Nhiều đồ án có tính ứng dụng khoa học- công nghệ mới tại Giải thưởng Loa Thành 2017

Uncategorized | 14:16:57 25/12/2017

TNV- Sáng 25/11, tại Văn Miếu, Quốc Tử Giám diễn ra lễ trao Giải thưởng Loa Thành 2017 cho 48 đồ án xuất sắc. Giải thưởng do Bộ Xây dựng, Tổng hội Xây dựng Việt Nam, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Hội Kiến trúc sư Việt Nam phối hợp tổ chức dành cho các đồ án tốt nghiệp xuất sắc của sinh viên chuyên ngành kiến trúc và xây dựng.

Giải thưởng Loa Thành được tổ chức đầu tiên năm 1988. Trải qua 29 năm tổ chức, đến nay giải thưởng đã thu hút hàng nghìn đồ án dự thi với nhiều đề tài xuất sắc của các sinh viên tham gia.

Với tiêu chí của Giải thưởng là sự Sáng tạo, Khoa học và Thực tiễn, nhiều công trình đã thể hiện sự sáng tạo với những ý tưởng mới lạ của sinh viên. Các đồ án đa số mang giá trị thực tiễn và gắn bó với đời sống người dân. Qua đó thể hiện trách nhiệm của thế hệ trẻ đối với xã hội, góp phần tạo nên một xã hội văn minh và giàu đẹp.

7-1 Ban tổ chức trao giải thưởng cho các tác giả đạt giải

Theo Ban tổ chức, năm 2017, Giải thưởng đã thu hút sự tham gia của 195 đồ án đến từ 23 trường đại học trên cả nước; trong đó số lượng dự thi theo chuyên ngành Kiến trúc và Quy hoạch nhiều nhất với 114 đồ án, chuyên ngành Công trình giao thông ít nhất với 5 đồ án.

Hội đồng giám khảo đã trao 48 giải chính thức gồm 4 giải nhất, 19 giải nhì và 25 giải ba. Ngoài ra, Hội đồng Giải thưởng cũng trao giấy khen cho 26 đồ án tuy không được giải chính thức nhưng đạt được những tiêu chí như: có ý tưởng sáng tạo; ứng dụng khoa học - công nghệ mới; tính thực tế cao; đồ án có xu thế hướng tới bền vững, hướng tới cộng đồng…

7-2 Các tác giả đạt giải cùng chụp ảnh lưu niệm

Các tác giả có đồ án đạt giải Nhất là Hoàng Thọ Dương với đề tài Công trình thủy điện A Roàng (Đại học Xây dựng); Dương Trường Giang với đề tài Thiết kế chung cư cao cấp E.Tower Central (Đại học Công nghệ TP HCM); Lê Kiến Quốc với đề tài Trung tâm triển lãm cây- kiểng Sa Đéc (Đại học Kiến trúc TP HCM) và Tăng Vĩnh Anh Duy (Đại học Kiến trúc TP HCM) với đề tài Bảo tàng tự nhiên vùng bán hoang mạc duyên hải Nam Trung Bộ.

Theo số liệu thống kê, Đại học Xây dựng có số đồ án đạt giải nhiều nhất, cụ thể trong 35 đồ án tham gia, có đến 17 giải thưởng. Trong đó có 1 giải Nhất, 5 giải Nhì, 6 giải Ba và 5 giải Hội đồng. Tiếp sau đó là Đại học Kiến trúc Hà Nội với 11 giải thưởng/tổng số 33 đồ án.

Vĩnh Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam