Mỹ sai lầm khi chọn Trung Quốc là mục tiêu trừng phạt thương mại

Thời sự, Thế giới | 08:40:31 06/04/2018

Mỹ đã sai lầm khi chọn Trung Quốc là mục tiêu trừng phạt thương mại, vì nền kinh tế của 2 nước có quan hệ sâu sắc với nhau.

Mỹ đã sai lầm khi chọn Trung Quốc là mục tiêu trừng phạt thương mại của nước này. Lời khẳng định này được Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đưa ra hôm qua (5/4) trong cuộc họp báo sau cuộc gặp với người đồng cấp Nga Sergey Lavrov tại thủ đô Moscow của Nga.

my4_qpia Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình (Ảnh: AFP).

“Nền kinh tế Trung Quốc và nền kinh tế Mỹ có mối quan hệ sâu sắc liên quan tới quyền lợi của cả hai bên. Mỹ đã sai lầm khi cố gắng hưởng lợi từ chủ nghĩa bảo hộ. Cả Trung Quốc và Mỹ đều là những quốc gia lớn trên thế giới, vì vậy hai bên cần phải tôn trọng lẫn nhau, đối xử với nhau công bằng", ông Vương Nghị nói.

Căng thẳng thương mại Mỹ- Trung Quốc tiếp tục bị đẩy lên cao khi Trung Quốc ngày 4/4 công bố các kế hoạch áp thuế lên các mặt hàng của Mỹ với tổng trị giá 50 tỷ đôla Mỹ để đáp trả hành động tương tự mà chính phủ Mỹ công bố gần đây.

Theo đó, các biện pháp trả đũa của Trung Quốc sẽ bao gồm việc áp thuế 25% đối với các mặt hàng nhập khẩu từ Mỹ, trong đó có đậu nành, ô tô và các sản phẩm hóa học.

Ngoại trưởng Trung Quốc cho biết, biện pháp đối phó này là hành động tự vệ chính đáng của Trung Quốc./.

Theo VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam