U23 Việt Nam - U23 Syria: Vé thông hành cho chiếc “xe buýt” của thầy Park?

Thể thao, Thể thao trong nước | 07:54:17 17/01/2018

U23 Việt Nam bị chê là dựng “xe buýt”, nhưng nếu đánh bại U23 Syria để có vé vào tứ kết, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ viết nên trang sử mới.

U23 Việt Nam đã khiến cả châu Á bàng hoàng, khi đánh bại U23 Australia trong lượt trận thứ 2 của  bảng D với tỉ số 1-0. Chiến thắng này giúp U23 Việt Nam trở thành đội bóng đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á giành 3 điểm ở VCK U23 châu Á.

Bên cạnh những lời khen dành cho U23 Việt Nam sau trận thắng lịch sử trước U23 Australia đã có những lời chê. Cụ thể nhất là HLV Ong Kim Swee của U23 Malaysia, ông đã chê U23 Việt Nam chỉ biết dựng “xe buýt”.

nhan_dinh_u23_viet_nam_vs_u23_syria_vov_gaki U23 Việt Nam giành chiến thắng lịch sử trước U23 Australia.

Điều đáng nói là sau khi chê bai U23 Việt Nam thì HLV Ong Kim Swee lại áp dụng chiến thuật xe buýt 2 tầng, để đánh bại U23 Saudi Arabia với tỉ số 1-0, qua đó lần đầu tiên trong lịch sử giành vé vào tứ kết giải U23 châu Á.

Bỏ qua những lời chê bai của HLV Ong Kim Swee, thầy trò Park Hang Seo cần nhìn vào điều tích cực, đó chính là 3 điểm mà đội bóng này giành được. Và cũng chỉ cần giành 3 điểm trước U23 Syria chiều nay, U23 Việt Nam chính thức có mặt ở tứ kết mà không cần quan tâm tới kết quả trận U23 Hàn Quốc vs U23 Australia.

Theo nhận định của giới chuyên môn, U23 Syria được đánh giá cao hơn U23 Việt Nam. Bởi đội bóng này có thể hình, thể lực và kỹ thuật đều nhỉnh hơn U23 Việt Nam. Mới đây nhất, họ đã xuất sắc cầm hòa U23 Hàn Quốc với tỉ số 0-0.

Với 1 điểm có được trước U23 Hàn Quốc, U23 Syria vẫn còn cơ hội giành vé vào tứ kết nếu đánh bại U23 Việt Nam. Và khi U23 Syria buộc phải tấn công, để tìm kiếm 3 điểm, thì đây là cơ hội tốt cho HLV Park Hang Seo tiếp tục áp dụng chiến thuật “xe buýt” như ở trận chiến với U23 Hàn Quốc và U23 Australia.

Đánh giá về sức mạnh của U23 Việt Nam, HLV Hussein Afash của U23 Syria cho biết: “U23 Việt Nam chơi phòng ngự phản công với tính kỷ luật cao. Ở trận đấu gần nhất, họ sử dụng sơ đồ 5-4-1 và khi có cơ hội phản công thì các cầu thủ Việt Nam dâng lên rất nhanh. Đó có thể là một mối nguy hiểm với hàng thủ của chúng tôi.

Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ điểm mạnh và điểm yếu của U23 Việt Nam, nhưng chừng đó vẫn chưa đủ. Điều quan trọng là U23 Syria cần phải nhập cuộc thật tốt trong trận đấu và cố gắng tận dụng tối đa các cơ hội”.

Bên phía U23 Việt Nam, đội trưởng Xuân Trường cho biết: “U23 Việt Nam có cơ hội lớn sau khi giành chiến thắng trước Australia, nhưng toàn đội vẫn còn một bước đi quan trọng nữa, để có thể làm cho chiến thắng này trở nên tuyệt vời hơn. Chúng tôi ý thức được trận đấu cuối cùng có tầm quan trọng và ý nghĩa như thế nào, nên đã dành 100% sự tập trung cho việc chuẩn bị”.

Sự thận trọng của Xuân Trường là điều cần thiết và nên làm với U23 Việt Nam lúc này. Bởi U23 Syria không phải là đối thủ mà chúng ta nói thắng là thắng. Mặc dù vậy, nếu tuân thủ tốt đấu pháp và biết chắt chiu cơ hội, chiếc “xe buýt” của thầy Park hoàn toàn có thể giành tấm vé tới vòng tứ kết.

Theo lịch, trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Syria diễn ra vào lúc 18h30 chiều nay (17/1). Báo điện tử VOV sẽ tường thuật trực tuyến trận đấu này, mời quý độc giả quan tâm theo dõi./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam