“Trở về từ cõi chết”, Tottenham hòa nghẹt thở Juventus

Thể thao, Thế thao quốc tế | 09:11:29 14/02/2018

Bị dẫn trước 2-0 chỉ sau 10 phút, nhưng Tottenham đã "trở về từ cõi chết" để giành lấy trận hòa 2-2 trong cuộc đọ sức với Juventus.

Kinh nghiệm dày dạn ở đấu trường Champions League cộng thêm lợi thế sân nhà giúp Juventus thành công trong việc đánh phủ đầu Tottenham. Ngay phút thứ 2, Gonzalo Higuain đã sút cháy lưới đội khách, sau đường chuyền khôn ngoan của Miralem Pjanic từ tình huống đá phạt.

tottenham_rtaa Bàn thắng của Harry Kane là bước ngoặt quan trọng với Tottenham. (Ảnh: Daily Mail)

Bàn thắng mở tỷ số giúp Juventus chơi hưng phấn, còn Tottenham thực sự bị “ngợp” trước sức ép. Hệ quả, Ben Davies mắc sai lầm khi đốn ngã Federico Bernardeschi trong vòng cấm địa Tottenham. Trọng tài lập tức cho Juventus hưởng phạt đền và Gonzalo Higuain dễ dàng nâng tỷ số lên 2-0. Lúc này đồng hồ mới chỉ sang phút thứ 9.

Bị dẫn trước 2 bàn một cách chóng vánh, Tottenham nỗ lực vùng lên hòng tìm kiếm cơ hội sống sót. Phút 17, Harry Kane ngã xuống trong vòng cấm địa Juventus sau pha va chạm với Medhi Benatia nhưng trọng tài không cho đội khách hưởng phạt đền. Kế đến, Harry Kane lại bị Gianluigi Buffon cản phá cú đánh đầu cận thành ở phút 26.

Tuy nhiên, tới phút 34, Harry Kane đã thành công trong việc rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Tottenham. Tiền đạo người Anh có bước di chuyển khôn ngoan để đón đường chọc khe của Dele Alli, vượt qua thủ thành Gianluigi Buffon rồi đưa bóng vào lưới trống.

Khi các CĐV Tottenham khấp khởi hy vọng thì đúng phút cuối cùng của hiệp 1, Juventus lại được hưởng phạt đền khi Douglas Costa bị Serge Aurier phạm lỗi trong vòng cấm. Rất may cho “Gà trống”, Gonzalo Higuain đã sút trúng xà ngang trên chấm 11 mét. Đây cũng là cơ hội ngon ăn thứ 2 bị ngôi sao người Argentina bỏ lỡ ở trận này, sau cú dứt điểm chệch cột dọc trong gang tấc ở phút 30.

Sau giờ nghỉ, cả chủ lẫn khách cùng nhau chơi đôi công quyết liệt trên sân Juventus Arena. Trong thế trận ấy, Tottenham thực sự đã cho thấy sự dũng cảm và bản lĩnh khi đững vững trước sức ép của “Lão phu nhân”, đồng thời tìm thấy bàn gỡ hòa 2-2 ở phút 71. Christian Eriksen là tác giả cú đá phạt tầm thấp cực kỳ tinh quái khiến thủ thành Gianluigi Buffon trở tay không kịp.

Thành công trong việc san bằng tỷ số nhưng Tottenham không lui về phòng ngự mà tiếp tục duy trì sức ép trên mặt trận tấn công. Toan tính này của HLV Mauricio Pochettino đã phát huy hiệu quả khi Juventus tỏ ra lúng túng và không dám chơi mạo hiểm. Kết quả, tỷ số hòa 2-2 được giữ nguyên cho tới hết giờ.

Giành lấy trận hòa 2-2 sau khi bị đối phương dẫn trước 2 bàn trong 10 phút đầu trận, Tottenham xứng đáng được khen ngợi vì màn trình diễn quả cảm. Ngoài ra, “Gà trống” cũng nắm giữ lợi thế bàn thắng trên sân khách, trước khi bước vào cuộc tiếp đón Juventus ở trận lượt về ngày 8/3 tới./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam