Chương trình hướng nghiệp cho nữ sinh Merali với thành viên hội đồng quản trị Quỹ Châu Á

Giáo dục, Hướng nghiệp | 13:03:11 31/01/2018

TNV - Nhân chuyến thăm và làm việc của các thành viên Hội đồng quản trị Quỹ Châu Á (TAF) tại Hà Nội, sáng 30/01, tại Thư viện Quốc gia Việt Nam, 15 thành viên hội đồng và cán bộ cao cấp của quỹ đã giao lưu với 40 nữ sinh của Trường Đại học Xây dựng với chủ để: “Định hướng nghề nghiệp cho nữ sinh ngành kĩ thuật”.Đây là những sinh viên đang nhận tài trợ từ học bổng Merali của Quỹ Châu Á.

Những thành viên ban quản trị Quỹ Châu Á là những người có nhiều kinh nghiệm trong những môi trường làm việc đa dạng khắp thế giới đến giao lưu nhằm gặp gỡ, trao đổi và truyền lửa cho các sinh viên tiếp tục theo đuổi ngành kĩ thuật – ngành học vốn còn nhiều định kiến là chỉ dành cho nam giới. Buổi giao lưu trò chuyện đã giúp các em giải đáp những thắc mắc xung quanh việc chuẩn bị tâm lí khi lựa chọn nghề nghiệp, chuẩn bị kĩ năng xin việc trong nhiều môi trường khác nhau…

DSC_0315

Đại diện Quỹ Châu Á (TAF), bà Đinh Kiều Nhung – Quản lí các chương trình Giáo dục của Quỹ Châu Á tại Việt Nam cho biết: “Nâng cao năng lực cho phụ nữ thông qua việc tạo cơ hội học tập và việc làm cho các em gái có hành cảnh khó khăn là một trong những chương trình của Quỹ Châu Á đang làm tại Việt Nam. Chúng tôi nhận thấy rằng khi phụ nữ và các em gái phát triển, gia đình và cộng đồng của họ cũng được phát triển. Với chương trình học bổng đại học, chúng tôi hỗ trợ các sinh viên nữ theo học các ngành kĩ thuật vốn được coi chỉ là dành cho nam giới, như xây dựng, công nghệ thông tin, công nghệ thực phẩm… Chúng tôi luôn khuyến khích và cố gắng tạo nhiều cơ hội cho các nữ sinh có thể tiếp tục theo đuổi ngành học mà các em đam mê. Chúng tôi tin rằng, việc hỗ trợ học bổng cho các em cùng nhiều chương trình tập huấn rèn luyện kĩ năng và kết nối các nhà tuyển dụng là một trong nhiều cách có thể giúp các em thực hiện ước mơ của mình.”.

DSC_0330

Từ năm 2000, khi thành lập văn phòng đại diện tại Việt Nam, Quỹ Châu Á đã thực hiện nhiều chương trình nhằm cải thiện cuộc sống cho người dân. Trong đó chương trình học bổng trung học từ năm 2004 tính đến này đã trao được hơn 1.300 suất và học bổng đại học dành cho nữ sinh ngành khoa học kĩ thuật từ năm 2011 đã trao 220 suất. Chương trình đã đạt được mục tiêu là tạo điều kiện phát triển năng lực cho phụ nữ và những đối tượng kém may mắn khác.Nhiều em đã tốt nghiệp đại học hoặc học tiếp bậc Thạc sĩ đã tìm được việc làm.Qua 3 năm nhận học bổng từ Quỹ Châu Á, nữ sinh Nguyễn Thị Sen chia sẻ: “Bản thân em và gia đình cảm thấy may mắn và tự hào  khi nhận được học bổng này. Học bổng giúp em phần nào trang trải được học phí, sinh hoạt. Ngoài ra chúng em còn có cơ hội tham gia rất nhiều chương trình ngoại khóa, tập huấn kĩ năng mềm… Từ đó giúp em cảm thấy tự tin hơn, mở rộng mối quan hệ và hiểu biết.Học bổng còn là động lực để chúng em cố gắng học tập tốt hơn, có thêm nhiều cơ hội trong tương lai.”

Cũng trong buổi giao lưu với các nữ sinh, các thành viên hội đồng quản trị Quỹ Châu Á cũng đi thăm quan Thư viện Quốc gia và có những hoạt động giao lưu cùng các em học sinh như đọc sách tiếng Anh, đố vui, làm thiệp chúc Tết.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam