Sing my song: “Nổi da gà” với giọng ca “Hoạn thư” - Truyện Kiều

Giải trí, Văn hóa | 13:44:26 16/04/2018

Sa Huỳnh khiến người nghe nổi da gà bởi chất nhạc đặc trưng của mình khi sáng tác và thể hiện ca khúc "Họan thư" trên sân khấu Sing my song.

Tập 7 "Sing my song - Bài hát hay nhất" đã lên sóng truyền hình tối 15/4 với 7 cá tính âm nhạc của đội Giáng Son. Bước vào trại sáng tác, 7 thí sinh bắt đầu nhận chủ đề, khác với team Lê Minh Sơn, Giáng Son đã đưa ra những chủ đề khác nhau để các thí sinh tự do sáng tạo trong âm nhạc và thể hiện được góc nhìn mới lạ của mình.

d2t_4269_mxez Team Giáng Son 

Sa Huỳnh nhận đề tài khá thú vị về "Nhân vật văn học" cô liên tưởng ngay đến nhân vật Hoạn Thư trong Truyện Kiều và một góc nhìn khá thú vị, Juun Đăng Dũng - R.Tee gặp chút khó khăn vì chưa thống nhất được ý tưởng. Cô bé 16 tuổi Tường Vy hoang mang khi nhận một chủ đề khá rộng nhưng lại tỏ ra vô cùng phấn khích. Hoàng Thống lại có một buổi chia sẻ thú vị, hài hước với HLV Giáng Son và Dương Khắc Linh khi viết về cảm xúc trong tình yêu.

Nhóm Oplus viết nên chính câu chuyện có thật của cậu em trai khi rung động trước một cô gái, nhóm cũng khiến HLV Giáng Son lo lắng vì sợ mỗi người một ý nhưng cô lại thở phào nhẹ nhõm vì nhóm luôn đồng quan điểm.

d2t_4242_emab

Kết quả, HLV Giáng Son chọn Hoàng Thống, Juun Đăng Dũng - RTee, OPlus và nhạc sĩ Dương Khắc Linh chọn Sa Huỳnh đi tiếp vào vòng trong. Chương trình phải nói lời chia tay với Bình Minh, Hoàng Sơn, Tường Vy.

Mở màn đêm thi là Hoàng Thống với ca khúc "Gió", nói về việc cuộc sống có những người có được tình yêu chân chính ngay lần gặp đầu tiên nhưng có những người mãi đi tìm mới có được "một nửa" của đời mình. Hoàng Thống mang đến giai điệu lạ và bắt tai khiến người nghe dễ dàng bị cuốn theo, ca từ đặc biệt giúp anh có một tiết mục hoàn hảo và ấn tượng.

hoangthong_4__aagl Hoàng Thống

HLV Đức Trí liền thốt lên rằng đây là một bài hát hay và chia sẻ: "Ca khúc có một sợi dây nối từ cái cũ sang cái mới, từ âm nhạc của ngày trước và âm nhạc của bây giờ. Tôi phải khen phần điệp khúc của bạn, đó là phần đắc giá nhất. Tôi đánh giá cao bài hát này, có tính văn học, tính triết lý và có cả cảm xúc của bạn gửi vào đó". Kết quả, Hoàng Thống nhận được 14/21 điểm từ hội đồng giám khảo chuyên môn.

Cặp đôi hotboy Juun Đăng Dũng - RTee mang đến ca khúc "Vội vàng" được lấy cảm hứng từ bài thơ "Vội vàng" của Xuân Diệu với  thông điệp: "Chúng ta đôi khi quá bận rộn và vội vàng trong cuộc sống đã quên đi những giây phút đơn giản nhất với những người thân của mình". Ngay từ những câu hát đầu tiên, cả hai mang đến một không gian lắng đọng và sau đó là phần rap sôi động khiến người nghe thích thú.

juundangdungrtee_3__bocp Juun Đăng Dũng - RTee

HLV Hồ Hoài Anh nhận xét cả hai đã làm chủ được sân khấu, tự tin và có phong thái của một ngôi sao. Đây chính là bước đi khẳng định phong cách âm nhạc của nhóm. Kết quả, nhóm nhận được 13/21 điểm từ Hội đồng giám khảo chuyên môn.

Với chủ đề "Nhân vật văn học Việt Nam" nhạc sĩ Sa Huỳnh mang đến ca khúc "Hoạn Thư" đây cũng là nhân vật nổi tiếng trong Truyện Kiều của Nguyễn Du với thông điệp "Những người phụ nữ hiện đại phải biết chăm lo cho gia đình và bản thân để luôn đẹp trong mắt bạn đời của mình".

Sa Huỳnh tiếp tục khiến người nghe nổi da gà bởi chất nhạc đặc trưng của mình, tuy nhiên khán giả cũng có được những giây phút lắng đọng và đồng cảm với nhân vật trong ca khúc này.

sahuynh_2__jxfl Sa Huỳnh

HLV Lê Minh Sơn rất yêu cá tính âm nhạc của Sa Huỳnh, anh chia sẻ: "Đây không phải là âm nhạc Việt Nam mà mang âm hưởng của Phương Đông. Bạn là một tác giả xứng đáng được tôn trọng, yêu thương với những góc nhìn rất độc đáo, tinh tế khiến tôi rất xúc động". Kết quả, Sa Huỳnh nhận được 13/21 điểm từ hội đồng giám khảo chuyên môn.

Cuối cùng là nhóm Olpus với ca khúc "Vô tình gặp nhau" nói về tình yêu sét đánh của một chàng trai với cô gái, và tình yêu này giúp chàng trai trở nên chính chắn và nhiệt huyết hơn cùng với thông điệp: "Những người chưa tìm được tình yêu cứ tin là tình yêu sẽ đến bất cứ lúc nào và đến ngay thời điểm bất ngờ nhất". Âm nhạc Oplus khiến sân khấu rộn ràng, tươi vui hơn, đặc biệt nhóm còn thể hiện khả năng vũ đạo khiến mọi người vô cùng thích thú.

oplus_3__dhyh Nhóm Olpus

HLV Đức Trí rất thích ca khúc này vì ý tưởng rất thú vị. HLV Lê Minh Sơn cảm nhận một bài hát rất văn minh và tri thức. HLV Hồ Hoài Anh thấy được hình ảnh của một nhóm nhạc nam của thời hoàng kim, và cho rằng nhóm đã định hướng được đường đi của mình nhưng nên "chất" hơn. Kết quả, nhóm nhận được 15/21 điểm từ hội đồng giám khảo chuyên môn.

Kết thúc đêm thi, các thí sinh ra sân khấu lắng nghe kết quả. HLV Lê Minh Sơn và Hồ Hoài Anh dành 3 điểm cho Sa Huỳnh, HLV Đức Trí dành 3 điểm cho Juun Đăng Dũng - RTee. Kết quả, Sa Huỳnh là thí sinh có số điểm cao nhất là 19 điểm, và HLV Giáng Son chọn Jun Đăng Dũng - RTee, cả hai là đại diện team Giáng Son bước vào Chung kết. Chương trình phải nói lời chia tay với Hoàng Thống,  OPlus.

Tập 8 "Sing my song - Bài hát hay nhất" với màn tranh đấu của các thí sinh team Đức Trí sẽ lên sóng vào lúc 21h15 ngày 22/4 trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam./.

Hương Giang/VOV
Ảnh: BTC

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam