Đoàn thanh niên EVN NPC tổng kết công tác Đoàn năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 12:01:48 30/01/2018

TNV - Ngày 29/1, Đoàn thanh niên Tổng công ty Điện lực Miền Bắc (EVN NPC) đã long trọng tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017, triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Tới dự và chỉ đạo Hội nghị có Ông Thiều Kim Quỳnh – Bí thư Đảng ủy Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Miền Bắc, Ông Nguyễn Văn Tiệp – UVTV Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty, các đồng chí đại diện Thành đoàn Hà Nội, Đoàn khối Công nghiệp Hà Nội.

1 (2) Ông Thiều Kim Quỳnh – Bí thư Đảng ủy Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực Miền Bắc phát biểu tại hội nghị.

Đoàn Thanh niên EVNNPC được thành lập theo quyết định số 96 QĐ/ĐKCNHN ngày 05/7/2016 của Đoàn Khối Công nghiệp Hà Nội trên cơ sở nâng cấp Đoàn thanh niên cơ quan Tổng công ty Điện lực miền Bắc và tập hợp các tổ chức Đoàn Thanh niên ở các đơn vị trực thuộc Đảng bộ Tổng công ty trên địa bàn Hà Nội. Đoàn thanh niên EVNNPC có  hơn 300 đoàn viên, hoạt động theo hình thức Đoàn cơ sở trực thuộc Đoàn Thanh niên Khối Công nghiệp Hà Nội.

Tuy là một tổ chức Đoàn còn non về tuổi đời, nhưng được sự định hướng, tạo điều kiện của Đảng bộ Tổng công ty, trong năm 2017 với khẩu hiệu “Nâng cao chất lượng tổ chức Đoàn”, công tác Đoàn của EVNNPC gắn với nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), EVNNPC, qua đó tạo được sự chuyển biến tích cực về tư tưởng trong đoàn viên thanh niên Tổng công ty. Nhiều phong trào điển hình, nhiều sáng kiến mang lại lợi ích kinh tế lớn đã được đoàn thanh niên các đơn vị triển khai.

2 Đ/c Nguyễn Trường Khang - Phó Bí thư Đoàn khối Công nghiệp Hà Nội phát biểu tại hội nghị.

Trong đó, phong trào“Xung kích, tình nguyện phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc”, tuổi trẻ Tổng công ty đã có 08 đề tài, sáng kiến, giải pháp cải tiến kỹ thuật hợp lý hóa sản xuất được Hội đồng sáng kiến cấp Tổng công ty công nhân và nhiều đề tài, sáng kiến cấp các đơn vị được ứng dụng vào sản xuất kinh doanh, làm lợi hàng chục triệu đồng.

Công tác tuyên truyền tiết kiệm điện kết hợp với các hoạt động an sinh xã hội đã và đang được các đơn vị triển khai dưới nhiều hình thức phong phú. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên EVNNPC đã tham gia hưởng ứng tích cực “Chiến dịch Giờ Trái đất và phát động phong trào tiết kiệm điện năm 2017” của Tổng công ty tại Hưng Yên. Trong đợt tuyên truyền này, Đoàn thanh niên EVNNPC đã cùng hơn 200 cán bộ lãnh đạo từ Tổng Công ty đến cấp Điện lực đạp xe diễu hành tuyên truyền sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, hiệu quả trên các tuyến phố chính của Thành phố Hưng Yên – tỉnh Hưng Yên.

Bên cạnh đó, thể hiện tinh thần “tương thân tương ái”, Đoàn thanh niên EVNNPC đã thực hiện thành công chuyến thăm hỏi, tặng quà các gia đình bị thiệt hại do mưa lũ tại huyện Mường La - Sơn La và Mù Cang Chải - Yên Bái, trong 03 ngày  25-27/08/2017 với tổng số tiền ủng hộ hơn 100 triệu đồng. Đây là số tiền Đoàn thanh niên quyên góp được qua chương trình "Góp yêu thương hướng về vùng lũ" phát động từ ngày 14 - 22/8/2017.

3 Thành Đoàn Hà Nội trao Bằng khen cho BCH Đoàn thanh niên EVN NPC

Cũng trong chương trình, đoàn công tác đã trao tặng cho trường Trung học cơ sở Dân tộc bán trú Lê Văn Tám, xã Púng Luông, huyện Mù Cang Chải 2 bộ máy tính, 01 máy lọc nước, 12 suất quà cho 12 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt và 05 bộ tông đơ cắt tóc. Đồng thời, tổ chức cắt tóc gội đầu cho các cháu tại điểm trường. Ngoài ra các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội, hỗ trợ quà thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, hoạt động nghĩa tình biên giới hải đảo… được tuổi trẻ EVNNPC duy trì đều đặn.

Chia sẻ về những khó khăn cũng như những thành tựu đạt được trong năm 2017, Bí thư Đoàn Thanh niên EVNNPC - Trịnh Thị Kim Ngân cho biết: “Mặc dù còn nhiều thách thức, song với phương châm hoạt động Đoàn góp phần thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty, trong năm qua, tuổi trẻ EVNNPC luôn ý thức nâng cao trình độ học vấn, chuyên môn, nghiệp vụ, nâng cao sức khỏe thể chất và đời sống tinh thần, đồng thời giúp thanh niên phát triển kỹ năng xã hội. Theo đó, Đoàn thanh niên đã phối hợp với Ban an toàn Tổng công ty trong việc triển khai tổ chức Hội thi cán bộ an toàn giỏi cấp Tổng công ty năm 2017 tại Nghệ An; Tổ chức thành công giải bóng đá Đoàn TNCS Hồ Chí Minh EVNNPC lần thứ nhất năm 2017 giữa các Chi đoàn trực thuộc, tham gia chương trình thể thao do Đoàn khối công nghiệp tổ chức chào mừng 21 năm ngày thành lập Đảng bộ khối công nghiệp Hà Nội (25/11/1996-25/11/2017), chào mừng thành công đại hội Đoàn Thành phố Hà Nội lần thứ XV, nhiệm kỳ 2017-2020.. .tạo sân chơi bổ ích cho đoàn viên thanh niên”.

4 (2) Đ/c Nguyễn Trường Khang - Phó Bí thư Đoàn khối Công nghiệp Hà Nội trao Cờ thi đua đơn vị dẫn đầu trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017 cho BCH Đoàn thanh niên EVN NPC.

Ngoài ra, một số hoạt động tiêu biểu đã được thực hiện như đề án 5S; tham gia hưởng ứng “Chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn năm 2017”, các đoàn viên thanh niên đã thực hiện vệ sinh công nghiệp xung quanh khu làm việc cơ quan nhằm tạo ra một môi trường làm việc mới, duy trì nề nếp sạch sẽ, đảm bảo thuận lợi và an toàn; Cuộc thi sáng tác slogan mới cho EVNNPC; Tích cực hưởng ứng tranh vân tay “Hãy nghĩ về an toàn trước khi hành động” thể hiện sự quyết tâm “Nói không với tai nạn lao động” cùng tập lãnh đạo, CBCNV Tổng công ty; đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền tiết kiệm điện, nước, bảo vệ môi trường. Đặc biệt, hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN lần thứ III”, 100/300 tổng số đoàn viên tham gia hiến máu tình nguyện, đóng góp 25.000 ml máu cho viện huyết học truyền máu Trung ương.

5 Đ/c Nguyễn Trường Khang trao Bằng khen của Đoàn khối Công nghiệp cho 06 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017.

Năm 2017 đã có hơn 100 tin bài về các hoạt động của Đoàn thanh niên EVNNPC trên các báo giấy, báo điện tử, các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải đóng góp một phần không nhỏ vào việc đưa thương hiệu “EVNNPC – Vì niềm tin của bạn” trở nên chân thực và gần gũi hơn.

Đánh giá về công tác đoàn và phong trào thanh niên Tổng công ty năm 2017, đồng chí Thiều Kim Quỳnh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc EVNNPC ghi nhận những nỗ lực của Đoàn Thanh niên EVNNPC trong năm 2017 khi đã củng cố được tổ chức, đánh giá, phân loại được những tổ chức đoàn, các phong trào tạo được tiếng vang và có đánh giá tổng kết rõ ràng, quy tụ được thanh niên, tạo khối đoàn kết, góp phần cùng với Tổng công ty hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Năm 2018, Đoàn Thanh niên EVNNPC cần tập trung làm tốt hơn nữa công tác giáo dục truyền thống, chính trị, tư tưởng, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên. Đẩy mạnh phong trào thi đua đăng ký, đảm nhận công trình phần việc thanh niên gắn với chủ đề năm 2018 của EVN “Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực”.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Trường Khang  – Phó Bí thư Đoàn thanh niên Khối Công nghiệp Hà Nội cũng ghi nhận nỗ lực của Đoàn EVNNPC và mong muốn những hoạt động phải gắn với thực chất, có chiều sâu, Đoàn Thanh niên EVNNPC sẽ phải trở thành 1 trong những đơn vị dẫn đầu trong Đoàn khối Công nghiệp Hà Nội trong năm 2018.

Hội nghị tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2017; triển khai nhiệm vụ năm 2018 đã thành công tốt đẹp. Những kết quả đạt được tại Hội nghị sẽ là tiền đề để Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Điện lực Miền Bắc tiếp tục phát huy, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2018.

Tại hội nghị Thành Đoàn Hà Nội trao Bằng khen cho Ban Chấp hành Đoàn thanh niên EVN NPC, Đoàn khối Công nghiệp Hà Nội đã trao Cờ thi đua đơn vị xuất sắc dẫn đầu cho Đoàn thanh niên EVN NPC và trao Bằng khen cho 06 tập thể vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào TTN năm 2017. Nhiều cá nhân được nhận Bằng khen, Giấy khen của Tổng Công ty và Đoàn thanh niên EVN NPC

Thu Hòa

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam