Nông trại thông minh Cầu Đất Farm- thế giới nông sản sạch tại Lâm Đồng

Số hóa | 10:28:00 12/12/2017

TNV - Hiện nay, nhiều doanh nghiệp đã ứng dụng khoa học kỹ thuật vào việc sản xuất nông nghiệp với quy trình khắt khe nhằm mang tới cho người tiêu dùng sản phẩm tốt nhất. Dự án Nông trại thông minh Cầu Đất Farm (Lâm Đồng) của Tập đoàn Intel ra đời đã làm thỏa mãn “cơn khát nông sản sạch” của thị trường cũng là một lựa chọn mới cho các bà nội trợ Việt Nam.

Cầu Đất Farm đã bắt đầu sản xuất nông sản sạch cách đây 2 năm bằng phương pháp thủy canh trên một hệ thống nhà vườn rộng 7ha. Đặc biệt, toàn bộ hệ thống nhà vườn do nhân viên của Cầu Đất Farm lắp ráp, đầu tư hệ thống thông minh quản lý mỗi ha nhà vườn. Hệ thống được thiết kế đồng bộ đảm bảo yêu cầu kỹ thuật cho trang trại như quạt, rèm vách, cắt nắng, bơm tưới, châm dinh dưỡng, điều chỉnh EC và PH, yêu cầu khắt khe với hệ thống camera giám sát 24/24 giờ, ghi lại hình ảnh cây trồng, giám sát quy trình của cây từ lúc ươm mầm đến khi thu hoạch.

Hơn nữa, internet được tận dụng triệt để với hệ thống giám sát nhà kính qua website, mobile application. Hệ thống này cũng tự động phân tích dữ liệu môi trường, đưa ra cảnh báo, lệnh điều khiển đảm bảo môi trường cho cây phát triển tốt nhất. Tại đây có sử dụng hệ thống thủy canh, các chất dinh dưỡng được pha vào nước và tưới qua hệ thống tưới nhỏ giọt giúp tránh lãng phí nước. Ngoài ra, do không tiếp xúc với đất nên các loại cây tránh được nhiều loại sâu bệnh nguy hiểm.

Vậy làm sao người dùng có thể phân biệt rau bình thường với các loại rau của Cầu Đất Farm? Giải pháp vô cùng thuận tiện cho khách hàng, trên mỗi sản phẩm đều cung cấp mã số, người dùng có thể trực tiếp tra cứu sản phẩm mà mình qua các camera ghi lại hình ảnh trực tiếp từ nơi sản xuất. Điều này không chỉ tạo được niềm tin của người tiêu dùng mà còn tạo ra sự mới mẻ, thích thú nơi họ.

19-2 Hệ thống nhà kính trồng nông sản sạch 

Ông Tạ Danh Tình, đại diện Cầu Đất Farm cho biết: “Trước đây toàn bộ trà được canh tác theo cách truyền thống, Cầu Đất Farm đã thay đổi hoàn toàn, đưa những công nghệ thông minh vào sản xuất. Hệ thống hiện nay đang có những chip và cảm biến của Intel”. Việc đưa Internet of Things (IoT) vào nông nghiệp đã mở ra những lựa chọn đa dạng cho người tiêu dùng, giúp tiết kiệm nguồn nhân công mà vẫn đảm bảo độ chính xác cao trong quá trình chăm sóc nông sản sạch.

19-3 Hệ thống sản xuất rau sạch

Hệ thống IoT quản lý nông trại do Cầu Đất Farm ứng dụng có thể cung cấp hệ thống sản xuất nông nghiệp thông minh với 3 mức độ quy mô khác nhau: Dưới 1.000m2, từ 1.000 – 10.000m2, trên 10.000m2. Nhờ đó, năng suất của Cầu Đất Farm khá lớn với 10 đến 15 tấn rau sạch được cung cấp ra thị trường mỗi tuần. Riêng về trà sạch vào khoảng 125 tấn mỗi năm. Con số này như “muối bỏ bể” so với nhu cầu thực sự lên tới 1500 tấn nông sản mỗi năm của thị trường Việt Nam.

Mặc dù mức giá cho các sản phẩm nông nghiệp sạch của Cầu Đất Farm khá cao và chi phí đầu tư ban đầu cho hệ thống lên đến con số hàng tỷ đồng nhưng nhìn về lâu dài đây thực sự là mô hình đầu tư thông minh và mang lại hiệu quả lớn. Áp dụng khoa học, công nghệ trong nông nghiệp là một bước phát triển mới và cần thiết đối với Việt Nam trong thời đại 4.0 hiện nay.

Đào Phương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam