Khai mạc Triển lãm Tìm Về 2017 About Time - Màu Khoảnh Khắc

Giải trí, Văn hóa | 13:31:38 09/03/2018

TNV - Hơn 100 tác giả đến từ nhiều ngành nghề, lứa tuổi khác nhau cùng xuất hiện tại triển lãm tranh dành riêng cho họa sĩ không chuyên, hứa hẹn đem đến nhiều trải nghiệm bất ngờ với công chúng yêu nghệ thuật tại Hà Nội và tp Hồ Chí Minh.

Đã dần quen thuộc, cứ tới mùa xuân hàng năm, công chúng yêu nghệ thuật lại nhắc nhau về một triển lãm tranh đặc biệt. Nơi trưng bày một số lượng lớn những bức tranh độc đáo, nhưng không hề có một họa sĩ nào tạo nên chúng. Hay nói đúng hơn, tác giả của những tác phẩm này, bản thân họ không phải là họa sĩ chuyên nghiệp. Họ có thể là tôi, là bạn, hay bất cứ ai khác, đến từ nhiều ngành nghề, công việc khác nhau nhưng có chung một niềm đam mê mãnh liệt với hội họa. Cùng nhau, họ xuất hiện tại Triển lãm Tìm Về - sự kiện dành riêng cho những người học vẽ không chuyên, trưng bày tác phẩm xuất sắc của cộng đồng Mỹ Thuật Bụi – ngôi nhà chung của tất cả mọi người yêu thích hội họa nhưng chưa từng trải qua đào tạo chuyên nghiệp về mỹ thuật.

1

“Tìm Về” năm nay đã lên 3 tuổi - Triển lãm Tìm Về 2017 với chủ đề "About Time - Màu Khoảnh Khắc" - nơi hình ảnh về ký ức đẹp vốn luôn được tác giả lưu giữ bấy lâu hiện hữu vẹn nguyên và đong đầy cảm xúc trong từng tác phẩm nghệ thuật. Đó... có thể là góc cảnh đầy kỷ niệm, đồ vật thân thuộc, hay dáng hình thân quen… khiến ta nhớ mãi. Tất cả cùng gửi đi một thông điệp vô cùng trìu mến: "Tôi đem ký ức đẹp, lưu giữ nhẹ vào tranh".

2

Đặc biệt với hơn 700h chuẩn bị và sáng tác,  “About Time - Màu Khoảnh Khắc” hứa hẹn một Triển lãm quy mô lớn nhất từ trước tới nay của Mỹ Thuật Bụi, được tổ chức tại hai thành phố lớn Hà Nội và Tp Hồ Chí Minh. Và còn điều gì khiến cho Triển lãm đón nhận sự quan tâm lớn của công chúng yêu nghệ thuật!?

3

Lời giải đáp sẽ nằm trong hơn 100 tác phẩm ấp ủ bao kỷ niệm đẹp được sẻ chia với tất cả chúng ta. Đó sẽ là những bức tranh trên cả tuyệt vời bởi không chỉ được thẩm định chuyên môn một cách kỹ lưỡng, chúng còn thay tác giả kể một câu chuyện ý nghĩa, chạm tới trái tim người xem. Không hề hạn chế trong chất liệu và thể loại, công chúng may mắn được tham quan Triển lãm vô cùng đa dạng qua các tác phẩm màu bột, chì than, màu nước, sơn dầu… hiện hữu từ phong cảnh, chân dung tới ký họa,.... Hơn thế nữa, tại buổi khai mạc triển lãm, ban tổ chức thông qua Art Talk - buổi trò chuyện cởi mở, gần gũi về hội họa, xóa nhòa khoảng cách vô hình giữa nghệ thuật và đại chúng. Hàng loạt hoạt động nghệ thuật bên lề như Workshop trải nghiệm mỹ thuật độc đáo được cộng đồng Mỹ Thuật Bụi dày công chuẩn bị riêng cho sự kiện đặc biệt này.

Mong rằng, sau mỗi Triễn lãm Tìm Về hàng năm, sẽ có thêm nhiều khán giả đại chúng yêu quý và gần gũi với hội họa. Các bạn sẽ thấy, để được sống và cống hiến cùng nghệ thuật không hề khó như ta vẫn tưởng. Hãy đến với Triển lãm “Tìm Về 2017: About Time - Màu Khoảnh Khắc” để cùng trải nghiệm một hành trình gợi nhắc quá khứ, chạm tay vào kỷ niệm qua những bức vẽ đầy chất thơ.

Một số hình ảnh tác phẩm từ Triển lãm Tìm Về 2017

4

 

5

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam