Tưng bừng Hội thi Chỉ huy Đội giỏi quận Ba Đình

Giới trẻ, Đoàn, Hội, Đội | 08:31:26 09/05/2018

TNV - Sáng ngày 8/5, tại khu di Tích Hoàng Thành Thăng Long, Hà Nội, Hội đồng Đội quận Ba Đình đã tổ chức Hội thi Chỉ huy Đội giỏi năm học 2017 – 2018.  Hội thi được đầu tư thiết kế công phu với các nội dung phù hợp, nhằm giúp các Chỉ huy Đội  vừa được thể hiện những kiến thức, kỹ năng cần thiết của một người chỉ huy Đội, vừa có những khoảng thời gian lý thú, bổ ích qua những trò chơi, thử thách của Hội thi.

Với mục tiêu thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, Đội TNTP HCM đã giúp mỗi đội viên rèn luyện thông qua các hoạt động của mình. Nhiều hội thi, nhiều hoạt động rèn luyện của Đội đã được các thế hệ đội viên hưởng ứng và tham gia nhiệt tình để phát triển toàn diện. Có thể nói, trong tổ chức Đội TNTP Hồ Chí Minh thì người Chỉ huy Đội được coi là linh hồn của tổ chức – người đại diện cho tiếng nói của mỗi đội viên; luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động Đội, và là người động viên khích lệ, cổ vũ trong liên đội, chi đội mình luôn đoàn kết, quyết tâm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

IMG20180508083130

Tại Hội thi Chỉ huy Đội giỏi quận Hoàn Kiếm, mỗi Chỉ huy Đội cùng đội thi của mình trải qua các phần thi với tên gọi: Đồi A1 –  tìm hiểu kiến thức về Đội; Đồi C1 – ghép nối cán cờ và xé dán cờ Đội; Dốc Pha Đin -  giải mật thư chơi trò chơi phối hợp liên hoàn; Đồi Độc Lập – Giải mật thư, thử thách thơ văn và thi nghi thức Đội; Đồi Him Lam  - nhận tín hiệu Morse và dịch mật thư; Đèo Lũng Lô – thi dấu đường và nút dây. Cuối cùng là Hầm chỉ huy của tướng De Castries các đội sẽ thi nhảy sạp, và thuyết trình cờ đội. Sau khi thuyết trình, các đội sẽ đem cờ lên cổng Đoan Môn và vẫy. Đội nào hoàn thành trước sẽ giành chiến thắng.

IMG20180508082834

Có thể nói, Hội thi là dịp để cán bộ chi huy Đội trong quận khẳng định tài năng cũng như củng cố, nâng cao hiểu biết về Điều lệ Đội, Nghi thức Đội; rèn luyện, nâng cao kỹ năng thực hành Nghi thức Đội, kỹ năng truyền tin, dã ngoại thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tiễn; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác Đội và phong trào thiếu nhi tại Liên đội. Đồng thời, tạo nên bầu không khí thi đua sôi nổi giữa các cán bộ chỉ huy Đội và các Liên đội THCS trực thuộc quận Ba Đình.

Minh Mến

 TP Hồ Chí Minh

Thời tiết

 

 



 

 

   Liên kết hữu ích

 
-  
Vattuminhanh.vn cung cấp vật tư quảng cáo

 - Mialock Việt Nam