Huỷ thương vụ mua AVG 4 ngày sau khi có chỉ đạo của Ban Bí thư

Doanh nhân, Xây dựng thương hiệu | 08:51:11 13/03/2018

Mobifone và cổ đông chuyển nhượng AVG vừa ký biên bản cam kết huỷ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần.

Hôm qua (13/03), Tổng công ty Viễn thông Mobifone (Mobifone) và các cổ đông Cty cổ phần nghe nhìn Toàn cầu (AVG) ký biên bản cam kết huỷ thỏa thuận chuyển nhượng cổ phần, các cổ đông chuyển nhượng sẽ trả lại toàn bộ số tiền bán cổ phần đã được Mobifone thanh toán, cộng với tiễn lãi từ khoản thanh toán này.

Động thái này diễn ra 4 ngày sau khi có chỉ đạo nghiêm khắc, quyết liệt của Ban Bí thư về  vụ việc Mobifone mua 95% cổ phần của AVG.

Ngày 8/3/2017, Ban Bí thư đã họp dưới sự chủ trì của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng để nghe Ban cán sự đảng Thanh tra Chính phủ báo cáo kết quả việc thanh tra Dự án Tổng Công ty Viễn thông Mobifone mua 95% cổ phần của AVG.

Ban Bí thư cho rằng, đây là một vụ việc rất nghiêm trọng, phức tạp, nhạy cảm, dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Ban Bí thư đề nghị Thường trực Chính phủ, Thanh tra Chính phủ chỉ đạo và chịu trách nhiệm về Kết luận thanh tra, sớm công bố Kết luận thanh tra theo quy định của pháp luật.

Các cơ quan có trách nhiệm khẩn trương xem xét, xử lý vụ việc bảo đảm khách quan, chính xác theo quy định của Đảng và pháp luật Nhà nước với tinh thần kiên quyết, chặt chẽ, làm rõ đến đâu xử lý đến đó, đúng người, đúng vi phạm, đúng pháp luật và thu hồi tài sản Nhà nước bị thất thoát.

Trước đó, từ 1/8/2016, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thường trực Ban Bí thư, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản truyền đạt ý kiến của Thủ tướng Chính phủ giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan khẩn trương tiến hành thanh tra toàn diện về Dự án Mobifone mua 95% cổ phần của AVG, nếu có dấu hiệu vi phạm thì chuyển cơ quan điều tra để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đầu tháng 1/2016, MobiFone đã chính thức công bố việc mua cổ phần của AVG để phục vụ cho việc kinh doanh truyền hình. Theo Mobifone, việc đầu tư, kinh doanh truyền hình kỹ thuật số là bước đi nằm trong chiến lược kinh doanh của MobiFone giai đoạn 2016 - 2020 nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng. Tháng 12/2015, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ban hành quyết định chính thức phê duyệt dự án đầu tư dịch vụ truyền hình của MobiFone.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam