Sai lầm phụ nữ thường mắc khi giảm cân

Sức khỏe, Dinh dưỡng | 09:08:33 03/05/2018

TNV - Sở hữu một thân hình khỏe khoắn, vóc dáng thon gọn luôn là niềm ao ước của tất cả chị em phụ nữ. Tuy nhiên với mong muốn “đốt cháy giai đoạn”, nhiều chị em đã sử dụng những biện pháp giảm cân phản khoa học, có hại cho sức khỏe. Nhịn ăn nhung 1

Đây có thể coi là một trong những cách phổ biến nhất thường gặp ở những người trong giai đoạn đầu khi quyết định giảm cân. Với quan niệm “không ăn thì không béo” nên nhiều chị em đã lựa chọn cách thức này. Một số khác thì chỉ ăn rau, hoa quả, uống nước và nói không tuyệt đối với đồ ăn có chất béo. Tuy nhiên, đây không phải lựa chọn thông minh. Nhiều trường hợp đã tử vong do nhịn ăn giảm béo thiếu khoa học. Khoa học đã chứng minh chất béo là nguồn năng lượng chính duy trì não bộ hoạt động tốt. Việc nhịn ăn thực phẩm hoặc chỉ uống nước khiến nguồn cung cấp chất béo, protein cạn kiệt, làm cơ bắp suy yếu, hệ thống miễn dịch suy giảm, khiến cho cơ thể luôn trong tình trạng mệt mỏi. Người đang mắc các bệnh như đau dạ dày, huyết áp thấp, thiếu máu tuyệt đối không được áp dụng hình thức nhịn ăn giảm cân bởi sẽ rất nguy hiểm vì những đối tượng này cần có chế độ dinh dưỡng đặc biệt.

Uống giấm nhung 2

Không ít chị em đã dùng giấm để uống hàng ngày với mong muốn nhanh chóng giảm cân, lấy lại vóc dáng thon thả mà không biết tác hại nguy hiểm của việc làm này. Nhiều người mong muốn kết quả đạt được nhanh nên uống giấm trước khi ăn với liều lượng lớn, không có sự kiểm soát gây ra những hậu quả nghiêm trọng. Giảm cân bằng giấm là phương pháp phản khoa học bởi trong giấm chứa chất axít axetic sẽ gây tổn thương niêm mạc dạ dày, đường tiêu hóa. Khi sử dụng với liều lượng lớn thì lâu dần sẽ gây biến chứng nặng nề hơn như viêm loét, xuất huyết dạ dày, xuất huyết đường tiêu hóa. Kết quả giảm cân khi uống giấm đem lại rất nhanh khiến nhiều chị em lầm tưởng về cộng dụng “thần kì” của sản phẩm vừa tốt vừa rẻ này nhưng trên thực tế nhiều người đã vô cùng hối hận khi áp dụng phương pháp này. Sau khi sử dụng thời gian dài, cơ thể con người không còn cảm giác thèm ăn, cơ thể không hấp thụ được chất dinh dưỡng vì thế gầy đi nhanh chóng, đi kèm với đó là hệ miễn dịch suy yếu, dễ mắc nhiều bệnh tật.

Lạm dụng thuốc giảm cân nhung 3

Thuốc giảm cân có thể coi là giải pháp cứu cánh cho những người mong muốn giảm cân nhưng lười vận động hay ngại phải thực hành chế độ ăn kiêng “kham khổ”. Lướt qua một vòng các mạng xã hội như Facebook, Zalo… chúng ta không khỏi hoa mắt trước lời mời chào hứa hẹn công dụng  tuyệt vời mà các sản phẩm, viên thuốc giảm cân đem lại trong thời gian ngắn. Chủng loại các thuốc giảm cân rất đa dạng với đầy đủ dạng: bột, viên nén… cùng với giá thành cũng rất “bình dân” nên đây là lựa chọn của rất nhiều chị em phụ nữ. Theo nghiên cứu, các loại thuốc giảm cân thường chứa chất Methycellulose, Sterculia... Các chất này không được hấp thụ vào máu mà chỉ nằm trong lòng ruột và hút nước, gây trương nở và đầy bụng, từ đó người dùng thuốc không có cảm giác đói. Một số thuốc giảm cân chứa chất làm giảm quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng và là nguyên nhân của chứng đau bụng thường xuyên. Ngoài ra, người dùng còn có thể mắc một số triệu chứng khác như táo bón, nhức đầu và thay đổi tâm trạng liên tục. Nguy hiểm hơn do nhu cầu của chị em phụ nữ ngày càng cao nên nhiều đối tượng đã sản xuất hoặc nhập những sản phẩm giảm cân không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Người tiêu dùng thì tiền mất tật mang, không biết kêu ai đứng ra giải quyết.

Có thể thấy giảm cân làm đẹp là nhu cầu chính đáng của tất cả chị em phụ nữ. Tuy nhiên chúng ta nên cân nhắc và suy nghĩ để lựa chọn những giải pháp an toàn nhưng đem lại hiệu quả cao, giúp cuộc sống trở nên tươi đẹp hơn.

                                                                    Dương Nhung

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

Liên kết hữu ích

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam