Quản trị thương hiệu hướng tới tương lai

Doanh nhân, Xây dựng thương hiệu | 15:52:30 27/12/2017

TNV - Nhằm hỗ trợ, giúp các doanh nghiệp, đơn vị cập nhật tổng quan về thị trường, các xu hướng tiêu dùng mới cũng như cung cấp các giải pháp quản trị thương hiệu,Viện Nghiên cứu Chiến lược Thương hiệu và Cạnh tranh phối hợp với Khoa Marketing – Trường Đại học Thương mại cùng một số đơn vị liên quan đã tổ chức Hội thảo “Quản trị Thương hiệu hướng tới tương lai” vào sáng ngày 27/12 trường Đại học Thương Mại, Hà Nội.

20171227_090416 PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh – Trưởng bộ môn Quản trị Thương hiệu Trường ĐH Thương mại trình bày tại Hội thảo

Theo nhìn nhận của nhiều chuyên gia kinh tế, ở nhiều doanh nghiệp, nhận thức về việc quản trị thương hiệu vẫn chưa được chú trọng đầu tư, nhận thức về quản trị thương hiệu chỉ dừng ở việc định vị, xác định cấu trúc thương hiệu và thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu. Trong khí đó, xã hội, thị trường ngày càng có nhiều cạnh tranh, thách thức. Chính vì vậy, hiểu biết về quá trình quản trị thương hiệu sẽ giúp công ty tạo được vị thế cho mình trên thị trường.

Tại Hội thảo, PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh – Trưởng bộ môn Quản trị Thương hiệu Trường ĐH Thương mại chia sẻ: Các doanh nghiệpViệt Nam hiện nay khi ra thị trường thường chưa có định hướng rõ ràng; chưa chú trong khâu xây dựng thương hiệu cho Doanh nghiệp. Điều này cũng là do thói quen. Còn chậm trong việc đăng ký bảo hộ thương hiệu, xây dựng lô gô thường có sự trùng lặp, chưa có bản sắc riêng cho việc nhân diện thương hiệu một cách rõ ràng. Thậm chí còn chưa quan tâm đến vấn đề đăng ký thương hiệu ngay.Vì vậy làm thay đổi nhận thức cho doanh nghiệp về vấn đề bảo hộ thương hiệu là vấn đề vô cùng quan trọng.

Thực tế chỉ ra rằng việc xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu là nhu cầu thiết thực đối với mọi loại hình doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc quản trị và phát triển bền vững thương hiệu nhằm mục tiêu tạo dựng và duy trì lợi thế cạnh tranh đã và đang là thách thức lớn đối với nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam.

Trong những năm 1980 và đầu những năm 1990, các nhà quản lý Thương hiệu phụ thuộc vào các yêu tố như khung thời gian hoặc chu kỳ phát triển của một sản phẩm, thương hiệu thích hợp hoặc thực tế sản phẩm làm dữ liệu hợp nhất trong việc đo lường, quản lý thương hiệu doanh nghiệp. Bước sang thế kỷ 21, cơ cấu tổ chức quản lý thương hiệu của doanh nghiệp đã thay đổi, trong quá trình vận hành kinh doanh thời gian dành cho việc phát triển sản phẩm mới, thời gian để theo dõi hiệu suất thương hiệu và phân tích hiệu suất vốn cổ phần của thương hiệu.

Trong sự biến đổi nhanh chóng của thế giới đã làm tăng nhu cầu giám sát không chỉ hiệu suất của thương hiệu trên cơ sở toàn cầu, khu vực và địa phương, mà còn cả những điều kiện cạnh tranh và môi trường đang thay đổi nhanh chóng trên toàn thế giới.

Hội thảo xoay quanh các chủ đề chính: Phương pháp đánh giá hiệu quả truyền thông thương hiệu do Th.s Lại Tieesmn Mạnh – Giám đốc Công ty MiBrand trình bày. Xây dựng thương hiệu bán lẻ thời trang may mặc tại Hà Nội; Giá trị Thương hiệu dựa trên khách hàng – Góc tiếp cận tư duy chiến lược do PGS.TS Nguyễn Quốc Thịnh – Trưởng bộ môn Quản trị Thương hiệu Trường ĐH Thương mại trình bày; Tự đánh giá hiệu quả hoạt động quản lý theo các tiêu chí giải thưởng chất lượng quốc gia để nâng cao giá trị thương hiệu của Doanh nghiệp Việt Nam do Th.s Phùng Mạnh Trường – Phó Viện trưởng Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt nam trình bày; Quản trị chuỗi cung ứng trong phát triển thương hiệu thời trang nhanh.

Hội thảo Quản trị Thương hiệu hướng tới tương lai là cuộc thảo luận và đối thoại về những nhu cầu, những vấn đề thực tiễn cấp thiết đối với quản trị thương hiệu tại các doanh nghiệp Việt Nam; trao đổi về các chính sách hỗ trợ, bên cạnh đó đề xuất các giải pháp để các doanh nghiệp phát triển bền vững.

Chương trình cũng tạo cơ hội cho các nhà quản lý, doanh nghiệp, nhà đầu tư trao đổi với các chuyên gia hàng đầu về thương hiệu và Marketing tại Việt Nam. Đồng thời, chương trình cũng tạo điều kiện để các chủ doanh nghiệp, cá nhân được cập nhật các thông tin và xu hướng Marketing mới, bắt kịp xu thế của thế giới.

BH

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam