Khởi nghiệp từ niềm đam mê hoa

Giới trẻ, Khởi nghiệp | 14:59:39 05/05/2018

TNV - Niềm đam mê các loài hoa, cây cảnh là chất xúc tác để Nguyễn Thị Bích Hồng ở xã Ngọc Quan, huyện Đoan Hùng, tỉnh Phú Thọ theo học Ngành công nghệ rau, hoa quả và cảnh quan của Học viện Nông nghiệp Việt Nam.

Tốt nghiệp ra trường, Hồng thể hiện niềm đam mê và kiến thức thông qua những luống rau, hoa trong vườn nhà. Hai sào đất được Hồng trồng các loại hoa ngắn ngày cho thu hoạch nhanh, sớm quay vòng vốn.

chi Hong 1

Nguyễn Thị Bích Hồng (đội nón) giới thiệu về mô hình của mình. Ảnh: Tô An

Để mở rộng quy mô, cô cử nhân trẻ đã mượn sổ của bố mẹ để vay vốn ngân hàng, vay mượn thêm bạn bè, hỗ trợ từ nguồn vốn thông qua tổ chức Đoàn thanh niên. Đến nay, cùng với sự trợ giúp đắc lực của chồng và gia đình, mô hình của Hồng đã rộng 4ha, bao gồm diện tích trồng hoa, phim trường. Sau  khi mô hình phim trường đi vào hoạt động đã thu hút nhiều bạn trẻ đến tham quan, chụp ảnh. Trong mô hình được Hồng trồng xen kẽ các loại hoa ngắn ngày để tạo cảnh quan, trồng cây, hoa lâu năm, tạo bối cảnh để chụp ảnh, xích đu, đàn piano để tạo điểm nhấn.

Bên cạnh phim trường mới đi vào hoạt động, Hồng vẫn duy trì vườn cây giống, hoa trang trí, mỗi năm cho lợi nhuận từ 80 – 100 triệu đồng. Tạo việc làm thường xuyên cho 2 lao động và 4 – 6 lao động thời vụ với mức thu nhập 3,5 triệu đồng/tháng.

Các loại hạt giống hoa được Hồng chọn mua từ những địa chỉ uy tín tại Học viện Nông nghiệp Việt Nam, cây giống từ Viện nghiên cứu rau quả nên cho chất lượng cây giống ổn định, đảm bảo chất lượng, tạo được uy tín cho khách hàng tìm mua sảm phẩm từ cơ sở của Hồng.

Chia sẻ về dự định tương lai, Hồng cho biết cô sẽ kêu gọi them nguồn vốn để hoàn thiện phim trường, làm nhà vòm, nhà lưới trồng hoa thảm trang trí, hoa công trình vì nhu cầu về các mặt hàng này đang rất cần.

Bên cạnh niềm đam mê trồng các loại hoa, Hồng còn đảm nhận Bí thư chi đoàn khu hành chính 11 xã Ngọc Quan, cô cho biết sẵn sàng chia sẻ kinh nghiệm nếu các bạn đoàn viên thanh niên có nhu cầu muốn khởi nghiệp từ việc trồng hoa.

chi Hong 2

Mô hình phim trường đang dần hoàn thiện. Ảnh: Tô An

Chị Lâm Phương Thuận - Ủy viên BCH Tỉnh đoàn, Huyện ủy viên, Bí thư Huyện đoàn Đoan Hùng cho biết: phong trào thanh niên phát triển kinh tế đang rất được quan tâm. Các xã thị trấn đều có các mô hình thanh niên làm kinh tế. Huyện đoàn với vai trò là người bạn của ĐVTN đã tuyên truyền tinh thần khởi nghiệp, xung kích phát triển kinh tế, tuyên truyền  nhân rộng lan tỏa mô hình; gắn kết các ý tưởng với các cơ quan ban ngành để các bạn có cơ hội được chuyển giao KHKT, tiếp cận các nguồn vốn hỗ trợ việc làm, khởi nghiệp.

Mô hình của bạn Hồng hết sức mạnh dạn, dám nghĩ dám làm. Với vai trò, trách nhiệm của mình, chúng tôi đã hỗ trợ bạn Nguyễn Thị Bích Hồng làm dự án, hồ sơ, mô hình sẽ được tiếp cận nguồn vốn vay đối với các dự án nhỏ để giải quyết việc làm (nguồn vốn 120). Trong tháng 3/2018, Hồng được vay 100 triệu đồng để tiếp tục đầu tư, hoàn thiện mô hình.

Ai đã từng tiếp xúc với cô gái “bé hạt tiêu” này sẽ cảm nhận được ý chí, nghị lực quyết tâm vươn lên làm giàu từ đồng đất quê mình.

Tô An

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam