Ngoại trưởng Nga - Mỹ điện đàm bàn về các vấn đề nóng

Thời sự, Thế giới | 09:05:50 25/01/2018

Ngoại trưởng Nga Lavrov và Ngoại trưởng Mỹ Tillerson ngày 24/1 đã điện đàm về tình hình Triều Tiên và chiến dịch quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ ở Syria.

Trong một thông báo, Bộ Ngoại giao Nga nêu rõ, hai quan chức ngoại giao hàng đầu đã nhất trí về sự cần thiết phải tôn trọng các nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hợp Quốc về vấn đề Triều Tiên, coi đây là cơ chế để thúc đẩy các bên liên quan ngồi vào bàn đàm phán 6 bên bị ngưng trệ từ năm 2010.

ngoai_truong_nga_my_nmaa Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) và Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson trong một cuộc gặp. Ảnh: AP.

Cuộc điện đàm diễn ra trong bối cảnh, tình hình trên bán đảo Triều Tiên đang có những dấu hiệu tích cực, nhất là sau thông điệp Năm mới của Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gợi ý về sự tham dự của Triều Tiên tại Thế vận hội mùa Đông PyeongChang sắp tới tại Hàn Quốc.

Chính phủ Hàn Quốc đang nỗ lực tìm cách biến không khí hòa bình này thành một cơ hội để nối lại thương lượng về các tham vọng hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, trong đó đối thoại giữa Triều Tiên và Mỹ được coi là có vai trò hết sức quan trọng./.

Thu Hoài/VOV
Theo Reuters

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam