Lộ diện top 3 đội lọt vào vòng Chung kết tại Mỹ Cuộc thi Khởi nghiệp toàn cầu Thử thách Việt - VietChallenge 2018

Khởi nghiệp | 10:13:57 10/01/2018

TNV - Chiều ngày 9/1, Up Co-Working Space, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội và Venture Development Center thuộc trường Đại học Massachusetts – Boston (UMASS-Boston) đã phối hợp cùng tổ chức Chung kết Cuộc thi Khởi nghiệp toàn cầu Thử thách Việt – VietChallenge 2018.

Bắt đầu từ năm 2015, cuộc thi VietChallenge đã đi tiên phong trong việc thu hút những nhân tài người Việt ở mọi nơi trên thế giới và đem đến cho họ cơ hội để phát triển các ý tưởng khởi nghiệp trên trường quốc tế nói chung và Mỹ nói riêng.

anh 1

Sau hai mùa giải 2016 và 2017 đầy thành công, Hội Thanh niên và Sinh viên Việt Nam tại Mỹ đã chính thức khởi động cuộc thi VietChallenge 2018 vào ngày 1/9/2017. Ban tổ chức đã nhận được 201 hồ sơ dự thi vòng loại từ 17 quốc gia trên toàn thế giới.

Cuộc thi là cơ hội để những nhà khởi nghiệp Việt Nam được học hỏi và tạo cơ hội thiết lập mối quan hệ với các quỹ đầu tư uy tín, vườn ươm khởi nghiệp, mạng lưới nhà đầu tư thiên thần trong nước và quốc tế.

anh 2

Đặc biệt tại mùa 2018, VietChallenge vinh dự có được sự góp mặt của dàn giám khảo là những nhà đầu tư nổi tiếng tại Hoa Kỳ và Việt Nam như ông Joshua Slayton (Chief Technology Officer của AngelList tại San Francisco), ông John Hamilton (Entrepreneur-in-Residence của Venture Development Center tại UMass Boston), ông William Brah (Managing Director của Venture Development Center tại UMass Boston), ông Casey Lau (Venture Partner của quỹ BlueStartups tại Hawaii), ông Trần Hữu Đức (Managing Director của quỹ FPT Ventures) và ông Đỗ Hoài Nam (Đồng sáng lâp Up Co-working Space).

Tổng giải thưởng của VietChallenge 2018 lên đến 50,000 USD với Giải Nhất trị giá 25,000 USD, giải Nhì 5,000 USD và bốn giải Ba mỗi giải trị giá 2,000 USD. Đặc biệt đối với 6 đội lọt vào chung kết, mỗi đội sẽ nhận được khoản tiền hỗ trợ lên tới 2,000 USD để tiếp tục phát triển sản phẩm và chuẩn bị cho vòng Chung kết toàn cầu.

anh 3

Tại vòng Chung kết toàn quốc tại Hà Nội, VietChallenge đã tìm ra top 3 đội thi tiếp tục tranh tài tại vòng Chung kết diễn ra tại MIT, Boston, Mỹ là các đội: Elight Education, VDEs và VIoT Connected Luminaires. 3 đội sẽ được tài trợ 2,000 USD chi phí phát triển sản phẩm và tham dự vòng Chung kết Quốc tế sẽ được tổ chức vào ngày 14/1/2018 tại Boston, Mỹ.

VietChallenge là cuộc thi khởi nghiệp đầu tiên dành cho người Việt trên toàn thế giới. Sứ mệnh của VietChallenge là hiện thực hoá những ý tưởng kinh doanh nhằm giải quyết những thách thức của nền kinh tế Việt Nam và thế giới. Từ năm 2015, VietChallenge đã đi tiên phong trong việc thu hút những nhân tài người Việt và đem đến cho họ cơ hội phát triển các ý tưởng khởi nghiệp có khả năng đột phá, cạnh tranh cao, thông qua hỗ trợ vốn hạt giống, kết nối với mạng lưới cố vấn và các nhà đầu tư thành công tại Việt Nam và thế giới.

BH

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam