“Lễ hội hoa anh đào” nét đẹp văn hóa Nhật Bản trong lòng Hà Nội

Giải trí, Văn hóa | 09:47:14 01/04/2018

TNV-  “Lễ hội giao lưu văn hóa Nhật Bản tại Hà Nội” diễn ra thành công tốt đẹp.Nét đẹp văn hóa Nhật Bản đã lan tỏa trong lòng người dân để lại một ắn tượng sâu sắc.

Trong ngày đầu tiên của lễ hội đã thu hút hàng nghìn người đến thăm quan. Vẻ đẹp của hoa anh đào biểu tượng của đất nước mặt trời mọc xen lẫn những loài hoa Việt Nam hoa cúc, hồng, lan hồ điêp... tạo nên một khu vườn tuyệt mĩ. Đây là lễ hội chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Viêt – Nhật. Chương trình năm nay diễn ra hoành tráng và vô cùng đặc sắc.

a1   Sắc hoa đua nở

Trong những ngày diễn ra lễ hội đối diện tượng đài Lý Thái Tổ diễn ra cuộc thi múa Yosakoi ( múa truyền thống của Nhật bản).  Phố đi bộ tràn ngập những tiếng nhạc và bài hát Nhật Bản. Cuộc thi có khoảng 15 đội tham gia thi ( mỗi đội 15- 100 người) với các trang phục truyền thống Nhật Bản khác nhau. Múa Yosakoi là một trong những điểm nổi bật của lễ hội năm nay. Sự đa dạng trong tiết mục biểu diễn đã làm cho mọi người chú ý theo dõi một cách thích thú.

a2

Bên cạnh tổ chức cuộc thi múa Yosakoi thì nhiều nét văn hóa Nhật Bản cũng được giới thiệu như: Trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, tro chơi truyền thống Kendama... ngoài ra còn có giời thiệu ẩm thực Nhật Bản- Việt Nam với gần 20 gian hàng tại Cung văn hóa Thiếu Nhi Hà Nội.

a3 Tiết mục thi múa Yosakoi

Đến tham gia lễ hội để thể hiện sự yêu mến văn hóa Nhật Bản  nhiều bạn trẻ còn tự thuê trang phục truyền thống Nhật Bản để đi dạo và chụp hình. Xen lẫn những người mặc trang phục Nhật Bản là những tà áo dài của các cô, các chị đến thăm quan. Điều này thể hiện sự hài hòa giữa 2 nét văn hóa Việt- Nhật.

a4 Tà áo  dài nét đẹp văn hóa Việt trong lễ hộ

Lễ hội năm nay được đánh giá cao và tạo được nhiều ấn tượng cho người dân và du khách. Chỉ diễn ra trong 2 ngày nhưng những nét văn hóa tiêu biểu Nhật Bản đã đi sâu vào hiểu biết và tạo được sự thích thú cho người dân. Lễ hội lần này càng khẳng định thêm tình hữu nghị giữa hai nước Việt – Nhật trong giao lưu văn hóa hai nước.

Nguyễn Ngân

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam