Smartphone có màn hình kim cương đầu tiên sẽ ra mắt vào 2019

Số hóa | 09:17:59 17/02/2018

Theo CNET, smartphone có màn hình được làm từ kim cương đầu tiên trên thế giới có thể sẽ xuất hiện vào năm 2019.

Đối với mỗi người dùng, việc không may đánh rơi chiếc điện thoại và màn hình của bạn bị nứt, vỡ là một việc vô cùng tồi tệ. Thấu hiểu được điều này, các nhà sản xuất smartphone luôn cố gắng gia cố những chiếc màn hình mong manh dễ vỡ.

kim_cuong_rgdl Kim cương dùng để chế tạo smartphone là kim cương nhân tạo sản xuất trong phòng thí nghiệm.

Hãng thì sử dụng hoá chất để tăng cường độ cứng cho kính cường lực Gorrila Glass, hãng thì phủ các lớp chống vỡ lên mặt kính và thậm chí dát pha lê lên cả mặt kính.

Hãng Akhan đã sử dụng một mẫu tinh thể nano, trong đó các tinh thể có khả năng sắp xếp một cách ngẫu nhiên thay vì trải ra trên một mặt phẳng. Điều này giúp ngăn các vết nứt sâu hình thành gây nên thiệt hại lên lớp vật liệu nằm bên dưới. Loại kim cương được sử dụng ở đây là kim cương sản xuất trong phòng thí nghiệm.

Kính kim cương Miraj của Akhan Semiconductor sẽ là loại kính cứng hơn bất kỳ vật liệu nào đã từng được dùng để bảo vệ màn hình cảm ứng từ trước đến nay. Nó có thể kết hợp được với các loại vật liệu khác như Gorilla Glass và sẽ đóng vai trò là lớp bảo vệ trên cùng.

Trước đó, CEO của công ty Akhan là Adam Khan từng hé lộ rằng chúng ta sẽ được thấy những thiết bị đầu tiên sử dụng loại kính mới này vào cuối năm 2017. Nhưng điều này không diễn ra như đúng dự kiến.

Ông cũng đề cập rằng công ty đang làm việc tích cực với các nhà sản xuất thiết bị để thử nghiệm nhưng không cho biết cụ thể các đối tác là hãng nào.

Với những người lo sợ thiết bị của mình bị nứt, vỡ màn hình, thông tin này rất đáng mong ngóng. Tuy nhiên, chi phí của loại màn hình này rất đắt đỏ, bởi quá trình chế tạo kim cương trong phòng thí nghiệm và áp dụng lên smartphone quả thực cực kỳ tốn kém./.

V.A/VOV

Theo Cnet

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam