Xuân về trên bản – Món quà nhỏ, sức mạnh lớn

Giới trẻ, Nhật ký tình nguyện | 15:52:52 26/12/2017

TNV - Nhằm xã hội hóa mục tiêu Chương trình quốc gia “Vì trẻ em” và “Nhân dịp Giáng sinh chào đón năm mới 2018”. Ngày 25/12, Tạp chí Thanh niên và Hội Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin Việt Nam phối hợp với Công ty CP Phát triển Truyền thông Văn hóa Việt tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật từ thiện “Xuân về trên bản” – Năm 2018 với chủ đề “Tết cho trẻ em nghèo và nạn nhân chất độc da cam” tại  điểm trường TH, THCS Suối Quyền, xã Suối Quyền, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

IMG_0036

Đến dự chương trình có các đồng chí: Nguyễn Toàn Thắng – Phó Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên; Đ/c Nguyễn Văn Khanh – Phó Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam dioxin Việt Nam; Đ/c Trần Đình Đích, Tổng biên tập Tạp chí Da cam Việt Nam; Đ/c Đặng Kim Lý – Phó Chủ tịch UBND xã Suối Quyền; Ông Nguyễn Văn Thắng – Tổng giám đốc Công ty CP Phát triển Truyền thông Văn hóa Việt Nam và các thầy, cô, các em học sinh điểm trường TH, THCS Suối Quyền.

IMG_0147

Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng – Phó Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên trao quà nạn nhân ảnh hưởng chất độc da cam

Đây là hoạt động xã hội mang tính nhân văn sâu sắc, là nơi hội tụ những tấm lòng nhân ái rộng mở, sự quan tâm đùm bọc của cộng đồng xã hội dành cho trẻ em có hoàn cảnh thiệt thòi. Đồng thời là nguồn động viên quan trọng, chia sẻ những mất mát, khó khăn, giúp các em vươn lên hòa nhập cộng đồng, trở thành người có ích cho xã hội.

IMG_0151

IMG_0182

Trao quà, học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

IMG_0098

Với mong muốn kết nối những vòng tay nhân ái, chung tay góp sức xoa dịu nỗi đau của trẻ em bị nhiễm chất độc da cam – Dioxin và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. BTC chương trình đã tặng 150 suất quà bao gồm: 01 suất học bổng, chăn, màn, gạo, gia vị, bánh chưng … Những món quà BTC trao tặng hôm nay về giá trị còn nhỏ bé nhưng chứa đựng, thể hiện tinh thần với mong muốn các em học sinh nơi đây chăm ngoan học giỏi, là những đội viên tốt, xứng đáng cháu ngoan Bác Hồ để sau này sẽ trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, góp phần xây dựng quê hương mình. Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng – Phó Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên chia sẻ.

IMG_0230

Đồng chí Nguyễn Toàn Thắng – Phó Tổng biên tập Tạp chí Thanh niên trao quà tới giáo viên nhà trường

Trước sự quan tâm, tấm lòng thiện nguyện của các nhà hảo tâm, thay mặt cho nhân dân xã Suối Quyền, đồng chí Đặng Kim Lý cho biết: Xã Suối Quyền là một xã khó khăn, có diện tích 3477,26 ha, dân tộc Dao chiếm 98%, tỷ lệ hộ nghèo 63,41%, bà con nhân dân chủ yếu làm nông nghiệp, cơ sở vật chất còn thiếu thốn nên gặp rất nhiều khó khăn trong việc sản xuất. Chương trình giao lưu nghệ thuật “Xuân về trên bản” là một chương trình ý nghĩa khi mà năm mới sắp đến gần. Những phần quà phần nào mang đến cho người dân và các em học sinh nơi đây có một mùa đông ấm áp hơn và có thể vượt qua được những khó khăn trước mắt, vươn lên trong cuộc sống để thực hiện ước mơ của mình... Và cũng mong muốn rằng các cấp, các ngành trong thời gian tới sẽ quan tâm hơn nữa tới địa phương xã Suối Quyền.

IMG_0193

Cô giáo Bùi Thị Ngọc là giáo viên trường TH, THCS Suối Quyền đang dạy cấp mầm non trao đổi thêm với phóng viên: Việc cho các con đến độ tuổi đi học của người dân nơi đây còn gặp nhiều khó khăn về vật chất cũng như ý thức của người dân. Đặc biệt là chặng đường từ nhà tới trường rất xấu. Nếu thời tiết bình thường thì mất khoảng 30 phút để tới điểm dạy nhưng nhiều hôm trời mưa, thời tiết xấu đường rất lầy, nhiều bùn rất khó để di chuyển, phải lấy dây xích đan vào lốp xe máy, các cô mới có thể tiếp tục hành trình của mình. Và mong muốn rằng chính quyền địa phương cũng như các cấp, các ngành có chức năng tạo điều kiện cho người dân, các em học sinh nơi đây thuận lợi trong việc đi lại.

IMG_0069

Một mùa xuân nữa sắp tới, còn nhiều hoàn cảnh, còn nhiều các em học sinh trên khắp cả nước cần được sự giúp đỡ, sự sẻ chia của xã hội. Thông qua chương trình này, hy vọng rằng sẽ có nhiều nhà hảo tâm, những tấm lòng thiện nguyện quan tâm hơn nữa, thể hiện tấm lòng nhân ái của mình đối với xã hội. Sự tiếp sức đúng lúc, đúng người là cách tốt nhất để các em vững bước đến một ngày mai tươi sáng.

Công Minh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam