Uber chỉ còn hoạt động 2 tuần nữa tại Việt Nam

Số hóa | 08:21:43 28/03/2018

Dịch vụ kết nối di chuyển Grab vừa phát đi thông báo đã hoàn thành việc mua lại toàn bộ hoạt động của Uber trong khu vực Đông Nam Á.

Theo thông cáo, toàn bộ hoạt động kinh doanh của Uber tại Campuchia, Indonesia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và Việt Nam sẽ do Grab tiếp quản. Đồng thời, Uber sẽ giữ 27,5% cổ phần của Grab. CEO Uber là ông Dara Khosrowshahi sẽ tham gia vào ban lãnh đạo Grab.

1_qtll Grab tuyên bố "thâu tóm" Uber Đông Nam Á. (Ảnh: KT).

Những hoạt động của Uber bị Grab thu mua gồm dịch vụ đặt xe công nghệ, giao nhận thức ăn. Giá trị thương vụ vẫn chưa được tiết lộ nhưng Grab cho biết đây là thoả thuận sáp nhập lớn nhất từ trước đến nay trong khu vực.

Hiện nay, Grab đang cung cấp 3 dịch vụ gồm vận chuyển hành khách, giao nhận hàng, vận chuyển thức ăn ví điện tử, dịch vụ tài chính. Công ty này đang nhận được đầu tư từ Didi của Trung Quốc và Softbank của Nhật Bản.

Trước đây, Uber đã từng phải rút khỏi thị trường Trung Quốc do không cạnh tranh được đối thủ tại đây. Sau đó hãng chọn giải pháp bán mình cho chính đối thủ.

Trong thông cáo báo chí của Grab, ứng dụng Uber tại Đông Nam Á sẽ tiếp tục hoạt động trong 2 tuần tới để đảm bảo hoạt động bình thường, ổn định cho các đối tác tài xế Uber.

Tuy nhiên các tài xế cũng được hướng dẫn để đăng ký tham gia vào Grab. Như vậy với những người không chủ động thực hiện việc chuyển đổi hợp tác này có thể sẽ bị chấm dứt hoạt động.

Bà Tan Hooi Ling, Đồng sáng lập của Grab cho biết sẽ nhanh chóng mở rộng dịch vụ GrabFood đến toàn bộ quốc gia Đông Nam Á vào quý tới.

Để giảm thiểu những gián đoạn có thể xảy ra, Grab và Uber đang làm việc với nhau để nhanh chóng tích hợp đối tác tài xế Uber, khách hàng Uber Eats, đối tác kinh doanh và giao nhận của Uber vào nền tảng ứng dụng Grab.

Ứng dụng Uber tại Đông Nam Á sẽ tiếp tục hoạt động trong 2 tuần tới để đảm bảo hoạt động bình thường, ổn định cho các đối tác tài xế Uber. Đối tác tài xế Uber cũng có thể đăng ký trực tuyến để tham gia vào nền tảng ứng dụng Grab tại grab.com/vn/comingtogether.

Uber Eats sẽ tiếp tục hoạt động đến cuối tháng 5/2018, sau đó các đối tác giao nhận và nhà hàng của Uber sẽ chuyển qua nền tảng GrabFood.­/.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam