18 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự Triển lãm công nghiệp khai thác khoáng sản 

Doanh nhân, Hội nhập | 08:55:12 19/04/2018

TNV - Sáng ngày 18/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E) Hà Nội đã diễn ra Triển lãm Quốc tế lần thứ 4 về ngành công nghiệp khai thác và phục hồi tài nguyên khoáng sản (Mining Vietnam 2018).

Đến với Mining Vietnam 2018 khách tham quan sẽ có cơ hội gặp gỡ và giao lưu với hơn 137 doanh nghiệp triển lãm đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ. Cùng với đó là sự hiện diện của 9 nhóm gian hàng quốc tế đến từ Anh, Cộng Hoà Séc, Đức, Phần Lan, Singapore, Trung Quốc (3) và Úc. Nhiều giải pháp công nghệ hiện đại sẽ được trưng bày trên tổng diện tích gần 4.000 mét vuông hứa hẹn mang lại cho khách tham quan những trải nghiệm thực tiễn và hữu ích.

20180418_104212

Việt Nam là nước có trữ lượng khoáng sản quan trọng chưa được khai thác, nằm rải rác khắp lãnh thổ: khoảng 8,8 tỷ tấn than trong lưu vực Đông Bắc, khoảng 29 tỷ tấn than nâu ở khu vực đồng bằng Bắc Bộ, trữ lượng bauxite hàng đầu thế giới với khoảng 5,5 tỷ tấn ở miền Trung Tây Nguyên và các khoáng chất khác nhau như titan, quặng sắt, crôm, đồng, đá vôi, vàng, đất hiếm, vonfram…

Trong bối cảnh điều kiện khai thác tài nguyên khoáng sản ngày càng khó khăn, việc đẩy mạnh phát triển khoa học công nghệ, áp dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất đóng vai trò quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển bền vững của ngành công nghiệp khai thác than, khoáng sản Việt Nam. Chính vì vậy, trong những năm qua, đáp ứng nhu cầu của nền kinh tế, Ngành công nghiệp khai thác than, khoáng sản Việt Nam đã có những bước phát triển mạnh mẽ, nhiều tiến bộ kỹ thuật, công nghệ mới đã được đưa vào áp dụng trong sản xuất, đạt được nhiều thành công đáng kể.

Ông Trần Tú Ba – Viện trưởng Viện Khoa học Công nghệ - Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin) cho biết: “Mặc dù kết quả nghiên cứu, áp dụng công nghệ đã đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ góp phần quan trọng vào việc hiện hóa ngành công nghiệp khai thác, chế biến than - khoáng sản, tuy nhiên trong tương lai vẫn còn nhiều thách thức, nhiều vấn đề cần giải quyết đòi hỏi cần có các chương trình nghiên cứu mang tính ứng dụng phù hợp nhằm khai thác an toàn, tối đa tài nguyên.

Với vai trò là đơn vị nghiên cứu,tư vấn khoa học Công nghệ thuộc Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam, Viện Khoa học Công nghệ mỏ - Vinacomin luôn luôn quan tâm tìm hiểu và sẵn sàng hợp tác với các đơn vị trong và ngoài ngành, nhằm đưa những tiến bộ khoa học Công nghệ trong công nghệ khai thác, chế biến than, khoáng sản, góp phần phát triển bền vững ngành công nghệ khai khoáng Việt Nam".

20180418_104251

Đón đầu những nhu cầu thiết thực trên, MINING VIETNAM 2018 đã trở lại với phiên bản lần thứ 4 mang đến những công nghệ phục hồi khoáng sản đến từ khắp nơi trên thế giới.

Triển lãm năm nay một lần nữa thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của rất nhiều doanh nghiệp và nhà cung ứng hàng đầu như Sunward, Volvo, PET, FAMUR, MAXAM, Wuxi Geological, SEFAR Instrumentation, Mine Arc, Tsurumi, Vinza, YHI, Weir Minerals.

Bên cạnh đó, triển lãm cũng thu hút nhiều diễn giả đến từ các đơn vị nổi tiếng như Vinacomin, Vietsovpetro, Danka, IMSAT, PET Group, Masan, Northeast, Quan Thai, Nui Phao, Kim Tin Hung Yen, Biotan, An Giang and many others representing Cement, Coal, Gold, Quarrying and Bauxite sectors.

Bên cạnh hoạt động trưng bày nhộn nhịp, triển lãm Mining Vietnam 2018 còn mang đến nhiều buổi hội thảo chuyên đề hữu ích và giá trị, quy tụ sự hiện diện của nhiều diễn giả uy tín, đại biểu và khách mời cấp cao. Asia Miner là một trong những tạp chí nổi tiếng đến từ Úc về ngành mỏ và khai thác khoáng sản.

Đến với Mining Vietnam 2018, Asia Miner tiếp tục đồng hành với hoạt động thường niên: Hội nghị Kỹ thuật Khu vực tại Việt Nam - RIC Vietnam 2018 với nhiều diễn giả đến từ các doanh nghiệp lớn trên thế giới. Bên cạnh đó, đơn vị MESLAB và ĐH Mỏ - Địa chất Hà Nội cũng mang đến hai hội thảo khoa học khác, nhấn mạnh các vấnđề quan trọng của ngành mỏ hiện nay như cải tiến kỹ thuật, phát triển công nghệ, an toàn lao động trong hoạt động khai thác mỏ, khôi phục tài nguyên khoáng sản, bảo vệ môi trường,...

Theo nhận định của ông BT Tee – Tổng giám đốc Công ty UBM Vietnam - Ban tổ chức triển lãm Mining Vietnam 2018 chia sẻ: “Mặc dù lĩnh vực khai khoáng trên thế giới hiện đang trong giai đoạn khó khăn, sự kiện Mining Vietnam vẫn tiếp tục giữ vững quy mô và thu hút được số lượng đông đảo các doanh nghiệp trưng bày trong nước và quốc tế. Đây là minh chứng cho sự lạc quan của ngành công nghiệp này tại Việt Nam, chủ yếu do chính sách khuyến khích xuất khẩu của Chính phủ và nhu cầu tiêu thụ khoáng sản trong nước ngày một gia tăng".

 Mining Vietnam 2018 sẽ chính thức được tổ chức từ ngày 18 đến 20/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E), Hà Nội.

T.Hiếu

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam