Bước tiến nhỏ cho những thay đổi lớn”

Doanh nhân, Hội nhập | 13:58:45 19/03/2018

TNV - Cao Bằng, ngày 12/03 – Sự kiện Kết nối Trẻ em “Bước tiến nhỏ cho những thay đổi lớn” được tổ chức tại thành phố Cao Bằng, tỉnh Cao Bằng từ ngày 16 đến 18 /03 . Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ của dự án Kết nối Tiềm năng lãnh đạo do ChildFund Việt Nam triển khai tại ba tỉnh Hòa Bình, Cao Bằng và Bắc Kạn với sự tài trợ của Chương trình Viện trợ Phát triển của Chính phủ Australia.

Thành phần tham dự bao gồm đại diện các cơ quan ban ngành của tỉnh Cao Bằng như Ủy ban Nhân dân tỉnh, Sở Ngoại vụ, Sở Lao động – Thương binh và xã hội, Sở Giáo dục, và Đào tạo, Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Tỉnh Đoàn và lãnh đạo cấp huyện và xã dự án của ba tỉnh Hòa Bình, Cao Bằng và Bắc Kạn, đại diện tổ chức ChildFund Việt Nam và các cơ quan báo đài trung ương và địa phương.

_82A2530

Từ năm 2016 đến nay, dự án Kết nối Tiềm năng lãnh đạo đã tạo cơ hội cho khoảng 300 trẻ em và thanh thiếu niên từ tám đến 24 tuổi tham gia các hoạt động làm phim để bày tỏ những suy nghĩ của các em về các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày với những góc nhìn đa dạng. Các em được tập huấn về các kiến thức và kỹ năng làm phim như xây dựng kịch bản, quay phim và dựng phim. Ngoài ra, các em cũng được trang bị các kiến thức về sự tham gia và kỹ năng ra quyết định.

“Em đã học hỏi được nhiều điều bổ ích thông qua hoạt động làm phim. Chúng em không chỉ được học các kỹ năng làm phim, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng lãnh đạo mà còn được giao lưu với bạn bè và chia sẻ những vấn đề của trẻ em. Qua đó, em cảm thấy tiếng nói của mình được người lớn tôn trọng và lắng nghe”, em Quế, 14 tuổi, xã Tự Do, huyện Quảng Uyên, tỉnh Cao Bằng chia sẻ.

_82A2560

Đây là lần thứ hai sự kiện được tổ chức, tiếp nối thành công của kỳ đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Hòa Bình vào tháng 9 năm 2017.

Tại sự kiện, 12 bộ phim và phóng sự ngắn (khoảng 3-5 phút) do trẻ em tự thực hiện được trình chiếu, thể hiện tiếng nói của các em về các đề tài như tình cảm gia đình, tình bạn và những vấn đề xã hội như bình đẳng giới, ô nhiễm môi trường, nạn buôn bán người, tảo hôn, v.v... Các bộ phim năm nay cũng đề cập đến những hỗ trợ tích cực của cha mẹ, thầy cô giáo và chính quyền địa phương để giải quyết các vấn đề trên. Các hoạt động như tổ chức truyền thông nâng cao nhân thức về giáo dục, về quyền trẻ em và bảo vệ trẻ em, xây dựng kênh mương, hệ thống cấp nước sinh hoạt, đường xá đi lại, hỗ trợ các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đã được phản ánh, thể hiện những thay đổi tích cực trong cuộc sống của trẻ em và người dân.

Kết thúc chương trình, bộ phim “Bạn tốt bạn xấu” của nhóm trẻ làm phim ở xã Nà Khoang, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn đã đoạt giải Bộ phim xuất sắc nhất do khán giản bình chọn và bộ phim “Đừng để con cô đơn” của nhóm trẻ làm phim ở xã Trung Hòa, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn đã đoạt giải Bộ phim xuất sắc nhất do ban giám khảo bình chọn.

IMG_8750

Ông Hoàng Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Lãng Ngâm, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn chia sẻ: “Các hoạt động làm phim đã được triển khai dựa trên phương pháp thân thiện, gần gũi với trẻ em, giúp các em trở nên tự tin và biết cách quan sát cuộc sống, tự lựa chọn đề tài và xây dựng nên các bộ phim có giá trị thông tin ngay cả đối với chính quyền địa phương”.

Dự án Kết nối tiềm năng lãnh đạo sẽ kéo dài đến tháng 9 năm 2019. Mục tiêu của dự án là nhằm “tăng cường sự tham gia, tiếng nói, tính tự đại diện của trẻ em và thanh thiếu niên để các em có cái nhìn tích cực vào tương lai và truyền cảm hứng cho các trẻ em khác trong cộng đồng”.

Hiện tại, Dự án đang được triển khai tại 12 xã thuộc các huyện Kim Bôi (tỉnh Hòa Bình), Ngân Sơn (tỉnh Bắc Kạn) và Quảng Uyên (tỉnh Cao Bằng).

 PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam