Mỹ nói tin nhắn cảnh báo Triều Tiên tấn công Hawaii là do nhầm lẫn

Thời sự, Thế giới | 10:41:52 14/01/2018

Chính quyền địa phương cũng như giới chức Mỹ đều lên tiếng khẳng định, tin nhắn cảnh báo Hawaii bị Triều Tiên tấn công tên lửa là sai sự thật.

Hôm qua (13/1), một tin nhắn từ Cơ quan Quản lý khẩn cấp bang Hawaii, Mỹ đã được gửi tới người dân bang này thông qua điện thoại, hệ thống  phát thanh- truyền hình, cảnh báo về một vụ tấn công tên lửa đạn đạo từ phía Triều Tiên sắp xảy ra.

hawaii_fuen Chính quyền địa phương cũng như giới chức Mỹ đều lên tiếng khẳng định, tin nhắn cảnh báo Hawaii bị Triều Tiên tấn công tên lửa là sai sự thật. Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên, ngay sau đó, chính quyền địa phương cũng như giới chức Mỹ đều lên tiếng khẳng định, tin nhắn cảnh báo là sai sự thật.

Thống đốc bang Hawaii, David Ige cho biết, ông đã bị đánh thức bởi cảnh báo như tất cả mọi người dân. Tuy nhiên, sau đó ông đã nhận được báo cáo rằng đây chỉ là nhầm lẫn của nhân viên Cơ quan Quản lý khẩn cấp bang Hawaii trong lúc đổi ca trực và không có bất kỳ mối đe dọa thực sự nào cả từ phía Triều Tiên.

Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin này. Trong khi đó, người phát ngôn Nhà trắng Lindsay Walters cho biết, cảnh báo là một bài diễn tập quốc gia.

Theo Cục Thống kê Mỹ, Hawaii là một chuỗi các hòn đảo ở Thái Bình Dương, có dân số khoảng 1,4 triệu người và là nơi đặt trụ sở của Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ và một số căn cứ quân sự quan trọng.

Tháng 11 năm ngoái, bang Hawaii thông báo sẽ khôi phục hệ thống chuông cảnh báo từng hoạt động trong Thế chiến 2 để phòng tình huống bị Triều Tiên tấn công tên lửa./.

Đình Nam/VOV-Trung tâm TinTheo Reuters

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam