“Quýt vàng Bắc Sơn” được cấp văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể

Uncategorized | 11:41:19 16/12/2017

TNV  - Ngày 16/12, UBND huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn đã tổ chức lễ đón nhận văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể “Quýt vàng Bắc Sơn” và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp- văn hóa du lịch huyện Bắc Sơn năm 2017. Đây chính là bước ngoặt quan trọng để đánh dấu bước phát triển của Quýt vàng Bắc Sơn- đặc sản nổi tiếng của vùng.

Sản phẩm quýt vàng Bắc Sơn được Cục Sở hữu trí tuệ – Bộ Khoa học và Công nghệ cấp văn bằng bảo hộ tại Quyết định số 73864/QĐ-SHTT ngày 24/10/2017. Đến dự buổi lễ đón nhận có đồng chí Hoàng Văn Nghiệm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện lãnh đạo một số đơn vị của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Bộ Khoa học và Công nghệ; đại diện lãnh đạo HĐND, các sở, ngành của tỉnh cùng lãnh đạo và đông đảo bà con nhân dân huyện Bắc Sơn.

Quýt vàng Bắc Sơn là đặc sản của huyện Bắc Sơn, tỉnh Lạng Sơn và là một trong những giống quýt có hương vị ngon nhất hiện nay. Đây cũng là giống quýt đem lại giá trị kinh tế cao cho đồng bào các dân tộc tại Bắc Sơn. Có thể nói, quýt vàng Bắc Sơn là loại cây đã góp phần rất lớn trong công tác xóa đói giảm nghèo của nhân dân huyện, đặc biệt là các dân tộc Tày, Nùng, Dao, H’Mông,…

1 (4) Quýt vàng Bắc Sơn- đặc sản mang đậm hương vị núi rừng

Với lợi thế về đất đai màu mỡ, Bắc Sơn là huyện rất thích hợp cho việc trồng quýt mang đặc trưng của vùng. Giống quýt sinh trưởng tốt trong điều kiện thời tiết lạnh và khô, đặc biệt là trong các khe núi, thung lũng tạo nên một quýt vàng Bắc Sơn đậm chất núi rừng.

Quýt vàng Bắc Sơn bắt đầu cho thu hoạch vào thời điểm cuối tháng 11 dương lịch. Khi chín, quýt có vị ngọt thanh mát, vỏmỏng, màu vàng ươm và rất thơm với hai loại quả tròn và dẹt.

Lễ đón nhận văn bằng và giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp - văn hoá, du lịch đã khẳng định những cố gắng của bà con nông dân; đồng thời tạo đà cho sự phát triển mạnh hơn nữa của đặc sản Bắc Sơn và đưa sản phẩm này đến với người dân trên mọi miền đất nước.

IMG-8855-9936-1419409111 Quýt Bắc Sơn, món quà quý xứ Lạng

Tại buổi lễ, hoạt động ký kết văn bản phối hợp giữa UBND huyện Bắc Sơn với một số đơn vị, học viện, trường đại học cũng diễn ra. Nhãn hiệu Quýt vàng Bắc Sơn trong tương lai không xa chắc chắn sẽ là một trong những sản phẩm khẳng định được chỗ đứng trên thị trường trong nước và quốc tế.

Thùy Giang

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam