Hàng trăm học sinh TP HCM nghe chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp

Giáo dục, Hướng nghiệp | 08:53:26 04/05/2018

Giám đốc Công ty Exxon Mobil khu vực Tây Nam nước Mỹ đã truyền lửa khởi nghiệp đến học sinh trường Quốc tế Bắc Mỹ.

Chia sẻ tại buổi Hội thảo "Nhà lãnh đạo tương lai" vừa diễn ra trong khuôn viên trường Quốc tế Bắc Mỹ - SNA (Khu dân cư Him Lam, huyện Bình Chánh, TP HCM), ông Bryce Huschka cho biết, yếu tố quan trọng để khởi nghiệp thành công là cần có suy nghĩ khác biệt. Điều này giúp ông gặt hái nhiều thành tựu trong 11 năm làm việc tại công ty dầu khí quốc tế lớn nhất thế giới, từ vị trí kỹ sư đến tư vấn kinh doanh, giám đốc khu vực.

Mở rộng tầm mắt qua những chuyến đi cũng giúp Giám đốc Công ty Exxon Mobil khu vực Tây Nam nước Mỹ đổi mới bản thân, dễ tìm ý tưởng mới.

H-1-8436-1525338744 Ông Bryce Huschka truyền cảm hứng khởi nghiệp cho các học sinh qua câu chuyện của bản thân. 

7 năm làm việc trong cơ quan lập pháp, phục vụ các chiến dịch vận động của Tổng thống Mỹ, bà Lauren Huschka dẫn chứng bài học về sự khác biệt từ Steve Jobs vốn luôn có ích cho thế hệ trẻ. Trong khi nhiều mọi người sử dụng bàn phím cơ thì Steve Jobs dùng màn hình cảm ứng. Hay một nhóm sinh viên Mỹ tạo ra ứng dụng Snapchat tạo để kết nối gần hơn với mọi người. Bắt kịp xu hướng công nghệ tạo cơ hội cho bạn trẻ khi bắt đầu khởi nghiệp.

Theo bà Lauren Huschka, khởi nghiệp cũng cần có niềm đam mê. Làm việc bằng sự nhiệt huyết, quyết tâm vượt khó, bạn trẻ có thể tìm thấy hướng đi riêng cho bản thân trong môi trường toàn cầu hóa. Niềm đam mê khởi nghiệp cũng đã thôi thúc ông Bryce Huschka thành lập công ty riêng về giáo dục.

Những chia sẻ kinh nghiệm thực tế từ hai vị diễn giả đã truyền cảm hứng cho hàng trăm bạn trẻ. Không khí chương trình luôn sôi động với nhiều phần hỏi đáp. Nguyễn Đình Khoa (lớp 9D2) cho biết, buổi hội thảo rất bổ ích, bản thân em thấy mình cần những định hướng nghề nghiệp từ sớm.

Ông Bryce Huschka nhấn mạnh, trong thời đại công nghệ, thế hệ trẻ cần được trang bị kiến thức, kỹ năng. Thiết bị công nghệ thông minh dần thay thế con người, kiến thức và kỹ năng sẽ giúp bạn trẻ làm chủ tương lai.

Nền tảng về tài chính, kinh doanh và khởi nghiệp mang đến những tác động tích cực tới tư duy, hướng tiếp cận, triển khai khởi nghiệp cho bạn trẻ. Chương trình giáo dục đào tạo có hệ thống tại trường giúp học sinh sớm định hướng nghề nghiệp, phát triển ý tưởng kinh doanh.

Dạy cho học sinh cách thích ứng tốt với môi trường rộng mở cũng là mục tiêu hướng đến của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng. Đơn vị này đã kết hợp cùng Tổ chức Tuổi trẻ Thành đạt - Junior Achievement Vietnam (JA Vietnam) triển khai chương trình “Kiến tạo Doanh nhân trẻ”, gồm các khóa học có cấp chứng chỉ của JA cho các khối lớp từ mầm non đến phổ thông trung học như: Hệ thống trường mầm non quốc tế Saigon Academy (SGA), Hệ thống trường Liên cấp hội nhập quốc tế iSchool, Hệ thống trường song ngữ Học viện Anh quốc (UKA), Hệ thống trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA). Mỗi khóa học trang bị cho học sinh 3 mảng chính: tư duy tài chính, hướng nghiệp và khởi nghiệp.

Theo vnexpress

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam