Đánh trộm chìa khóa, phá két lấy tiền

Thời sự, Pháp luật | 15:34:20 06/05/2018

TNV - Khoảng hơn 07 giờ sáng ngày 28/01/2018, Phạm Văn Khoát điều khiển xe máy nhãn hiệu Honda – Wave, màu sơn đỏ- đen, BKS: 26G1 – 149.38 xuất phát từ nhà ở tiểu khu 3 đến chi nhánh Mộc Châu (Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại Tân Á Hưng Yên) ở tiểu khu 32 thị trấn Mộc Châu (Sơn La) để làm việc. Sau khi cùng mọi người chấm công và bốc hàng hóa ở nhà kho lên xe ô tô để vận chuyển sang huyện Phù Yên, Khoát cùng với 05 người làm cùng chi nhánh rủ nhau đi ăn sáng ở chợ trung tâm thị trấn Mộc Châu.

Do có lịch phải đi Phù Yên bảo hành cho khách, nên ăn xong Khoát đứng dậy để đi về. Thấy vậy, Doan (người cùng làm) nói “Em chưa về đâu, anh Khoát có về trước thì cầm lấy mà về” đồng thời đưa chìa khóa nhà kho cho Khoát. Điều khiển xe máy về chi nhánh, Khoát vào nhà kho chứa téc nước bằng nhựa và inox thì nghe thấy tiếng chuông điện thoại reo ở phòng chấm công. Khoát vội lấy chìa khóa mở cửa nhà kho vào nghe điện thoại. Lúc này mọi người trong chi nhánh chưa về, chợt trong đầu Khoát lóe nên ý định mang chìa khóa cửa nhà kho vừa mở được ra quán đánh (phô tô) thêm một chìa khóa khác rồi giữ lại để sau này có cơ hội sẽ đột nhập vào nhà kho trộm cắp thiết bị mang đi lắp đặt cho khách hàng lấy tiền chi tiêu cá nhân.

A1 Đối tượng Khoát (bên phải) đến Công an huyện Mộc Châu đầu thú. Ảnh: CAMC.

Nghĩ là làm, Khoát khóa cửa nhà kho lại rồi điều khiển xe máy mang theo chìa khóa nhà kho đi ra chợ thị trấn Nông Trường Mộc Châu vào quán ngay cạnh phòng bảo vệ chợ đánh 01 chiếc chìa khóa kiểu Việt Tiệp có in hình chữ nổi Vĩnh Cửu với giá 5.000đ (Năm nghìn đồng). Cất chìa khóa đánh được vào cốp xe, Khoát đi về chi nhánh mở cửa chính nhà kho được khoảng 05 phút thì mọi người trong chi nhánh mới lục tục kéo nhau về. Lúc này Khoát mới chuẩn bị đồ đạc để đi bảo hành rồi về nhà ăn cơm.

Bảo hành xong lúc 17 giờ, đến khoảng gần 18 giờ cùng ngày khi đang trên đường từ huyện Phù Yên về huyện Mộc Châu, đến xã Quy Hướng thì Khoát nhận được điện thoại của Bùi Văn Quý (là người làm cùng chi nhánh) với nội dung mời tất cả mọi người trong chi nhánh đi ăn liên hoan ở quán. Do đang ở xa, nên Khoát nói với Quý là sẽ tham gia cùng nếu về kịp. Trên đường đi Khoát nghĩ: Nguyễn Hồng (Quản lý chi nhánh) đã cùng với Hoàng Quốc Hiệp (lái xe chi nhánh) và Đinh Văn Duy (nhân viên chi nhánh) đã đi sang huyện Phù Yên để công tác, mà Quý lại mời tất cả các nhân viên còn lại trong chi nhánh đi ăn cơm thì sẽ không có ai ở lại chi nhánh để trông coi; hơn nữa, đang dịp cuối tháng nhân viên trong chi nhánh đã đi thu hồi nợ của các cửa hàng kinh doanh trên địa bàn về nên ở trong két sắt của chi nhánh chắc sẽ có rất nhiều tiền.

Lập tức, phương án đột nhập vào chi nhánh đục phá két sắt trộm cắp tài sản được Khoát nhanh chóng phác thảo. Khoảng  20 giờ, Khoát điều khiển xe máy đi về chi nhánh vào thẳng cửa nhà kho lúc sáng đã đi đánh được chìa khóa, Khoát mở cốp xe máy lấy chìa khóa ra mở cửa nhà kho thì thấy Quý gọi điện nhưng Khoát không nghe. Tiếp đó Khoát đi bộ ra vị trí góc tường ngoài nhà kho lấy 01 chiếc máy khoan điện cầm tay, thân vỏ màu đen của chi nhánh thường xuyên để ở đấy để khoan téc đựng nước bằng nhựa, rồi đi bộ vào nhà kho qua vị trí dựng xe máy Khoát lấy thêm 01 mũi khoan bằng kim loại, loại mũi khoan 10 ở trong túi đựng đồ rồi tiếp tục đi bộ vào bên trong vừa đi vừa tháo mũi khoan téc nhựa ra.

Khoát đi vào phòng ngủ bật điện lên, lắp mũi khoan 10 vào máy khoan và mở cửa đi sang phòng để két sắt cắm máy khoan vào ổ điện bắt đầu khoan, phá két sắt. Bằng thao tác của thợ khoan lành nghề, Phạm Văn Khoát đưa 01 mũi vào chính tâm khóa két, 01 mũi vào chính tâm mã số két và 01 mũi chéo từ trên xuống dưới vào thẳng ổ khóa két đồng thời dùng tay vặn mở núm khóa chốt…nhưng vẫn không mở được. Khi vừa khoan vừa dùng tay xoay tạo thành vòng xoáy ở trên két thì bất ngờ mũi khoan bị gẫy làm 02 đoạn.

Khoát bèn đi bộ ra túi đựng đồ để ở xe máy lấy 01 chiếc tuốc nơ vít loại hai đầu, một đầu 02 cạnh, một đầu 04 cạnh có nắm tay cầm bằng nhựa màu đỏ-đen-trắng tổng chiều dài 27cm rồi quay lại phòng để két sắt; khi đi qua phòng chấm công, Khoát lấy 01 chiếc kìm bằng kim loại dài 18cm, tay cầm được ốp lót nhựa màu đỏ ở trong tủ kính đựng đồ. Đến vị trí để két, Khoát dồn sức dùng tuốc nơ vít chọc vào khe cửa két bật, bẩy nhiều lần vào khe cửa từ dưới lên trên đồng thời dùng tay xoay núm vặn mở khóa két. Khi đã bật mở tạo thành lỗ hổng ở khe cửa két thì Khoát dùng chiếc kìm tỳ vào cửa két rồi bật bẩy nhiều lần thì mở được cửa két ra.

Đối tượng Khoát vội lấy 02 cục tiền gồm nhiều loại tiền pôlyme mệnh giá 500.000 đồng, 200.000 đồng, 100.000 đồng và 50.000 đồng (trị giá gần 400 triệu đồng) được buộc bằng dây chun cho vào trước bụng bên trong áo đang mặc. Tiếp đó, Khoát thấy 02 chìa khóa bé đã bị hoen dỉ ở trong két mở ngăn nhỏ bên trong két ra lấy 01 tệp tiền được bọc bên ngoài bằng giấy trắng và buộc bằng dây chun, Khoát cho tiếp tệp tiền đó vào trước bụng bên trong áo đang mặc rồi cầm theo máy khoan, 02 đoạn mũi khoan bị gẫy, tuốc nơ vít, chiếc kìm bình thản trở ra ngoài. Khoát cất chiếc kìm ở vị trí ban đầu, sang phòng ngủ tắt điện rồi đi ra ngoài cửa nhà kho cất 02 đoạn mũi khoan bị gẫy và tuốc nơ vít vào trong túi đựng đồ, cất máy khoan ở vị trí ban đầu, khóa cửa nhà kho lại và cất chìa khóa vào túi quần rồi điều khiển xe máy mang theo tài sản đã trộm cắp đi về nhà.

Khi đi đến khu vực tiểu khu 3, thị trấn Mộc Châu, Khoát lấy chiếc chìa khóa trong túi vứt xuống rãnh nước phía bên tay phải theo hướng Hà Nội – Sơn La rồi điều khiển xe về thẳng nhà. Đến nhà, Khoát dựng xe máy ở hiên, cho toàn bộ số tiền vừa trộm cắp được vào trong cốp xe rồi đi vào trong nhà nói với vợ là sẽ tiếp tục đi sửa chữa cho khách hàng tại tiểu khu Chiềng Đi, thị trấn Nông Trường Mộc Châu.

Để mọi người không nghi ngờ, Khoát điều khiển xe máy đi ra quán nhưng không thấy mọi người trong chi nhánh đâu, nên đã điện thoại gọi cho Quý thì được biết mọi người đã ăn xong và đang hát Karaôkê ở quán gần đó. Khoát thản nhiên xuống hát cùng mọi người đến gần 22 giờ cùng ngày thì mọi người nghỉ, Khoát điều khiển xe máy chở Doan về chi nhánh còn Khoát về nhà làm như không có chuyện gì xảy ra.

A2 Đối tượng Phạm Văn Khoát. Ảnh: CAMC.

Về đến nhà, do vợ con đã ngủ nên Khoát đi xuống bếp lấy 01 chiếc bao tải dứa màu xanh rồi ra mở cốp xe máy cho toàn bộ số tiền đã trộm cắp được vào bao tải, Khoát giữ lại 600.000 đồng và tệp tiền được bọc bên ngoài bằng giấy trắng là 4.000.000 đồng, còn lại cất giấu toàn bộ số tiền trong bao tải ra phía sau nhà. Vào nhà, thấy vợ tỉnh dậy nên Khoát đã đưa cho vợ 500.000 đồng nói là tiền đi làm được sau đó đi ngủ.

Sáng hôm sau, Khoát điều khiển xe máy đến chi nhánh để làm việc, sau khi chấm công xong Khoát đi bộ dọc theo đường mà bản thân đã đi trộm cắp tài sản tối hôm trước xem có để lại dấu vết gì không, khi đi đến gần cửa nhà kho Khoát phát hiện thấy bị rơi 02 tệp tiền pôlyme mệnh giá 200.000 đồng ở dưới nền bê tông Khoát đã nhặt lên và đem đi giấu ở trong téc nước inox sát cạnh chuồng gà để có cơ hội sẽ quay lại lấy sau. Sau đó Khoát điều khiển xe máy đi làm ở huyện Yên Châu, trên đường đi Khoát đã vứt 02 đoạn mũi khoan bị gẫy ở dưới rãnh nước dọc đường.

Trưa cùng ngày, Khoát bị Công an huyện Mộc Châu triệu tập lên làm việc. Bằng biện pháp nghiệp vụ, sau khi đấu tranh và ân cần giải thích cơ quan điều tra đã cho Khoát về suy nghĩ, tạo cơ hội chuộc lỗi. Hối hận trước hành vi phạm tội, nên trưa ngày 31/01/2018, Khoát đã chở bao tải đựng tiền mang quăng trả lại vào sân chi nhánh và lao xe bỏ trốn, nhưng bị Công an huyện Mộc Châu truy đuổi gắt gao, biết không thể thoát được nên Khoát đã quay về Công an huyện đầu thú và giao nộp toàn bộ công cụ, phương tiện đã sử dụng thực hiện hành vi trộm cắp tài sản để hưởng sự khoan hồng của pháp luật./.

Phạm Quỳnh

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam