơ hội để rèn luyện, cống hiến và trưởng thành.

Tôi mong muốn tinh thần của Đại hội sẽ lan tỏa đến tất cả đoàn viên, thanh niên, truyền được lửa của Đại hội đến với tuổi trẻ. Các đại biểu đi dự sau khi lĩnh hội được tinh thần của Đại hội phải truyền được ngọn lửa nhiệt huyết, đam mê của tuổi trẻ tại đại hội về đến đơn vị mình, đoàn viên, thanh thiếu nhi tại địa phương, đơn vị mình; góp phần thực hiện thắng lợi nghị quyết Đại hội đề ra.

Quảng An (thực hiện)

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam