Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” thành công tốt đẹp

Giới trẻ, Nhịp sống trẻ | 09:42:23 26/04/2018

Đúng 10h30', sáng ngày 25/4, tàu KN290 đã đưa 183 đại biểu tham gia Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2018 cập cảng Cát Lái (TP.HCM) an toàn, kết thúc 10 ngày đến thăm, làm việc tại quần đảo Trường Sa.
Đoàn hành trình gồm 183 thành viên là cán bộ Trung ương Đoàn, cán bộ các Tỉnh, Thành đoàn, đoàn trực thuộc, doanh nhân trẻ, nghệ sỹ trẻ, sinh viên, phóng viên; đại diện các cơ quan, địa phương… Đoàn hành trình đã biên chế các thành viên tham gia thành 6 Trung đội gồm các thành viên được chia đều từ các đơn vị nhằm tăng cường sự giao lưu chia sẻ trong suốt hành trình. Trong các ngày tham gia hành trình trên biển, các đại biểu đã có 09 ngày gắn bó, cùng nhau vượt biển, cùng nhau mang lời ca, tiếng hát, nụ cười đến với cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên quần đảo Trường Sa, nhà giàn DK1/17. Đoàn hành trình đã đến thăm, làm việc, tặng quà và giao lưu với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên các đảo Đá Lớn C, Sơn Ca, Sinh Tồn Đông, Len Đao, Tốc Tan B, Phan Vinh A, Trường Sa Đông, Đá Tây B, Đá Lát, Trường Sa, Phúc Tần (Nhà giàn DK1/17).
8-2
5_qewx(1)
Ảnh do đoàn hành trình cung cấp 
Tại mỗi điểm đảo và nhà giàn, Đoàn hành trình đã tổ chức các hoạt động thăm hỏi, nghiên cứu, tìm hiểu, chia sẻ với cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trong công tác huấn luyện chiến đấu, lao động, học tập, sinh hoạt... Qua nghe báo cáo của các đảo, đoàn hành trình đã ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng vượt qua khó khăn, gian khổ, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh bảo vệ chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc.  Các thành viên trong đoàn hành trình đã chủ động đi thăm các đơn vị, hộ dân nhằm tìm hiểu những khó khăn, lắng nghe những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân. Động viên khích lệ cán bộ, chiến sỹ, nhân dân trên đảo và Nhà giàn DK1 vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.  Trong dịp này, nhiều phần quà có giá trị thiết thực đã được trao tặng cho cán bộ, chiến sĩ, nhân dân trên đảo và nhà giàn DK1/17. Tổng số tiền và quà tặng do các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân quyên góp ủng hộ cán bộ, chiến sĩ và nhân dân quần đảo Trường Sa có trị giá gần 02 tỷ đồng. Trong đó, có máy lọc nước biển thành nước ngọt trị giá 800 triệu; cùng những vật phẩm thiết thực phục vụ sinh hoạt và công tác như máy vi tính, máy làm rau mầm, đồ dùng học sinh, dụng cụ thể dục thể thao, nhu yếu phẩm.  Cùng với các hoạt động thăm hỏi, động viên, tặng quà, Đoàn hành trình đã tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa văn nghệ, các hoạt động tập thể, trò chơi, diễn kịch, tiểu phẩm... với chiến sĩ và nhân dân trên các đảo và Nhà giàn. Ấn tượng là Đêm giao lưu văn nghệ tại đảo Trường Sa với nhiều tiết mục đặc sắc, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ và nhân dân tham gia đã càng làm đảo gần hơn với đất liền. Trong hải trình, đoàn hành trình cũng đã tổ chức lễ tưởng niệm, dâng hương tại các đài tượng niệm, các ngôi chùa và các phần mộ liệt sỹ đã hy sinh trong quá trình làm nhiệm vụ tại quần đảo Trường Sa và nhà giàn DK; tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh tại quần đảo Trường Sa tại khu vực Len Đao – Cô Lin – Gạc Ma; tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trên thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc. 
IMG_1310-1ad

Đồng chí Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Lê Quốc Phong và đại diện Quân chủng Hải quân tặng hoa chúc mừng đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn, trưởng đoàn công tác cùng các đại biểu tham gia Hành trình “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” năm 2018. Ảnh do đoàn hành trình cung cấp

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ được tổ chức đã góp phần gắn kết các thành viên trong hành trình như: Tổ chức ra mắt các Trung đội và phát động thi đua 5 nhất; xem phim tài liệu và nói chuyện chuyên đề về chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc; tổ chức cuộc thi “Cặp đôi hoàn hảo KN290”; chương trình phát thanh “Sức sống Trường Sa” qua hệ thống phát thanh trực tiếp trên tàu với nhiều chuyên mục phong phú sinh động như: Điểm tin, Thông tin và điểm đến, Kết nối KN290…; phát động và tổ chức  thi ảnh “Sức sống Trường Sa”, cuộc thi viết “Khát vọng Trường Sa”, thi làm báo tường với chủ đề “Tuổi trẻ vì biển, đảo quê hương” giữa các Trung đội. Các cuộc thi đã nhận được sự tham gia của đông đảo các thành viên trên Tàu với nhiều tác phẩm có giá trị văn học, nghệ thuật được ghi lại từ những cảm xúc chân thật của mỗi thành viên hành trình. Nhân dịp này, đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Trung ương Đoàn đã cảm ơn tập thể lãnh đạo và chiến sỹ Tàu KN290, những người đã luôn tận tình, hỗ trợ từng thành viên trong đoàn; lựa con sóng để con tàu không nghiêng lắc, tìm hướng neo đậu để các đại biểu xuống xuồng chuyển tải được dễ dàng, an toàn; đêm về, khi chúng tôi ngủ say thì các anh thức, dõi theo rada, sao trời, dòng nước để đưa đoàn hành trình đúng hướng. Đồng chí Bí thư Trung ương Đoàn mong muốn, các thành viên của đoàn hành trình sẽ mang tinh thần, ý chí, quyết tâm của Trường Sa đến với đồng chí, đồng đội, đồng nghiệp, bạn bè, người thân để giúp cho mọi người hiểu sâu sắc hơn về ý nghĩa của biển đảo và sự nghiệp bảo vệ biển đảo đối với quốc phòng an ninh và phát triển kinh tế biển, vươn ra biển và làm giàu từ biển. Tối ngày 24/4 trước đó, tại buổi tổng kết hành trình, Bộ tư lệnh Hải quân đã trao Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển đảo” cho các thành viên có thành tích xuất sắc trong hành trình và Huy hiệu “Chiến sĩ Trường Sa” cho các thành viên còn lại. Trung ương Đoàn cũng đã trao bằng khen cho 3 tập thể gồm: tàu KN 290, tổ phục vụ và đội văn nghệ xung kích; cùng 12 phần quà cho các cá nhân tiêu biểu của đoàn hành trình.
Theo Đông Hà/doanthanhnien.vn

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam