Chương trình tôn vinh những doanh nhân là người khuyết tật tiêu biểu

Doanh nhân, Hội nhập | 11:23:46 16/04/2018

TNV - Nhân kỷ niệm Ngày Người khuyết tật Việt Nam 18/4, sáng ngày 16/4 tại Hà Nội, Hội Bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam đã tổ chức các chương trình “Hội ngộ doanh nhân, chủ cơ sở sản xuất là người khuyết tật” năm 2018.

Cũng nhân dịp này Hội cũng tổ chức các Chương trình giao lưu “Một trái tim - Một thế giới” lần thứ XV năm 2018; Tọa đàm “Cơ sở sản xuất kinh doanh của người khuyết tật - Thực tiễn và kiến nghị”.

20180416_081941 Ông Lương Phan Cừ - Chủ tịch Trung ương Hội phát biểu Khai mạc Chương trình.

Đây là các hoạt động nhằm ghi nhận, tôn vinh những tấm gương người khuyết tật (NKT) tiêu biểu vươn lên, đạt thành tích xuất sắc trong lao động, kinh doanh, làm chủ doanh nghiệp, làm chủ cơ sở.Qua các chương trình có ý nghĩa nhân văn sâu sắc này, góp phần tích cực tuyên truyền, nâng cao nhận thức về khả năng và sự đóng góp của NKT vào xã hội, góp phần nhân rộng các điển hình tiên tiến, lan tỏa, truyền động lực trong cộng đồng, trong giới trẻ về những mô hình, sáng kiến khởi nghiệp thành công của NKT.

Đây lần đầu tiên Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam khởi xướng và thực hiện ý tưởng tổ chức Chương trình “Hội ngộ doanh nhân, chủ cơ sở sản xuất là người khuyết tật”. Tham dự chương trình có 48 đại biểu NKT là các giám đốc doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất được lựa chọn từ 37 tỉnh, thành phố trên cả nước (trong đó có 14 đại biểu là nữ, 3 đại biểu dân tộc thiểu số, 2 đại biểu khiếm thị, 1 đại biểu khiếm thính).

Năm nay đã có những đại diện của thế hệ trẻ 8X, 9X đã khởi nghiệp thành công, xây dựng sự nghiệp cho bản thân và tạo việc làm cho nhiều người khác.

Chương trình hội ngộ lần này có sự tham dự của 48 đại biểu NKT là giám đốc các doanh nghiệp, chủ cơ sở sản xuất được lựa chọn từ 37 tỉnh, thành phố trên cả nước về dự. Họ xứng đáng được tôn vinh, biểu dương bởi những gì họ đạt được là cả một quá trình phấn đấu vô cùng khó khăn,vượt qua bao trở ngại của cuộc sống để trở thành những doanh nhân tiêu biểu. Thành quả ấy không chỉ là niềm vui của bản thân, của doanh nghiệp, cơ sở của họ mà còn là niềm tự hào của cả cộng đồng NKT, cộng đồng doanh nghiệp và cả đất nước.

Cũng trong khuôn khổ của Lễ kỷ niệm năm nay còn có Chương trình giao lưu “Một trái tim - Một thế giới” lần thứ XV sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV2 lúc 20h30 cùng ngày. Đây là sự kiện thường niên của Hội bảo trợ người khuyết tật và trẻ mồ côi Việt Nam nhằm vận động các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước ủng hộ quỹ Hội để trợ giúp cho NKT, trẻ mồ côi và người có hoàn cảnh khó khăn khác trên cả nước.

Tại chương trình, sẽ công bố số tiền và hiện vật quy tiền ủng hộ quỹ Hội trong năm qua của Trung ương Hội là hơn 20 tỷ đồng. Từ nguồn quỹ này, Hội đã tổ chức nhiều chương trình trợ giúp có hiệu quả: Phẫu thuật chỉnh hình, mổ mắt thay thủy tinh thể, dạy nghề cho NKT, tặng xe lăn, xe đạp, học bổng, hỗ trợ sinh kế cho NKT, trẻ mồ côi…

Tọa đàm “Cơ sở sản xuất kinh doanh của NKT - thực tiễn và kiến nghị” sẽ được tổ chức vào ngày 17/4 là diễn đàn để các giám đốc, chủ cơ sở là NKT chia sẻ những kinh nghiệm hoạt động thực tiễn của đơn vị, những khó khăn gặp phải, đặc biệt là những vướng mắc về cơ chế, chính sách, thuế, vốn, đầu ra cho sản phẩm, mở rộng thị trường…. Qua đó, kiến nghị các cơ quan chức năng sớm tiếp tục hoàn thiện cơ chế, văn bản pháp luật, điều chỉnh, sửa đổi bổ sung những quy định phù hợp với tính đặc thù của cơ sở sản xuất kinh doanh của NKT, của doanh nghiệp do NKT làm chủ.

Chúng ta tin tưởng rằng trong bất kỳ hoàn cảnh nào, NKT luôn giữ vững ý chí vượt khó, tiếp tục phát huy tinh thần thi đua yêu nước góp phần cùng cả cộng đồng xây dựng quê hương, đất nước.

BH

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam