5 lý do Bhutan đáng giá 250 USD chi phí du lịch mỗi ngày

Du lịch, Giải trí, Thế giới, Văn hóa | 14:35:14 09/05/2018

TNV - Chiến lược du lịch “số lượng ít, chất lượng cao” của Bhutan đã làm đất nước này trở thành điểm đến được đánh giá cao bởi những người sành du lịch.

1 Bản sắc văn hóa phong phú của Bhutan được bảo tồn tốt

Chi phí chính thức là 250 USD/ngày/người để khám phá vẻ đẹp tách biệt của vương quốc Himalaya, khoản tiền này bao gồm phương tiện đi lại, chỗ ở, ăn uống và dịch vụ hướng dẫn. Trong khi giá không quá đắt đỏ, thì mức chi phí này dường như đã hạn chế đối với một số người. Đây là cách để chính phủ giữ cho đất nước khỏi sự phát triển ồ ạt của khách du lịch, đồng thời đảm bảo những du khách cảm nhận được nhiều giá trị nhất trong các chuyến đi của họ. Vậy nó có thực sự đáng giá tiền? Năm kinh nghiệm dưới đây đã thuyết phục chúng tôi. Lối sống của người dân Bhutan Từ "tín" được dùng nhiều hơn từ "xin lỗi" trong du lịch, nhưng Bhutan là nơi có thể nhắc nhở chúng ta về ý nghĩa thực sự của tính xác thực văn hóa. Du lịch đã phát triển ít hơn từ  bốn thập kỷ trước. Vương quốc ẩn sĩ đã bảo tồn bản sắc văn hóa phong phú của nó trong suốt nhiều năm cô lập. Trên đường phố, trang phục truyền thống vẫn là trang phục ưa thích và bạn có thể nghe thấy ngôn ngữ địa phương Dzongkha và Sharchop. Các đặc điểm kiến trúc theo phong cách Dzongkha bản địa vẫn còn lưu giữ ở mỗi tòa nhà và màu sắc Phật giáo ở mọi khía cạnh của cuộc sống. Sự  xuất hiện của truyền hình và Internet vào năm 1999 đã có nhiều ảnh hưởng và mang thế giới bên ngoài vào những ngôi nhà của người dân Bhutan, với những phản ứng tích cực chủ yếu từ người dân địa phương. Mối lo ngại về sự xói mòn các giá trị của người dân Bhutan đã dẫn đến một quy định trang phục của chính phủ đối với trang phục làm việc. Chỉ những trang phục truyền thống được cho phép chính thức, những trang phục phi truyền thống thường bị cấm ở nơi công cộng. Mặc dù vậy, những người trẻ tuổi thỉnh thoảng có thể mặc áo phông và quần jean vào cuối tuần. Tuy nhiên, một trung tâm mua sắm hiện đại được trang bị thang cuốn được đặt ngay giữa trung tâm thủ đô Thimphu. Các thương hiệu ẩm thực lớn như Starbucks và McDonald's đã bắt đầu xuất hiện. Hòa bình Phật giáo Không có khách nào tới Bhutan mà không đi đến Taktsang Palphug, hay còn gọi là Hang hổ. Nằm trên rìa của một vách đá, khoảng 900m trên các cánh đồng lúa của Paro, tu viện 325 năm tuổi này được coi là một trong những địa điểm tôn giáo thiêng liêng nhất của vương quốc.

2 Tu viện Taktsang thường được gọi là Hang hổ nằm trên một vách đá, cao hơn khoảng 914m so với vùng nông thôn xung quanh Truyền thuyết kể rằng Guru Rinpoche, người sáng lập Phật giáo Tây Tạng, đã thiền trong nhiều năm bên trong một hang động nằm ở trung tâm của ngôi đền. Hang hổ bây giờ là một địa điểm thiền và thu hút khách du lịch. Để đến đây, bạn sẽ cần phải đi bộ trong 90 phút, hít thở không khí của vùng núi cao. Con đường mòn qua những cánh rừng thông, qua các đền thờ Phật cổ xưa được trang trí bằng những dây cầu nguyện vô tận. Khách hành hương mỉm cười và cùng với mỗi bước chân là cảnh quan tuyệt đẹp. Chỉ đơn giản khi đi bộ trên những sườn núi tôn kính là đủ để tạo ra một tâm trạng thiền. Đồ ăn cay Người dân Bhutan không đùa khi họ nói rằng ớt là loại thực phẩm yêu thích của họ. Bằng chứng là sự yêu thích của họ đối với emma datshi, một món ăn cực kỳ cay hòa trộn ớt và phô mai bản địa. Đó là món ăn quốc gia của họ, một niềm tự hào về văn hóa và là món chính trong mỗi bữa ăn. Hương vị đầu tiên luôn luôn là vị cay nồng, tiếp sau là vị béo, mặn, cùng một chút hương vị trái cây.Kết hợp với gạo đỏ bản địa, emma datshi trở thành một bữa ăn không thể thiếu trong thực đơn của người dân Bhutan. Bạn không cần phải lo lăng rằng món ăn này quá cay bởi vì các đầu bếp địa phương thường giảm độ cay cho thực khách nước ngoài. Các điểm tham quan đầy bất ngờ Thị trấn Punakha là nơi có một trong những đền thờ đáng chú ý nhất trong đạo Phật. Chimi Lhakhang là ngôi đền tưởng nhớ đến Drukpa Kunley, một vị thánh Phật giáo được biết đến vì sự tiếp cận độc đáo của ông đối với tôn giáo.

3 Bức tranh tường dương vật như thế này là hình ảnh thiêng liêng cho người dân địa phương

Bạn sẽ hiểu ý nghĩa của nó khi nhìn thấy những bức tranh tường và chạm khắc mô tả bộ dương vật của giống đực. Tình dục là cách của Kunley ban phước cho những tín đồ. Ông bị đồn đại là đã làm tình với hơn 5.000 phụ nữ, giảng đạo rằng tình dục sẽ giúp những tín đồ trên con đường khai sáng. Chimi Lhakhang còn hơn cả là một ngôi đền làng. Đó là một nơi dành cho những người muốn cầu có con. Tượng dương vật bằng gỗ được treo bên ngoài nhà địa phương trong để ban phước cho các hộ gia và thúc đẩy sự hòa thuận giữa các thành viên trong gia đình. Cuộc sống về đêm, phong cách Bhutan Các thú vui giải trí về đêm ở Bhutan khá là tẻ nhạt và không ồn ã. Những câu lạc bộ đêm được trang hoàng với các quả bóng màu disco và đèn nhấp nháy được đặt giữa nội thất bằng gỗ đơn giản. Tại các trung tâm giải trí về ca hát. Các bầu sô lựa chọn tài năng và trả tiền cho họ để biểu diễn trên sân khấu. Người Bhutan biểu diễn theo yêu cầu bằng tiếng Dzongkha và tiếng Hindi trong khi những vị khách dưới sân khấu im lặng thưởng thức. Đừng bận tâm nếu lời bài hát không thể hiểu được. Du khách sẽ cảm nhận được những giai điệu và những động tác múa truyền thống mang đậm màu sắc văn hóa Bhutan.

                                                                                                Quỳnh Như

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam