‘Trang sử hào hùng - ngời sáng tương lai’

Thời sự, Chính trị | 08:44:28 02/05/2018

 Chương trình nghệ thuật đặc biệt mang chủ đề “Trang sử hào hùng - ngời sáng tương lai” diễn ra tối 30/4 tại sân khấu Công viên Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh (TPHCM).

trang-su-hao-hung_BYRX Một tiết mục trong chương trình nghệ thuật đặc biệt "Trang sử hào hùng, ngời sáng tương lai". Ảnh: SGGP

Chương trình do Ban Tổ chức kỷ niệm các ngày lễ lớn TPHCM thực hiện nhằm chào mừng 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và 132 năm Ngày Quốc tế lao động. Phát biểu khai mạc chương trình, bà Nguyễn Thị Thu, Phó Chủ tịch UBND TPHCM đã ôn lại những giai đoạn lịch sử hào hùng đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước.

Sau hơn 40 năm xây dựng và trưởng thành, TPHCM đã dẫn đầu cả nước, trở thành đầu tàu kinh tế, xã hội, văn hóa với nhiều thành tựu nổi bật, đặc biệt là những thành tựu, cơ chế mới về quản lý đô thị đã được thông qua và các chương trình mới mà Thành phố đang tập trung triển khai nhằm hướng đến một thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình và một thành phố thông minh, đáng sống.

Chương trình nghệ thuật được mở đầu với ca khúc “Giai điệu tự hào” thể hiện tinh thần lạc quan, tự hào của người dân TPHCM hôm nay.

Tiếp sau đó, chương trình được thể hiện theo hình thức sân khấu hóa với ba phần chính: “Những năm tháng không quên”, “Mãi mãi một niềm tin yêu”, “Khát vọng bay cao” tái hiện hình ảnh hào hùng của quân dân ta, đồng thời thể hiện mong muốn, quyết tâm của người dân TPHCM về một tương lai ngày càng tốt đẹp, phát triển hơn.

Cùng ngày, nhiều hoạt động biểu diễn văn hóa nghệ thuật cũng được tổ chức, đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân và du khách tại nhiều điểm như Nhà Văn hóa Thanh Niên, các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, ký túc xá, các khu chế xuất, khu công nghiệp, phục vụ sinh viên, công nhân trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

21h ngày 30/4, những màn pháo hoa tầm cao từ nóc hầm vượt sông Sài Gòn được bắn lên, sáng rực bầu trời trung tâm TPHCM. Ngoài khu vực nóc hầm vượt sông Sài Gòn được bắn pháo hoa tầm cao, tại Công viên Văn hóa Đầm Sen cũng có những màn trình diễn pháo hoa tầm thấp.

Kinh phí thực hiện bắn pháo được thực hiện từ các nguồn xã hội hóa. Chương trình bắn pháo hoa cũng được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình TPHCM (HTV).

Thượng cờ “Thống nhất non sông” Ngày 30/4, tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức lễ Thượng cờ “Thống nhất non sông” nhân kỷ niệm 43 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và 46 năm Ngày giải phóng tỉnh Quảng Trị (1/5/1972 – 1/5/2018). Trong không khí trang nghiêm và nền nhạc Quốc ca, lá cờ đỏ sao vàng rộng 7m, dài 10,5m được kéo lên đỉnh cột cờ Hiền Lương lịch sử thể hiện niềm kiêu hãnh, tự hào của dân tộc, là niềm tin, ý chí và sức mạnh vô địch của cách mạng Việt Nam, là màu son rực rỡ của lịch sử đấu tranh xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Sau lễ thượng cờ, tại Đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải, tỉnh Quảng Trị tổ chức Hội bài chòi và Hội đua thuyền truyền thống “Thống nhất non sông” trên dòng sông Bến Hải.

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam