Hansiba mở rộng cơ hội hợp tác thương mại và đầu tư với doanh nghiệp Đài Loan

Doanh nhân, Hội nhập | 11:21:56 18/04/2018

TNV - Sáng ngày 17/04, tại hội trường Công ty N&G Corp - Hiệp hội doanh nghiệp ngành công nghiệp hỗ trợ TP Hà Nội (HANSIBA) đã phối hợp cùng Hiệp hội phát triển và xúc tiến thương mại Đài Loan (TAITRA) và Hiệp hội các doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam (CTCVN). Đã tổ chức chương trình giao thương, xúc tiến thương mại, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư.

1 (1) Ông Hoàng Văn Dũng - Cố vấn cao cấp HANSIBA, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) giới thiệu về tiềm năng phát triển kinh tế Việt Nam - Đài Loan tại chương trình.

Tới tham dự chương trình, về phía HANSIBA có Ông Nguyễn Hoàng, Chủ tịch Hiệp hội đồng thời là Chủ tịch Ủy ban phát triển công nghiệp hỗ trợ (CNHT) Việt Nam - Ủy ban thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Ông Hoàng Văn Dũng, Cố vấn cấp cao của HANSIBA, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực VCCI cùng các Ông, Bà là Thường vụ Ban Chấp hành, Thành viên Ban điều hành công tác Hội và đông đảo đại diện doanh nghiệp Hội viên HANSIBA.

Về phía Hiệp hội TAITRA có Ông Chen Yo Kuei, Chủ tịch Hội Thương nhân Đài Loan làm Trưởng đoàn công tác.   Ông Trần Diệu Khuê, Chủ tịch Hiệp hội các doanh nghiệp Đài Loan tại Việt Nam cùng gần 50 doanh nghên, lãnh đạo đại diện các doanh nghiệp đến từ Đài Loan và Hiệp hội CTCVN.

2 (2) Các doanh nghiệp Việt Nam trao đổi với các doanh nghiệp Đài Loan

Tại buổi làm việc ông Hoàng Văn Dũng - Cố vấn cao cấp của HANSIBA, nguyên Phó Chủ tịch Thường trực VCCI, Chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC (ABAC) đã giới thiệu về tình hình quan hệ kinh tế giữa Việt Nam và Đài Loan. Ông Trương Hoàng Hải, Tổng Thư ký HANSIBA giới thiệu về mô hình hoạt động, định hướng phát triển và nhu cầu hợp tác của Hiệp hội doanh nghiệp ngành CNHT TP Hà Nội – Tổ chức xã hội nghề nghiệp chuyên ngành CNHT đầu tiên được thành lập tại thủ đô Hà Nội - Việt Nam.

Dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hiệp hội HANSIBA cùng Trưởng đoàn doanh nghiệp Đài Loan. Đại diện các doanh nghiệp thành viên Hiệp hội doanh nghiệp ngành CNHT TP Hà Nội cùng các doanh nghiệp đến từ Hiệp hội TAITRA và CTCVN Đài Loan. Đã có những nội dung trao đổi hết sức cụ thể về lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nhu cầu hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại của từng doanh nghiệp. Trước khi chương trình chính thức được khép lại, để chuyển sang phần kết nối giao thương trực tiếp giữa các doanh nghiệp, doanh nhân Hội viên HANSIBA và các thương nhân đến từ Đài Loan.

3 Ông Nguyễn Hoàng, Chủ tịch HANSIBA đã thông tin cho doanh nghiệp Đài Loan về chủ trương, chính sách phát triển ngành CNHT của nước ta hiện nay.

Ông Nguyễn Hoàng, Chủ tịch HANSIBA, Chủ tịch Ủy ban phát triển CNHT Việt Nam  đã thông tin tới các doanh nghiệp Đài Loan về chủ trương phát triển ngành CNHT, đã, đang được Nhà nước – Chính phủ cùng Chính quyền Thủ đô Hà Nội hết sức quan tâm, chỉ đạo định hướng cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, trong đó có hàng trăm doanh nghiệp Hội viên HANSIBA sẵn sàng thực hiện việc hợp tác đầu tư, xúc tiến thương mại với các doanh nghiệp, tổ chức quốc tế. HANSIBA đặc biệt coi trọng việc hợp tác cùng các doanh nghiệp đến từ các quốc gia có nền kinh tế, thương mại và công nghiệp phát triển như Đài Loan. Vì vậy, trong thời gian tới, Hiệp hội doanh nghiệp ngành CNHT TP Hà Nội sẽ phối hợp cùng Hiệp hội TAITRA và CTCVN sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc kết nối, hợp tác giữa các doanh nghiệp của các bên. Nhằm mở ra cơ hội thiết thực trong hoạt động hợp tác đầu tư, kinh doanh và xúc tiến thương mại của doanh nghiệp thành viên. Ông Nguyễn Hoàng cũng thay mặt các doanh nghiệp, doanh nhân thành viên Hiệp hội HANSIBA gửi những lời chúc tốt đẹp và gặt hái nhiều thành công trong chuyến công tác Việt Nam của đoàn doanh nghiệp đến từ Đài Loan hôm nay.

4 Hai bên chụp ảnh lưu niệm

Chương trình giao thương với các doanh nghiệp đến từ Hiệp hội TAITRA và CTCVN đã thành công tốt đẹp. Mở ra những cơ hội mới về kinh doanh, xúc tiến thương mại, cơ hội hợp tác đầu tư của doanh nghiệp ngành CNHT và công nghệ cao là thành viên của HANSIBA.

Tính đến hết năm 2017, Đài Loan có vốn đầu tư trực tiếp lớn thứ 4 tại Việt Nam với 2.531 dự án, tổng vốn đầu tư 30,7 tỷ USD. Quan hệ kinh tế, văn hóa Việt Nam – Đài Loan tiếp tục được coi trọng và kì vọng sẽ còn nhiều không gian, cơ hội, tiềm năng để cộng đồng doanh nghiệp tận dụng và phát triển” - phát biểu của Ông Hoàng Văn Dũng – nguyên Phó Chủ tịch Thường trực VCCI, Cố vấn cao cấp HANSIBA.

PV

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam