Khởi động phong trào Olympic năm 2018 tại Việt Nam

Giáo dục, Tuyển sinh | 14:14:31 08/03/2018

TNV - Năm 2018, việc tuyển chọn các thanh niên trẻ tài năng Việt Nam sang học tại các cơ sở giáo dục Nga trong khuôn khổ hạn ngạch chính phủ Nga phân bổ cho Việt Nam được bắt đầu bằng cuộc thi Olympic tiếng Nga dành cho học sinh Việt Nam. Loại hình thi tuyển chọn này là phương pháp truyền thống và được Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam ủng hộ như là một trong những phương pháp hiệu quả nhất.

2

Ngày 24 và 25/2, vòng 2 và 3 gia đoạn chung kết  cuộc thi Olympic lần thứ 10 dành cho học sinh các trường phổ thông Việt Nam và các công dân Việt Nam học tại các trường trực thuộc Đại sứ quán Nga (tại Hà Nội) và Liên doanh "Vietsovpetro" (tp.Vũng Tàu) đã diễn ra tại Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga tại Hà Nội. Vòng tuyển chọn đầu tiên đã được tổ chức tại các cơ sở đào tạo các học sinh tham gia và thu hút tới hơn 250 thí sinh. Tham dự các vòng chung kết của giai đoạn cuối cuộc thi Olympic tại Hà Nội có 77 học sinh đến từ 12 trường phổ thông trên toàn quốc.

1

Năm thứ hai liên tiếp, tham gia tiến hành các cuộc thi tuyển chọn của Rossotrudnichestvo tại Việt Nam có sự tham gia của các trường đại học Nga. Đại diện của các trường đại học: Trường ĐHTH Hữu nghị các dân tộc Nga (RUĐH), Trường Đại học Khí tượng thủy văn Nga (RGGMU), Trường Đại học THQG Tomsk (TSU), Trường Đại học Liên bang vùng Viễn Đông (DVFU), Trường Đại học Liên bang Nam Ural (UyURGU), Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Tambov (TGU), Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Kalmức(KalmGU),  Trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Chyumen (TGU), Trường Đại học Tổng hợp nghiên cứu công nghệ Quốc gia "MISIS", Trường Đại học Hàng hải Quốc gia mang tên đô đốc G.I. Nevelskoi (MGU G.I.Nevelskoy),  Trường Đại học Liên bang Krưm(KFU), Trường Đại học Công nghệ điện tử Matxcơva (MIET) đã tham gia tổ công tác Olympic: tham gia soạn đề thi, chấm bài, đánh giá bài làm của thí sinh và làm quan sát viên.

4

Bà N.V.Shafinskaya - Giám đốc TTKH&VH Nga tại Hà Nội đã phát biểu chào mừng những người tham dự, cảm ơn các thầy cô giáo của các trường phổ thông vì sự lao động rất chuyên nghiệp của họ, và đồng thời  nhấn mạnh rằng, kiến thức về ngoại ngữ luôn được coi là chìa khóa thành công trong bất kỳ hoạt động chuyên môn nào.

Ở vòng chung kết Olympic, các chuyên gia Nga về tiếng Nga như một ngoại ngữ  tiến hành các cuộc thi về ba dạng hoạt động lời nói là Nghe, Đọc và Nói. Thành phần Ban Giám khảo Việt-Nga (Ban Giám khảo Olympic) gồm các chuyên gia của TTKH&VH Nga tại Hà Nội, Chủ tịch Hội giáo viên tiếng Nga và Văn học Nga Việt Nam (VAPRYAL), các nhà Nga ngữ nổi tiếng của Việt Nam, các giáo viên giảng dạy tiếng Nga như một ngoại ngữ trong các đoàn đại biểu của các trường đại học Nga và giáo viên của Trường trung phổ thông trực thuộc Đại sứ quán Nga ở Việt Nam.

IMG_4024

Đồng thời, theo lời mời của TTKH&VH Nga, Giám đốc Phân viện Pushkin - bà Nguyễn Thị Thu Đạt đã tham gia cuộc thi Olympic này với tư cách là quan sát viên.

Bổ sung cho mục đích giới thiệu nền giáo dục Nga, các giáo viên của các trường đại học Nga đã gặp gỡ các giáo viên của các trường THPT chuyên có dạy tiếng Nga tại Việt Nam tại cơ sở TTKH&VH Nga, nơi các đoàn đại biểu Nga giới thiệu với các đồng nghiệp Việt Nam về các hướng đào tạo của các trường đại học Nga cụ thể và tư vấn về thủ tục nhập học của các sinh ngoại quốc theo hạn ngạch vào các trường đại học Nga năm 2018.

IMG_4023

Đáng chú ý là vào ngày 25 tháng 2, Phó Chủ nhiệm thứ nhất Ủy ban về Các vấn đề Quốc tế của Duma Quốc gia Liên bang Nga, Phó Chủ tịch thứ nhất Đảng Cộng sản Nga - ông D.G. Novikov đã đến thăm Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga. Cũng tại đây, ông đã tiếp xúc với các em học sinh lọt vào vòng chung kết giai đoạn 2 Olympic tiếng Nga và chúc các em thành công.

Những người giành chiến thắng trong cuộc thi Olympic tiếng Nga của Trung tâm Khoa học và Văn hoá Nga, theo sự thỏa thuận với Bộ GD&ĐT Việt Nam, sẽ có cơ hội tiếp tục học tập tại Nga trong khuôn khổ hạn ngạch chính phủ Liên bang Nga dành cho Việt Nam, và trong trường hợp nếu đáp ứng đầy đủ yêu cầu của phía Việt Nam, sẽ được xét cấp học bổng (sinh hoạt phí) bổ sung của Chính phủ Việt Nam.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam