Trung tâm Hoa Kỳ phát động “Chiến dịch ngăn ngừa chất thải nhựa” tại Hà Nội

Quốc tế | 17:47:56 13/04/2018

TNV- Chiều ngày 12/4 Trung tâm Hoa Kỳ tổ chức lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm tại Hà Nội (1997- 2018). Đại sứ Hoa Kỳ ngài Daniel J. Kritenbrink đã đến dự buổi lễ  và phát động “chiến dịch ngăn ngừa chất thải nhựa” tại Hà Nội.

Các chương trình của Trung tâm Hoa Kỳ luôn hướng người tham dự lĩnh hội những kiến thức và góc nhìn mới. Tại đây, Ngài Đại sứ đã phát biểu khởi động chiến dịch "Chấm dứt rác thải từ nhựa", đưa ra các thông tin và truyền cảm hứng cho mọi người thực hiện một số thay đổi hành vi đơn giản như: Ngừng xả rác, sử dụng túi mua sắm có thể tái sử dụng được, ngừng sử dụng chai nhựa, cốc và ống hút dùng một lần…

ANH Đại sứ Hoa Kỳ ngài Daniel J. Kritenbrink

Khi môi trường biển bị ô nhiễm, sức khoẻ của con người chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng. Các chai nhựa và túi ni lông khi xuống biển sẽ thải ra các chất độc và nhiễm vào hải sản mà chúng ta ăn vào. Vì vậy môi trường biển trong sạch rất cần thiết đối với nghề đánh bắt thuỷ hải sản, và những bãi biển sạch sẽ cũng rất quan trọng đối với ngành du lịch.

2 Triển lãm tranh về ô nhiễm môi trường biển

Trong buổi lễ nhiều hoạt động được diễn ra như: nhảy Flashmob, đố vui có thưởng, kịch ngắn, trao đổi trò chuyện bằng tiếng anh, triển lãm tranh về ô nhiễm môi trường, và đặc biệt là hoạt động sáng tạo với các chai nhựa đã qua sử dụng.

3 Chương trình thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ...

Tại đây với các công cụ được chuẩn bị như: các chai nhựa đã qua sử dụng, súng bắn keo nến, dao, kéo và dây thừng…mọi người có thể sáng tạo nên những vật, hình tùy ý mà mình nghĩ ra. Hoạt động này thu hút nhiều bạn trẻ và học sinh tham gia. Bạn Vân Anh  chia sẻ: “ Đây là một hoạt động vui vẻ, tạo môi trường để mọi người thể hiện sự sáng tạo của mình. Hơn nữa nó còn thể hiện thông điệp về tái chế nhựa đã qua sử dụng”.

4 ...và các bậc phụ huynh cùng các cháu thiếu niên nhi đồng.

Những em học sinh cùng phụ huynh đến dự lễ cũng hăng hái tham gia các hoạt động. “Đến với chương trình ngoài chào mừng kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm Hoa Kỳ, thì tôi còn có ý muốn cho con được trải nghiệm và truyền tải cho con ý thức về bảo vệ môi trường” - lời chia sẻ của chị Lê Thị Hồng.

Lễ kỷ niệm 20 năm thành lập Trung tâm Hoa Kỳ và Phát động  “ Ngăn ngừa chất thải nhựa” diễn ra thành công và nhận được sự hưởng ứng của rất nhiều phụ huynh, học sinh và sinh viên. Sau buổi lễ nhiều hành động bổ ích sẽ được lan truyền góp phần hạn chế ô nhiễm môi trương.

Nguyễn Ngân

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam