Những sáng tạo trẻ của Việt Nam trên trường Quốc tế

Giáo dục | 10:04:27 13/12/2017

TNV - Ngày càng có nhiều nhà sáng tạo trẻ tạo ra những bước phát triển mới cho ngành khoa học sáng tạo của Việt Nam. Một trong số những hoạt động không thể không nhắc tới chính là 6 đề án khoa học mà đoàn Việt Nam tham gia giới thiệu tại Triển lãm quốc tế dành cho các nhà sáng tạo trẻ năm 2017 (IEYI 2017) tại Nagoya – Nhật Bản.

Mỗi năm, có rất nhiều các phát minh, sáng chế, công trình khoa học của Việt Nam được giới thiệu ra quốc tế. Trong số đó, đoàn Việt Nam luôn có mặt tại nhiều hội thảo, cuộc thi mang tầm vóc quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội để những người Việt trẻ giao lưu học hỏi mà còn là cơ hội để khẳng định sức sáng tạo không ngừng của thế hệ mới: trẻ trung- năng động- sáng tạo không ngừng.

Giữa năm 2017 vừa qua, có mặt tại IEYI 2017, Đoàn Việt Nam do TS Phạm Văn Tân – Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên hiệp Hội làm trưởng đoàn. Theo cùng là các “nhà sáng tạo nhí” còn là các học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Các bạn trẻ đã mang đến với IEYI 2017  6 đề tài chính thức và 1 đề tài do một nhóm học sinh Hà Nội tự nguyện tham gia giao lưu. Kết quả bất ngờ với những giải thưởng lớn: 01 giải Đặc biệt, 05 giải Nhất: Thừa Thiên Huế (3 đề tài), Hải Dương, Quảng Ninh, thành phố Đà Nẵng (mỗi địa phương 01 đề tài). Đó là niềm tự hào của cả thế hệ trẻ Việt Nam cũng là động lực cố gắng để mỗi người trẻ nỗ lực hết mình sáng tạo và cống hiến.

3 Đoàn Việt Nam tại triển lãm quốc tế dành cho các nhà sáng tạo trẻ.

Dưới đây là tổng hợp những đề tài tham dự và những giải thưởng danh giá nhất mà các bạn thanh thiếu niên tham dự IEYI 2017 đã đạt được:

2 Đại diện Việt Nam lên nhận giải từ Ban tổ chức

1. Thiết bị định vị bầu trời và tích hợp tri trức phục vụ giáo dục và nghiên cứu thiên văn học. Tác giả Đặng Hoàng San (năm sinh 1999), Huỳnh Tăng Tuấn (năm sinh 1999), đến từ Thừa Thiên Huế. Huy chương Bạc của Ban tổ chức IEYI

2. Chế tạo hệ thống nhật động pin năng lượng mặt trời theo hệ tọa độ Xích đạo Thiên cầu. Tác giả Đặng Hoàng San (năm sinh 1999), Huỳnh Tăng Tuấn (năm sinh 1999), đến từ Thừa Thiên Huế. Huy chương Đồng của Ban tổ chức IEYI.

3. Smarthome cho các gia đình nông thôn Việt Nam. Tác giả Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 1998), Lê Văn Đỉnh (năm sinh 1998) đến từ Quảng Ninh. Giải công trình xuất sắc nhất của Hiệp hội Sáng kiến sáng chế Macao.

4. Smarthome cho các gia đình nông thôn Việt Nam. Tác giả Nguyễn Văn Hiếu (sinh năm 1998), Lê Văn Đỉnh (năm sinh 1998) đến từ Quảng Ninh. Giải dặc biệt của Hiệp hội Sáng chế Đài Loan - Trung Quốc.

5. Máy in chữ nổi dành cho người khiếm thị. Tác giả Đặng Huỳnh Khánh Ly (sinh năm 1998) đến từ Đà Nẵng. Giải công trình xuất sắc nhất của Hiệp hội Sáng chế Hồng Kông.

6. Bếp năng lượng mặt trời từ màn hình ti vi. Tác giả Phạm Minh Trang (siinh năm 2002), Lê Thị Quỳnh Như (sinh năm 2002) đến từ Thừa Thiên Huế. Giải đặc biệt dành cho công trình xuất sắc nhất của Bộ Giáo dục Thái Lan

7. Robot tuần tra cứu hỏa. Tác giả Đỗ Khánh Dương (sinh năm 1999) đến từ Trường THPT Chí Linh, Hải Dương. Giải dành cho công trình xuất sắc nhất của Tổ chức Giải trí và Truyền thông thiếu niên quốc tế của Trung Quốc.

1 Các nhà sáng tạo trẻ đến từ nhiều nơi trên thế giới

Hội đồng giám khảo quốc tế của IEYI 2017  bao gồm các giáo sư, các nhà khoa học uy tín đến từ nhiều quốc gia. Tiêu chí của cuộc thi năm nay là: tính mới, tính sáng tạo, khả năng ứng dụng cao vào sản xuất và đời sống. Có thể thấy, các sáng tạo của nhiều bạn trẻ Việt có tính khả thi cao và có thể dễ dàng vận dụng trong thực tế. Đây là một bước nhảy vọt đáng ngợi khen, mở ra tương lai triển vọng cho ngành khoa học ứng dụng trong tương lai.

Đào Phương

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam