Lễ trao học bổng MICROSOFT YOUTHSPARK

Giáo dục | 15:17:16 17/12/2017

TNV - Ngày 16/12 vừa qua tại Hà Nội, Trung tâm Giáo dục và Phát triển phối hợp với Microsoft Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Học bổng Microsoft YouthSparknăm học 2017-2018 cho 80 nữ sinhđang học ngành Công nghệ Thông tin và Khoa học máy tính.

Các nữ sinh được nhận học bổng hiện tại đang theo học ở9 trường: ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội), ĐH Khoa học (ĐH Huế), ĐH Bách Khoa (ĐH Đà Nẵng), ĐH Cần Thơ, ĐH Công nghệ Thông tin (ĐH Quốc gia tp. Hồ Chí Minh), ĐH Sư phạm Kỹ thuật tp. HCM, ĐH Bách Khoa (ĐH Quốc gia tp. Hồ Chí Minh) và CĐ Công nghiệp Huế.

Chương trình có sự tham gia của đại diện Hội Khuyến Học Việt Nam; PGS.TS Phạm Hoàng Lương, phó Hiệu trưởng trường ĐH Bách Khoa Hà Nội; bà Lê Thị Hồng Nhi, Trưởng phòng Quan hệ cộng đồng, Microsoft Việt Nam; bà Tô Kim Liên, Giám đốc Trung tâm Giáo dục và Phát triển; bà Đặng Thị Thanh Vân, CEO Savvycom; ông Nguyễn Duy Lân, cựu chuyên gia của Microsoft tại Mỹ; đại diện lãnh đạo của Viện CNTT (ĐH Bách Khoa Hà Nội), Khoa CNTT (ĐH Công Nghệ - Đại học Quốc Gia Hà Nội), các cán bộ quản lý chương trình học bổng của 9 trường cùng 80 nữ sinh từ các trường được nhận học bổng.

DSC_0126

Học bổng bao gồm hai phần:phần tiền mặt trị giá 600 đô la Mỹ/suất để giúp các nữ sinh trang trải một phần học phí;và phần nâng cao năng lực bao gồm nhiều chương trình giao lưu, tập huấn kĩ năng và nghề nghiệptrong suốt thời gian nhận học bổng.Chương trình học bổng hỗ trợ các nữ sinh tài năng, đam mê lĩnh vực Công nghệ thông tin và Khoa học máy tính, nhiều bạn trong số đó có hoàn cảnh khó khăn được thêm cơ hội theo đuổi ước mơ của mình.

Lê Thị Mai (sinh viên năm cuối khoa Công nghệ thông tin, ĐH Bách Khoa Hà Nội) là một trong số ít sinh viên đã hai năm được nhận học bổng Microsoft YouthSpark.Năm đầu tiên, học bổng đến với Mai đúng lúc cô gái này đang định nghỉ học lần thứ ba để dành tiền cho hai đứa em học đại học.Cuộc sống của mình đã thay đổi hoàn toàn từ khi được nhận học bổng.Học bổng đã giúp mình có đủ tiền để tiếp tục đến trường.Không những thế, từ một cô gái rụt rè, nhút nhát, ít giao tiếp và có rất ít bạn, thông qua nhiều chương trình tập huấn kỹ năng chuyên môn, kĩ năng mềm do học bổng tổ chức, mình đã trở nên tự tin, cởi mở, năng động và đặc biệt đã biết đặt mục tiêu cho bản thân một cách rõ ràng hơn”, Mai chia sẻ.

Bà Lê Thị Hồng Nhi, trưởng phòng Quan hệ cộng đồng của Microsoft Việt Nam cho biết: “Thông qua học bổng này, chúng tôi muốn khuyến khích các bạn nữ vượt qua các rào cản về tinh thần và vật chất để theo đuổi niềm đam mê công nghệ của mình. Đã có rất nhiều phụ nữ thành công trong ngành công nghệ, một ngành mà chủ yếu nam giới tham gia.Thực tế chứng minh sự đóng góp của nữ giới trong ngành này là vô cùng quan trọng và ý nghĩa. Chúng tôi mong tất cả các bạn nữ đừng ngại ngần, đừng từ bỏ trên con đường theo đuổi ước mơ công nghệ của mình”.

DSC_0621

Nói về học bổng, bà Nguyễn Thị Doan, chủ tịch Hội Khuyến Học Việt Nam, nguyên Phó chủ tịch nước nhấn mạnh: “Thu hút và tăng cường kỹ năng nữ trí thức, đặc biệt là trong các ngành khoa học, công nghệ kỹ thuật là rất cần thiết cho sự phát triển của đất nước. Hội Khuyến học đánh giá cao chương trình học bổng có ý nghĩa này.Hy vọng quỹ học bổng sẽ được tiếp tục duy trì và mở rộng, đặc biệt các hoạt động đào tạo nâng cao kỹ năng”.

Sau phần trao học bổng, các nữ sinh sẽ tham gia tọa đàm “Định hướng và phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực công nghệ”.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam