Real Madrid - Juventus: Ronaldo sẽ khiến Buffon rơi lệ?

Thể thao, Thế thao quốc tế | 10:19:35 11/04/2018

Ronaldo và các đồng đội ở Real Madrid có cơ hội rất lớn để loại Buffon nói riêng, Juventus nói chung khỏi sân chơi Champions League 2017/2018.

Thắng lợi 3-0 trước Juventus trong trận lượt đi vòng tứ kết Champions League tại Juventus Arena, Real Madrid nắm lợi thế cực lớn trong việc đoạt vé vào bán kết, nhất là khi ở trận lượt về, “Kền kền trắng” được thi đấu trên sân nhà.

Trong trận lượt đi, Ronaldo đã biến Juventus Arena thành sân khấu của riêng mình với cú đúp bàn thắng và 1 đường kiến tạo. Anh không chỉ khiến Buffon phải vào lưới nhặt bóng mà còn khiến các cổ động viên của “bà đầm già” đứng bật dậy vỗ tay tán dương mình.

Với những gì đã thể hiện ở Juventus Arena nói riêng và trong giai đoạn lượt về của mùa giải, Ronaldo xứng đáng được ngợi khen. Hiện tại, CR7 đã ghi được 40 bàn thắng trên mọi đấu trường, trở thành một trong những chân sút lợi hại nhất châu Âu.

ronaldo_phhh Ronaldo có phong độ rất cao ở giai đoạn lượt về mùa giải năm nay (Ảnh" Real Madrid FC).

Tính riêng ở Champions League mùa này, tiền đạo người Bồ Đào Nha có 14 pha lập công, dẫn đầu tuyệt đối trong cuộc đua đến danh hiệu “vua phá lưới”. Thống kê chỉ ra rằng, cứ 58 phút thi đấu ở Champions League 2017/2018, Ronaldo lại khiến lưới của đối phương rung lên.

Trong trận tứ kết lượt về với Juventus, Ronaldo sẽ cán cột mốc ấn tượng đó là lần ra sân thứ 150 ở đấu trường danh giá nhất châu Âu, đứng thứ 3 sau Iker Casillas (167 trận) và Xavi Hernandez (151 trận).

Để chào đón cột mốc lịch sử trong sự nghiệp, chắc chắn Ronaldo sẽ thi đấu với quyết tâm cao nhất. Và đây cũng là điều mà Juventus nói chung và cá nhân thủ thành Buffon phải lo lắng.

Trước trận lượt đi, Buffon thừa nhận, anh phải mất ngủ vài ngày khi phải đối đầu với Ronaldo. Ở trận đấu ngày mai tại Bernabeu, áp lực với Buffon và các đồng đội còn lớn hơn, bởi chỉ cần một sai sót nhỏ, anh sẽ phải chia tay Champions League trong nước mắt.

Sau trận thua 0-3 tại sân nhà, lịch sử đang không ủng hộ Buffon và các đồng đội. Theo đó, trong lịch sử Champions League chỉ chứng kiến 7/126 trường hợp lội ngược dòng thành công sau khi thua 0-3 trên sân khách lượt đi (5,6%).

Mặc dù Juventus không được lịch sử ủng hộ và phải thi đấu trên sân khách, nhưng HLV Zidane vẫn dành sự tôn trọng rất lớn cho “bà đầm già”. Theo chiến lược gia người Pháp thì Real Madrid vẫn phải nỗ lực hết sức ở trận đấu ngày mai.

nhan_dinh_real_vs_juventus_yipp

“Kết quả trận lượt đi không có ý nghĩa nhiều, ngày mai sẽ là một trận đấu hoàn toàn khác. Chúng tôi vẫn chỉ có 50% cơ hội nên phải chơi một trận đấu tuyệt vời nhất để có thể giành vé đi tiếp” - HLV Zidane chia sẻ.

Về mặt lực lượng, Real Madrid sẽ không có đội hình mạnh nhất, khi Ramos bị treo giò vì thẻ phạt. Bên kia chiến tuyến, Juventus vắng Andrea Barzagli, Paulo Dybala và Rodrigo Bentancur vì án phạt và chấn thương.

Mặc dù hai đội không có đội hình mạnh nhất, nhưng người hâm mộ hứa hẹn vẫn sẽ được chứng kiến màn so tài kịch tính, hấp dẫn. Bởi chắc chắn Juventus sẽ không buông xuôi còn Real Madrid sẽ làm tất cả để giữ vững lợi thế đã có.

Theo lịch, trận tứ kết lượt về Champions League 2017/2018 giữa Real Madrid vs Juventus diễn ra vào lúc 1h45 ngày 12/4 (giờ Việt Nam)./.

Hoàng Yến/VOV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam