Tương lai hợp tác Việt-Hàn phụ thuộc vào tầm nhìn của doanh nhân

Doanh nhân, Hội nhập | 08:50:01 24/03/2018

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhận định về tương lai quan hệ hợp tác Việt Nam và Hàn Quốc phụ thuộc vào tầm nhìn, ý chí vươn lên và sự năng động, sáng tạo của đội ngũ doanh nhân hai nước.

_BAC9300 Chiều 23/3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chủ trì Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Chiều 23/3, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chủ trì Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Hàn Quốc. Cùng tham dự còn có Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Phó Thủ tướng Chính phủ Hàn Quốc Kim Dong-yeon, lãnh đạo các bộ của Chính phủ hai nước và hàng nghìn doanh nghiệp của Việt Nam-Hàn Quốc.

Tại Diễn đàn, Chủ tịch nước Trần Đại Quang dẫn lại lịch sử dân tộc hai đất nước được đánh dấu bởi trường đoạn cách đây gần 900 năm khi Hoàng tử Lý Long Tường của Việt Nam đặt chân đến bán đảo Triều Tiên và đặt nền móng cho sự bang giao giữa hai dân tộc.

Chủ tịch nước cho rằng, ngày nay, mối quan hệ giữa Việt Nam và Hàn Quốc đang ở trong giai đoạn phát triển tốt đẹp nhất, được vun đắp bằng tình hữu nghị và những nỗ lực chung của hai Nhà nước và nhân dân hai nước. Sự tin cậy, tình cảm chân thành và những mối liên kết gắn bó qua thời gian đã tạo nên quan hệ gần gũi giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Hàn Quốc.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh: “Phía sau tấm Huy chương Vàng bắn súng Olympic, Huy chương Bạc châu Á của Đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam có sự đóng góp của những huấn luyện viên, chuyên gia Hàn Quốc. Phía sau vị thế dẫn đầu thế giới của nhiều sản phẩm công nghiệp Hàn Quốc có bàn tay, khối óc của nhân dân Việt Nam và sự ủng hộ của Nhà nước Việt Nam”.

_BAC9322 Chủ tịch nước Trần Đại Quang phát biểu tại Diễn đàn - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Theo Chủ tịch nước, tương lai quan hệ hợp tác Việt Nam và Hàn Quốc phụ thuộc vào tầm nhìn, ý chí vươn lên và sự năng động, sáng tạo của đội ngũ doanh nhân hai nước.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang mong muốn cộng đồng doanh nghiệp hai nước tiếp tục chia sẻ những ý tưởng mới, những giải pháp sáng tạo, phát huy tiềm năng, thế mạnh, trở thành lực lượng tiên phong trong hợp tác và liên kết kinh tế, góp phần củng cố và làm sâu sắc hơn quan hệ đối tác hợp tác chiến lược giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

25 năm sôi động: Nhờ giới doanh nhân

Bày tỏ những ấn tượng về một nền kinh tế mới nổi Việt Nam, Tổng thống Moon Jae-in cho biết, ngay khi đến Hà Nội, trên đoạn đường từ sân bay về trung tâm thành phố Hà Nội ông được nhìn thấy hàng loạt công trình cao tầng mọc lên san sát khắp nơi, ông rất ấn tượng với hình ảnh những con đường ô tô nhiều hơn xe máy qua lại, đặc biệt là hình ảnh người dân Hà Nội đang hối hả.

“Tôi đã nhìn thấy một nền kinh tế đang nổi lên với dân số có độ tuổi lao động chủ yếu là 30. Tôi xin được bày tỏ lòng hâm mộ về sự nhiệt huyết và thành quả của Việt Nam”, Tổng thống Moon Jae-in nói.

_BAC9363 Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in phát biểu tại Diễn đàn - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Tổng thống Hàn Quốc cũng nhắc tới những cơ duyên của xứ sở Kim chi đã góp phần làm nên hình ảnh Việt Nam trong thời gian qua như Huy chương Vàng Olympic của Hoàng Xuân Vinh được dẫn dắt bởi Huấn luyện viên Park Chung-gun và Huy chương Bạc Giải bóng đá Nam U23 châu Á của thầy trò Huấn luyện viên Park Hang-seo. Từ đó, ông Moon Jae-in nhận định: “Chắc chắn, nếu Việt Nam và Hàn Quốc cùng bên nhau chúng ta sẽ tạo ra được nhiều việc tốt lành như vậy”.

Với các doanh nghiệp, nhà lãnh đạo Hàn Quốc cho rằng, lịch sử phát triển sôi nổi 25 năm qua của hai nước chính là nhờ giới doanh nghiệp. Hiện 5.500 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư kinh doanh ở Việt Nam, hàng triệu lao động Việt Nam có được việc làm tốt, các doanh nghiệp của Hàn Quốc cũng đã gặp được những người lao động tốt, những người lao động chân thành, để từ đó phát triển rất nhanh chóng.

Đặc biệt, Tổng thống Moon Jae-in chia sẻ về cảm xúc khi đến viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng nay. “Tại Lăng Bác, tôi đã được chiêm ngưỡng hình ảnh vững vàng của nhà lãnh đạo đã trở thành biểu tượng của toàn dân Việt Nam bởi niềm tin sắt đá, dẫn dắt cuộc đấu tranh đi đến độc lập trong suốt hơn 30 năm, một con người đơn sơ với lối sống giản dị. Tôi đã có thể cảm nhận được về lịch sử Việt Nam và lòng tự hào của dân tộc của người dân Việt Nam. Do đó, tôi có niềm tin mãnh liệt và hy vọng vào sự phát triển tràn đầy của Việt Nam”, Tổng thống Hàn Quốc bày tỏ.

Theo Chinhphu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam