Nữ bí thư chi đoàn học giỏi, năng động

Giới trẻ | 16:38:53 26/03/2018

TNV - Tôi gặp gỡ nữ sinh Kiều Thanh Hằng  đúng dịp tổ chức Đoàn TNCS Hồ Chí Minh kỷ niệm 87 năm ngày thành lập. Cô nữ sinh Phú Thọ có thành tích  3 năm liền là học sinh giỏi, bí thư chi đoàn lớp 12 chuyên Anh, Trường THPT Chuyên Hùng Vương thông báo, em đang được làm hồ sơ xét kết nạp Đảng.

DSC_0015Kiều Thanh Hằng tại ngôi trường THPT chuyên Hùng Vương. Ảnh: Tô An

Yêu thích môn tiếng Anh, ước muốn ra nước ngoài, sử dụng để giao tiếp, tìm hiểu thêm nhiều nét văn hóa khác nhau để mở rộng vốn kiến thức là lý do khiến Thanh Hằng quyết định theo học chuyên Anh tại ngôi trường THPT chuyên của tỉnh.

Không chỉ là học sinh giỏi, Thanh Hằng còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn thể trong trường. Tiêu hiểu như các cuộc thi như  bí thư chi đoàn giỏi đoạt giải nhì, thi văn nghệ, thi học sinh thanh lịch đoạt giải nhất. Hằng tâm sự: chính hoạt động Đoàn đã tạo ra nhiều hoạt động sôi nổi, môi trường lành mạnh, bổ ích để chúng em được học hỏi, rèn luyện kỹ năng sống.

Trước câu hỏi, em sắp sếp thời gian biểu như thế nào để vừa học tốt vừa tích cực tham gia các hoạt động phong trào? Thanh Hằng chia sẻ: trước đây gặp khó khăn trong việc sắp sếp hài hòa giữa việc học và việc tham gia các hoạt động. Sau đó em đã tìm ra giải pháp là khi học tập trên lớp cần tập trung lắng nghe để hiểu ngay trong giờ giảng, về nhà ôn tập lại và củng cố kiến thức sâu hơn. Nhờ đó em có them thời gian rảnh để tham gia hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, tham gia sinh hoạt tại các CLB Tiếng Anh, CLB Sách…

“Khi nhận được tin mình được đi học lớp nhận thức về Đảng và đang làm hồ sơ xét kết nạp Đảng em thấy rất vui và hồi hộp, đồng thời cũng cảm thấy có trách nhiệm hơn với chính mình những công việc mình sẽ làm”, Hằng chia sẻ.

THANH HANG 2Thanh Hằng tại cuộc thi KHKT. Ảnh NVCC

Hằng cho biết mặc dù học chuyên Anh nhưng không “bỏ rơi” các môn khoa học tự nhiên. Bằng chứng là năm học 2016 – 2017 Kiều Thanh Hằng và Nguyễn Trần Hoàng Anh  (chuyên Hóa)  đạt giải nhất cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia khu vực phía Bắc với đề tài “Nghiên cứu một số tác động có lợi của chế phẩm trà thảo mộc từ lá chè và quả cọ”, hai em đã giành giải nhất lĩnh vực Hóa Sinh và giải nhì chung cuộc.

Chia sẻ về dự định tương lại, cô nữ sinh của vùng đất “rừng cọ, đồi chè” cho biết sẽ thi vào trường ĐH Ngoại thương hoặc ĐH Kinh tế vì em thấy các anh chị sinh viên ở đó không chỉ học giỏi mà còn rất sôi nổi với các hoạt động ngoại khóa bổ ích. Em thấy mình phù hợp với môi trường như vậy.

Tô An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam