Tuổi trẻ Bỉm Sơn: Tự hào tiếp nối truyền thống 40 năm xây dựng và trưởng thành

Uncategorized | 09:41:11 15/01/2018

TNV- Năm 2017 là năm Đảng bộ Thị xã Bỉm Sơn kỷ niệm 40 năm thành lập (7/11/1977-7/11/2017). Đây cũng là dấu mốc cho chặng đường 40 năm xây dựng và trưởng thành của Đoàn Thanh niên Thị xã (12/12/1977- 12/12/2017).

Thực hiện lời dạy của Bác Hồ: “Thanh niên là người chủ tương lai của nước nhà…Nước nhà thịnh hay suy, yếu hay mạnh một phần lớn là do thanh niên”, thanh niên Thị đoàn không ngừng bồi đắp tư tưởng đạo đức và chuyên môn, đoàn kết, sáng tạo, xung kích cùng Đảng bộ và nhân dân xây dựng Thị xã ngày càng phát triển. Trong không khí vui mừng phấn khởi chào đón Xuân mới Mậu Tuất 2018, cùng với tuổi trẻ cả nước, Thị đoàn Bỉm Sơn hân hoan điểm lại chặng đường hoạt động đã đi qua với nhiều thành tích đáng tự hào.

IMG_1508 Ông Nguyễn Tiến Thuận - Bí thư thị uỷ, Chủ tịch HĐND Thị xã (Bìa trái) tặng hoa chúc mừng Thị đoàn nhân kỷ niệm 40 năm thành lập

Sự ra đời của tổ chức Đoàn thanh niên Thị xã là bước đánh dấu quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của Thị xã. Từ những ngày mới thành lập, Thị Đoàn Bỉm Sơn có 2.124 đoàn viên với 15 cơ sở đoàn, trải qua 40 năm tuổi, với 10 kỳ đại hội, hiện nay Thị đoàn có 43 tổ chức cơ sở Đoàn, với hơn 7000 đoàn viên thanh niên (ĐVTN). Công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên Thị xã có sự phát triển tương đối toàn diện, đạt được nhiều thành tích quan trọng, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của tổ chức đoàn đối với thanh niên và xã hội.

Các phong trào “Xung kích”, “Đồng hành” đã được các cấp bộ Đoàn trên địa bàn Thị xã cụ thể hóa bằng những việc làm cụ thể thông qua các hoạt động hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nhân dân có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa; vận động ĐVTN tham gia hiến máu tình nguyện, xây dựng nếp sống văn minh đô thị, bảo vệ môi trường... Qua đó, góp phần quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị cũng như các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh – quốc phòng trên địa bàn Thị xã.

anh mot BCH Đoàn Thị xã nhiệm kỳ 2017 – 2022 chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo Tỉnh đoàn, lãnh đạo Thị xã và các khách mời tham dự Đại hội

Minh chứng cho những nỗ lực cống hiến của tuổi trẻ Thị xã chính là những thành tích đạt được trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong nhiều năm qua, điển hình như nhiệm kỳ 2012-2017. Tại Đại hội Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Thị xã Bỉm Sơn lần thứ X, nhiệm kỳ 2017 - 2022 được tổ chức vào ngày 14-15/4 đã đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đoàn lần thứ IX với nhiều kết quả tích cực trên các mặt công tác. Trong đó, phong trào “Xung kích tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc”, các cấp bộ đoàn đảm nhận 212 công trình, phần việc thanh niên; nhận quản lý ủy thác gần 4,6 tỷ đồng hỗ trợ thanh niên vay vốn phát triển kinh tế; các hoạt động vì cuộc sống cộng đồng được triển khai sôi nổi, rộng khắp…Phong trào “Đồng hành với thanh niên lập thân, lập nghiệp” đạt hiệu quả thiết thực, huy động được nhiều nguồn lực xã hội tham gia, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao đời sống cho ĐVTN…Cùng với các hoạt động của thanh niên, vai trò của đoàn trong bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên nhi đồng có nhiều chuyển biến tích cực.

IMG_1536 Trao học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi tại tọa đàm kỉ niệm 40 năm thành lập Thị đoàn

Năm 2017, Thị đoàn phối hợp cùng các đơn vị trao các suất học bổng cho các em học sinh nghèo học giỏi. Quỹ học bổng “Tiếp bước đến trường” ra đời đã giúp đỡ được hàng trăm em học sinh thuộc diện gia đình chính sách đạt thành tích tốt trong học tập… Ngày 12/12, nhân buổi tọa đàm kỷ niệm 40 năm thành lập, Ban thường vụ Thị đoàn trao quà hỗ trợ trị giá 8 triệu đồng cho 01 Trường Tiểu học; tặng 8 chiếc xe đạp cho 8 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thị xã tổng trị giá 12 triệu đồng.

anh 2 Tự hào về quá khứ, tin tưởng ở hiện tại, sẵn sàng cho tương lai, tuổi trẻ Bỉm Sơn sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, góp sức trẻ xây dựng Thị xã ngày càng giàu đẹp, văn minh

Ghi nhận những thành tích đã đạt được trong 40 năm qua, Đoàn Thanh niên - Hội Liên hiệp Thanh niên – Hội đồng đội Thị xã vinh dự nhận 01 Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, 16 Bằng khen của TW Đoàn, 3 Bằng khen của UBND tỉnh, 6 Cờ thi đua dẫn đầu khối, 22 Cờ thi đua xuất sắc, 87 đồng chí được tặng Kỷ niệm chương “vì thế hệ trẻ”…cùng nhiều Bằng khen, Giấy khen cho các tập thể, cá nhân đoàn cơ sở.

 Tự hào về quá khứ, tin tưởng ở hiện tại, sẵn sàng cho tương lai, cán bộ, đoàn viên thanh thiếu nhi trong toàn Thị xã sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp của các thế hệ cha anh đi trước, vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng, vượt qua mọi khó khăn thách thức, nêu cao khẩu hiệu hành động “Đoàn kết, sáng tạo, xung kích, phát triển” thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đề ra trong nhiệm kỳ 2017 – 2022, góp sức trẻ xây dựng Thị xã ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Phương Giang

 

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam