Máy bay Thổ Nhĩ Kỳ rơi ở Iran, không còn người sống sót

Thời sự, Thế giới | 09:42:04 12/03/2018

Toàn bộ hành khách và thành viên phi hành đoàn đã thiệt mạng khi một máy bay tư nhân của Thổ Nhĩ Kỳ rơi tại Iran ngày 11/3.

Theo truyền thông Iran một máy bay tư nhân của Thổ Nhĩ Kỳ chở 11 người, gồm 8 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn khởi hành từ thành phố Sharjah của Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) tới thành phố Istanbul của Thổ Nhĩ Kỳ đã bị rơi tại phía Tây Nam Iran.

roi_may_bay_jqzv Chiếc máy bay của Thổ Nhĩ Kỳ bị rơi ở vùng núi gần Shahr-e Kord, miền Nam Iran. Ảnh: Anadolu

Ông Reza Jafarizadeh, người phát ngôn Cơ quan hàng không dân dụng Iran cho biết, “Chúng tôi xác nhận chiếc máy bay tư nhân của Thổ Nhĩ Kỳ, khi đi qua không phận của Iran đã biến mất khỏi màn hình radar và bị rơi gần Shahr-e Kord”. Hiện 7 nhóm cứu hộ và tìm kiếm đã được triển khai tới hiện trường.

Truyền hình nhà nước Iran dẫn lời người phát ngôn lực lượng cứu hộ khẩn cấp cho biết, máy bay bị rơi tại vùng núi và đã bốc cháy. Địa điểm rơi máy bay nằm gần thành phố Shahr-e Kord, cách thủ đô Tehran của Iran khoảng 400 km về phía Nam.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, con gái doanh nhân Thổ Nhĩ Kỳ Huseyin Basaran cùng 7 người bạn có mặt trên chuyến bay này.

Theo hãng thông tấn Fars, chiếc máy bay gặp nạn là loại Bombardier C160. Khu vực xảy ra vụ tai nạn cách thủ đô Tehran 370 km về phía Nam. Chiếc máy bay được cho là đã bị cháy trước khi bị rơi. Những người chứng kiến vụ tai nạn cho biết họ nhìn thấy một quả cầu lửa lao xuống sườn núi Helen.

Hồi tháng 2/2018, một chiếc máy bay ATR-72 Iran đã rơi ở miền nam nước này khiến toàn bộ 65 người thiệt mạng./.

Thùy Linh/VOV
Theo RT

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam