Chàng trai tật nguyền thu nhập trăm triệu nhờ nuôi gà sao

TNV - Đến với thôn Lạc Nhuế, xã Đồng Hóa, huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam, nhắc đến anh Trịnh Văn Dũng, không ai là không biết đến người chủ mô hình trang trại gà sao thu trăm triệu đồng mỗi năm. Sở hữu trang trại gà sao lớn nhất nhì tỉnh, anh đã chứng minh rằng tuy sức khỏe có thua thiệt nhưng cũng không hề thua kém về lòng quyết tâm, ý chí và sự nỗ lực.

Anh.1 Tai nạn bất ngờ đã lấy đi đôi chân của anh

Vụ tai nạn và nỗi tuyệt vọng âm thầm Vào năm 2004 anh Dũng không may gặp tai nạn và bị liệt cả hai chân. Đang trong độ tuổi lao động, sức dài vai rộng mà bỗng dưng phải gánh chịu nỗi đau lớn cả về thể xác lẫn tinh thần khiến anh vô cùng tự ti về bản thân. Anh tâm sự: “Lúc ấy thực sự tôi rất buồn và xấu hổ với mọi người. Trước đó còn có thể làm việc, thể thao, tự do đi lại. Vậy mà nay lại không thể hoạt động được như trước, mọi hoạt động phải nhờ vào nạng và sự giúp đỡ của mọi người. Tôi đã tự ti đến mức không dám ra khỏi nhà một thời gian”. Khoảng thời gian ấy đối với anh giống như là địa ngục bởi bao trùm lên là một nỗi tuyệt vọng của một chàng trai trẻ đang tuổi làm ăn và khỏe mạnh. Thế nhưng nghị lực của một người giàu ý chí đã không cho phép anh gục ngã. Không khuất phục trước hoàn cảnh, anh đã chịu khó tìm tòi, học hỏi và quyết định lựa chọn gà sao là điểm khởi đầu. Anh đã tìm hiểu rất kỹ trên mạng cùng với sự suy xét kỹ lưỡng về vốn đầu tư con giống, tìm hiểu thị trường để quyết tâm thực hiện mong muốn của mình. Mạnh mẽ vươn lên trước nghiệt ngã của số phận Đến năm 2008, anh đã lặn lội lên tận Vĩnh Phúc để tìm mua gà giống với số lượng 50 con. Bước đầu có những thuận lợi, anh có thêm động lực để nhân giống và trở thành người đầu tiên đưa gà sao về nuôi tại quê hương. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng với bản tính ham học hỏi và kiên trì, sua một thời gian giống gà sao của anh được nhiều người biết đến từ các hộ gia đình đến các nhà hàng lớn. Trang trại của anh cung cấp gà sao thương phẩm và sinh sản trên khắp cả nước. Thị trường đầu ra rộng lớn từ miền Bắc tới miền Trung.

Anh.2 Sau khi tìm hiểu, anh đã chọn gà sao là điểm khởi đầu

Hàng năm, trừ mọi chi phí anh thu lợi nhuận từ 200-300 triệu đồng. Đó là số tiền không hề nhỏ, nhất là đối với tình hình sức khỏe của anh. Theo anh, gà sao là giống gà có sức sống cao, ít bệnh tật, sức đề kháng tốt và dễ thích nghi nên có thể tiết kiệm chi phí đầu tư con giống. Với những ưu điểm trên thì việc lựa chọn gà sao mang lại những thuận lợi lớn và hiệu quả kinh tế cao.

Anh.4 Anh đầu tư hai lò ấp trứng để nhân giống Nhận thấy thị trường có nhu cầu lớn, anh đã đầu tư hai lò ấp trứng để nhân giống. Lò ấp được trang bị hiện đại với sự điều chỉnh thích hợp về nhiệt độ, ánh sáng đảm bảo trứng được ấp với chất lượng tốt nhất. Tỉ lệ sống của gà con đạt 99% và các con giống có chế độ chăm sóc tốt, mạnh khỏe và phát triển đồng đều. Với kinh nghiệm nhiều năm, nhờ chăn nuôi an toàn sinh học mà gà sao của anh có chất lượng tốt, phát triển đồng đều trong môi trường sạch sẽ, thoáng mát. Nhanh nhạy nắm bắt thị trường, trong những năm tiếp theo anh dự định sẽ mở rộng thêm quy mô và nuôi thêm một số giống gà cảnh để phát triển kinh tế gia đình.

Anh.5 Hiện tại anh đang tiếp tục đầu tư vào một số giống gà cảnh để phát triển kinh tế gia đình

Hàng ngày, anh vẫn miệt mài chở hàng đi khắp các tỉnh thành trên chiếc xe ba bánh. Dù quãng đường có xa, thân thể có không lành lặn nhưng niềm quyết tâm và ý chí của chàng trai Trịnh Văn Dũng vẫn khiến nhiều người phải nể phục.

Vĩnh Hà

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam