Cộng đồng thế giới chia buồn sâu sắc với Nga sau vụ tai nạn máy bay

Thời sự, Thế giới | 08:05:38 13/02/2018

Chiếc hộp đen thứ 2 đã được tìm thấy và sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Các nhà điều tra Nga đang khẩn trương làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn máy bay nghiêm trọng ở ngoại ô thủ đô Moscow ngày 11/2, khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn gồm 71 người thiệt mạng. Tất cả các giả thiết đều được đặt ra lúc này.

1202maybayan_owlg Hiện trường vụ tai nạn máy bay thảm khốc tại Nga. Ảnh: Tân Hoa Xã

Ngày 12/2, Ủy ban điều tra Liên bang Nga cho biết các nhân viên điều tra đã có mặt ngay lập tức tại hiện trường sau khi vụ việc đau lòng xảy ra. Phát biểu trước báo giới, người phát ngôn Ủy ban Điều tra Nga Svetlana Petrenko nói: “Các nhà điều tra chúng tôi sẽ xem xét tất cả các khả năng dẫn đến vụ tai nạn, kể cả điều kiện thời tiết, lỗi con người, lỗi kỹ thuật của máy bay và các nguyên nhân khác.”

Theo người phát ngôn chiến dịch tìm kiếm cứu nạn của Nga, chiếc hộp đen thứ 2 đã được tìm thấy trong tình trạng khá tốt và gần như còn nguyên. Được biết, loại máy bay này có ít nhất 3 hộp đen. Việc tìm thấy chiếc hộp đen thứ 2 sẽ giúp ích rất nhiều trong quá trình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Theo các cơ quan truyền thông Nga, đây là vụ tai nạn máy bay thương mại đầu tiên trên thế giới xảy ra trong vòng 1 năm qua sau năm 2017 vốn được đánh giá là năm an toàn nhất về kỷ lục hàng không.

Ngay sau vụ tai nạn, cả Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev đều đã gửi lời chia buồn tới gia đình các nạn nhân trong vụ rơi máy bay An-148, đồng thời yêu cầu thành lập một ủy ban Chính phủ nhằm điều tra nguyên nhân vụ tai nạn và khắc phục hậu quả của thảm họa này. Tổng thống Putin đã hủy chuyến đi Sochi ngày 12/2, để ở lại chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ việc.

Trong một tuyên bố mới nhất, Thứ trưởng Bộ Y tế Nga Sergei Krayevoy cho biết: “Bộ Y tế bày tỏ tiếc thương sâu sắc tới người thân và gia đình các nạn nhân. Vào lúc này, chúng tôi đã cử các nhân viên y tế, nhân viên tâm lý tới để hỗ trợ người thân các nạn nhân.”

Cộng đồng thế giới liên tiếp gửi lời chia buồn tới nước Nga. Người phát ngôn Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết, Mỹ gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân xấu số và người dân Nga. Trong khi đó, Tổng thống Phần Lan Sauli Niinisto nhấn mạnh, cá nhân ông và người dân nước này gửi lời chia buồn sâu sắc đến Tổng thống Putin và người thân của những nạn nhân trong vụ rơi máy bay An-148.

Trước đó các nhà lãnh đạo Bỉ, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Áo, Armenia, Israel, Cộng hòa Séc và Slovakia cũng đã gửi lời chia buồn đến gia đình những người gặp nạn trong vụ rơi máy bay và cả người dân Nga./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam