Nga điều tra hình sự vụ máy bay AN-148 rơi khiến 71 người thiệt mạng

Thời sự, Thế giới | 09:53:27 12/02/2018

Nga ngày 11/2 đã tiến hành điều tra và khởi tố hình sự vụ máy bay Antonov AN-148 rơi khiến 71 người thiệt mạng.

Ngày 11/2, một máy bay Antonov AN-148 của Hãng Hàng không Saratov Airlines bay tuyến Moscow - Orsk đã mất tín hiệu khi vừa cất cánh được 4 phút từ sân bay Domodedovo và rơi lúc 14h27 xuống khu vực Ramenski ở ngoại ô Moscow.

hien_trong_mwva Hiện trường vụ rơi máy bay ở Nga. Ảnh: Reuters

Theo thông tin của Bộ Tình trạng khẩn cấp Nga, vụ tai nạn làm toàn bộ 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn thiệt mạng. Trong số 65 hành khách có 3 trẻ em và 1 người Azerbajan. Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, Bộ Tình trạng khẩn cấp đã điều đội cứu hộ hơn 300 người và 20 phương tiện kỹ thuật đến hiện trường để giải quyết sự cố.

Các mảnh vỡ của chiếc máy bay AN-148 rơi rải rác trên một khu vực rộng 1km2. Tuy nhiên, do tuyết rơi nhiều và điều kiện thời tiết không thuận lợi nên đội cứu hộ chưa thể tiếp cận mọi mảnh vỡ của máy bay. Hiện đã tìm được 1 hộp đen của chiếc máy bay và 2 thi thể người bị nạn. Công việc cứu hộ vẫn tiếp diễn cả ngày đêm.

Nguyên nhân của vụ tai nạn vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, theo giả thiết ban đầu thì có thể do thời tiết xấu, lỗi của phi công hoặc lỗi kỹ thuật. Hiện vụ việc đã được khởi tố hình sự và chuyển cho bộ phận nòng cốt của Uỷ ban điều tra Nga chịu trách nhiệm điều tra.

Tổng thống Nga Putin khi được báo cáo về vụ tai nạn đã huỷ chuyến công tác tại Sochi, đồng thời chỉ thị Chính phủ phải huy động mọi nguồn lực và phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ, ngành để giải quyết hậu quả vụ tai nạn máy bay.

Thủ tướng Nga Medvedev đã thành lập Uỷ ban giải quyết hậu quả vụ tai nạn máy bay và chỉ định Bộ trưởng Bộ Giao thông Maksim Sokolov đứng đầu uỷ ban này.

Tổng thống Putin, Thủ tướng Medvedev, Chủ tịch Hội đồng Liên Bang Nga (Thượng viện) Valentina Matvienko và Thị trưởng Moscow Sergei Sobyanin và nhiều quan chức khác của Nga, đã gửi lời chia buồn tới gia đình những người thiệt mạng. Nguyên thủ nhiều nước trên thế giới đã gửi lời chia buồn tới nước Nga và gia đình những người thiệt mạng.

Theo Bộ trưởng Bộ Lao động và Xã hội Nga Maksim Topilin, các hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng sẽ được bảo hiểm xã hội chi trả 2 triệu ruble mỗi người, ngoài ra thành viên phi hành đoàn sẽ được bồi thường thêm 1 triệu ruble mỗi người. Thân nhân của những người thiệt mạng sẽ được trợ cấp ngay lập tức 100.000 ruble.

Tỉnh trưởng tỉnh Moscow Andrei Vorobjev cho biết, mỗi gia đình có người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay sẽ được bồi thường 1 triệu ruble từ ngân sách của tỉnh.

Đồng thời, đại diện toàn quyền của Tổng thống tại khu vực liên bang Privolzski Mikhail Bobich tuyên bố, gia đình những người thiệt mạng ngoài bảo hiểm chi trả sẽ được nhận thêm 1 triệu ruble. Tỉnh Orenburg đã tuyên bố ngày 13/02 là ngày để tang những người thiệt mạng.

Chiếc máy bay AN-148 bị nạn của Hãng Hàng không Saratov Airlines, được sản xuất năm 2010, đưa vào sử dụng từ tháng 6 cùng năm. Cơ trưởng máy bay là phi công lão luyện Valery Gubanov, đã có hơn 5.000 giờ bay và bay trên loại máy bay này 2.146 tiếng./.

Theo Thành Phương/VOV-Moscow

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam