Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình tặng quà học sinh nghèo hiếu học

Thời sự, Xã hội | 10:35:32 14/01/2018

Ngày 13/1, nhân chuyến làm việc tại tỉnh Cà Mau, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch danh dự Quỹ bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số đã trao tặng 100 xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học tại huyện Thới Bình.

C11A1970 copy Phó Thủ tướng trao xe đạp cho các em học sinh hiếu học huyện Thới Bình. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Buổi lễ trao tặng được tổ chức ấm cúng tại hội trường UBND xã Hồ Thị Kỷ (huyện Thới Bình), với sự tham dự lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cà Mau, đại diện Báo CAND, Công an tỉnh Cà Mau, các nhà tài trợ cùng phụ huynh, học sinh nghèo hiếu học thuộc các xã Hồ Thị Kỷ, Tân Bằng, Biển Bạch Đông.

Nói chuyện thân mật với học sinh và nhân dân huyện Thới Bình, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình gửi lời chúc tốt đẹp đến các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các em học sinh nhân dịp Tết sắp đến.

Ôn lại truyền thống cách mạng của tỉnh cực Nam Tổ quốc- đất Mũi Cà Mau anh hùng, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ nhấn mạnh Đảng bộ, quân và dân Cà Mau có tinh thần yêu nước nồng nàn, truyền thống cách mạng kiên cường, bất khuất, một lòng đi theo Đảng. Năm 1930, Chi bộ An Nam Cộng sản Đảng (tiền thân của Tỉnh ủy Cà Mau ngày nay) được thành lập.

C11A1860 copy Phó Thủ tướng tới thăm bà mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Tường. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Kế thừa, phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang và những thành tựu to lớn của Đảng bộ, quân và dân Minh Hải anh hùng, từ khi tái lập tỉnh đến nay, Đảng bộ, quân và dân tỉnh Cà Mau đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu khắc phục khó khăn, giành những thành tích to lớn trong các lĩnh vực, từng bước nâng cao đời sống nhân dân, xoá đói giảm nghèo. Cà Mau đầu tư khai thác có hiệu quả các tiềm năng lợi thế, đưa tỉnh nhà liên tục phát triển, thoát khỏi tỉnh nghèo, có mức thu nhập trung bình và là 1 trong 4 tỉnh thuộc vùng kinh tế trọng điểm Đồng bằng sông Cửu Long.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ mong muốn, những món quà gửi đến các em tuy nhỏ nhưng tình nghĩa, thiết thực thể hiện tình cảm yêu thương của các bác, các cô, các chú mong chắp cánh ước mơ giúp các em đỡ vất vả hơn trên đường đến trường. Những em học sinh được tặng quà cần nỗ lực phấn đấu, vươn lên học giỏi, trở thành tài năng của địa phương, đất nước trong các lĩnh vực khoa học - kỹ thuật, kinh tế, pháp luật và văn hóa.

C11A1824 copy Phó Thủ tướng thăm Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Phương Thế. Ảnh: VGP/Lê Sơn

“Các cháu cần ghi nhớ rằng, sự chia sẻ của các bác, các cô, chú hôm nay là những kỷ niệm đẹp, khó phai, bệ đỡ nâng bước cho các cháu trong suốt hành trình học tập, lập thân, khởi nghiệp và thành tài của mình trong tương lai. Hy vọng các em dành nhiều nỗ lực hơn trong quá trình học tập, thực hiện tốt Năm điều Bác Hồ dạy, say mê học tập, rèn luyện đạo đức, tiếp tục cố gắng học thật giỏi. Học thành tài, thành người tốt trước hết các em học sinh giúp ích cho bản thân, dùng tri thức và sự hiểu biết giúp gia đình nhanh chóng xóa đói, giảm nghèo, góp phần làm cho Cà Mau giàu hơn, văn minh hơn, cho đất nước Việt Nam ngày càng tươi đẹp”, Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình bày tỏ.

Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo tỉnh Cà Mau thường xuyên quan tâm hơn nữa, chỉ đạo các đơn vị giáo dục, các trường học, nhất là các trường học tại những huyện nghèo, triển khai nhiều biện pháp, có chính sách cho các học sinh nghèo hiếu học vươn lên vượt khó, có điều kiện đến trường học tập.

9 Phó Thủ tướng đến thăm KCN khí-điện-đạm Cà Mau. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Qua “Quỹ Bảo trợ học sinh dân tộc thiểu số và học sinh nghèo”, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ gửi lời cảm ơn chân thành đối với các đơn vị, doanh nghiệp trong cả nước đã có lòng hảo tâm, nhiệt tình đóng góp cho Quỹ trong thời gian qua, mang đến cho các cháu học sinh những món quà thiết thực, phục vụ cho việc học tập hàng ngày.

Chủ tịch UBND huyện Thới Bình Trần Văn Dũng xúc động khi địa phương được Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình thăm, trao tặng những phần quà ý nghĩa cho các em học sinh.

Ông Trần Văn Dũng bày tỏ “100 chiếc xe đạp được tặng cho các em học sinh là những phần quà hết sức ý nghĩa, tạo điều kiện cho các em học sinh nghèo hiếu học có cơ hội tiếp tục đến trường, cũng như khích lệ, động viên các em vươn lên trong học tập. Các em phải cố gắng phấn đấu nhiều hơn nữa, để trở thành người có ích, góp phần xây dựng quê hương, đất nước, xứng đáng là người chủ tương lai, không phụ lòng cha mẹ, thầy cô, các bác, các cô, các chú đã gởi gắm”.

C11A1879 copy Phó Thủ tướng thăm Công ty Chế biến và Dịch vụ  thuỷ sản Cà Mau. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hoà Bình và đoàn công tác Chính phủ đến thăm bà mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Tường (phường 8, TP. Cà Mau) và  Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Trần Phương Thế (phường 5, TP. Cà Mau); thăm khu công nghiệp khí - điện- đạm Cà Mau, thăm Công ty cổ phần Chế biến và Dịch vụ thuỷ sản Cà Mau.

Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam