Những điểm tham quan hấp dẫn nhất ở Budapest mà du khách không thể bỏ lỡ

Du lịch, Quốc tế, Thế giới | 18:23:13 08/05/2018

TNV - Budapest - Thủ đô của Hungary là điểm đến hấp dẫn ngọt ngào dành tặng du khách. Thành phố 1,7 triệu dân này sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi đặt chân đến đây.

anh 1 Toàn cảnh Thành phố Budapest trong sáng sớm

Budapest là một trong những đô thị đẹp nhất châu Âu với nhiều công trình kiến trúc độc đáo, được bao quanh bởi 2 dòng sông Buda và Pest. Một số điểm tham quan hấp dẫn mà bạn sẽ tìm thấy ở Budapest đó là:

Sông Danube và các ngân hàng của sông Danube

Sông Danube chảy qua trung tâm Thành phố Budapest, cùng với đồng bằng Pest ở phía đông và đồi Buda ở phía Tây. Cách tốt nhất để du khách khám phá thành phố là đi dạo dọc theo các ngân hàng của sông Danube, nơi bạn có thể tham quan một số địa điểm nổi tiếng của Budapest như: Nghị viện Neo - Gothic có diện tích rộng thứ 3 trên thế giới; Lâu đài Buda được xây dựng từ những năm 1200 và ngày càng mở rộng diện tích theo năm tháng; Đồi Gellert là một trong những nơi có cảnh quan đẹp nhất thành phố.

Nếu bạn không thích đi bộ, thì có thể thuê xe điện chạy một vòng quanh Danube. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm bằng cách đi thuyền trên dòng sông.

Đảo Margaret

Đảo Margaret là một hòn đảo thuộc Danube nằm giữa Buda và Pest. Đảo được đánh giá là một trong những công viên nổi tiếng tại Budapest. Công viên có hai khu phức hợp hồ bơi, đường chạy bộ, vườn thú, nhà hát ngoài trời, đài phun nước âm nhạc, nhà hàng và nhiều điểm dã ngoại.

Andrassy ut

anh 2 Andrassy ut là một nơi tuyệt vời cho những người thích đi dạo.

Andrassy ut là một đại lộ thanh lịch nhất thành phố, rợp bóng cây xanh, được bao quanh bởi những tòa nhà kiến trúc nổi bật. Nếu bạn có nhiều thời gian thì nên dành một vài giờ để đi bộ dọc chiều dài của đại lộ.

Một nơi dừng chân lý tưởng, thưởng thức ly cà phê thơm ngon du khách không thể bỏ qua đó là quán Muvesz Kavehaz. Và đừng bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng Nhà hát Opera.

Công viên thành phố và Quảng trường Anh hùng

Quảng trường anh hùng (Hosok tere) đánh dấu sự kết thúc của Andrassy ut, hai bên quảng trường là Bảo tàng Mỹ thuật và Mucsarnok. Quảng trường Anh hùng bao gồm đài tưởng niệm Thiên niên kỷ ở vị trí trung tâm, được xây dựng để tưởng nhớ những vị anh hùng của Magyars. Đứng đầu đài tưởng niệm là thần Gabriel, sau đó là bảy thủ lĩnh lãnh đạo các bộ lạc từ Magyar đến Hungary.

Công viên Thành phố (Varosliget) là công viên lớn nhất ở Budapest. Tại đây, du khách sẽ tìm thấy Bồn tắm nước nóng Szechenyi, Sở thú, Rạp xiếc, Bảo tàng Nông nghiệp và hồ nước trượt băng vào mùa đông và chèo thuyền vào mùa hè.

Học viện âm nhạc Franz Liszt

Học viện âm nhạc được sáng lập bởi nhà soạn nhạc người Hungary Franz Liszt vào năm 1875, đây là một trường âm nhạc uy tín tại Hungary. Nếu bạn không có hứng thú thưởng thức một buổi hòa nhạc thì có thể tham quan không gian bên trong học viện với các cửa sổ kính màu, gạch Zsolnay, đèn chùm pha lê, tranh khảm và tranh tường lung linh.

Tạ Hằng (Theo CNN)

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam